เรียกได้ว่าไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็กลายเป็นกระแสพูดถึงอยู่ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 อย่าง “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ที่ล่าสุดหลังจากมีการประชุมหารือระหว่างกรุงเทพมหานครและกรมราชทัณฑ์ ก็ได้ไลฟ์ขณะกำลังรับประทานอาหารเที่ยง ที่ร้าน “เจริญสุขโภชนา (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ)” จนใครหลายๆ คนถึงกับอยากจะคว้ากระเป๋าสตางค์ออกจากบ้านไปทานตามๆ กัน

ซึ่งในวันนี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” จึงถือโอกาส ขอพา “5 ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าดัง” มาให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองมาฝากกันค่ะ

มาเริ่มกันที่ร้านแรกของไวรัลในครั้งนี้ก็คือ “ร้าน เจริญสุขโภชนา (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ)”
ปากซอยประชาสงเคราะห์ 24 ดินแดง ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เปิดมาแสนนาน กว่า 50 ปี รสชาติดี เนื้อสด เนื้อเปื่อย มีให้เลือกแถมเครื่องในไม่คาว ราคาไม่แพงด้วย มีลูกชิ้นแยกขาย โดยลูกชิ้นคือเนื้อเน้นๆ นุ่มเด้ง ไม่มีแป้งเลย น้ำซุปของที่นี่เป็นแบบน้ำใสยาจีน โดยเมนูเด็ดแนะนำก็จะเป็น โอเลี้ยง, เกาเหลาเนื้อรวมทุกอย่าง, ลวกจิ้มรวม, ลูกชิ้น, เนื้อเปื่อย, ซุปเนื้อ, หนังปลาแซลมอนทอดกรอบ, เนื้อหมัก, ลูกชิ้นเนื้อ, เนื้อตุ๋น
โทรศัพท์ : 08-1841-2713
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น.
Facebook : เจริญสุขโภชนา-ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

ต่อด้วย “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ”
ร้านตั้งอยู่ที่ย่านอินทามระ 42 นอกจากน้ำซุปที่เข้มข้นจัดจ้านได้ใจแล้ว ที่นี่ยังมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟให้ได้นั่งลวกจิ้มกินกันอย่างเอร็ดอร่อยอีกด้วย โดยน้ำซุปจะจัดใส่หม้อไฟ แล้วแยกจานเนื้อมาต่างหาก ตัวเนื้อหมักมาอย่างดี จึงทำให้มีรสชาติอร่อยหอมหวาน แถมยังนุ่มลิ้นมากๆ
โทรศัพท์ : 0-2277-5494
เวลา : ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
Facebook : เกาเหลาเนื้อหม้อไฟ 42

มาต่อกันที่ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย”
ร้านเจ้าดังเก่าแก่กว่า 40 ปี บนถนนพระอาทิตย์ มีให้เลือกทั้งหม้อไฟ เกาเหลา ก๋วยเตี๋ยว และลวกจิ้ม ส่วนเนื้อส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเปื่อยก็นำมาตุ๋นจนเปื่อยได้ที่ เนื้อสด สันคอ ลูกชิ้นเคี้ยวง่ายกำลังดี ยิ่งซดน้ำซุปหอมเครื่องเทศ ที่กลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั้งร้าน พร้อมข้าวสวยร้อนๆ บอกได้เลยว่าฟินหนักมาก
โทรศัพท์ : 06-3923-8074
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-16.30 น.
Facebook : นายโส่ย Nai Soie Beef Noodle

และร้านที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสว่างอรุณ”
เจ้าดังแห่งย่านโชคชัย 4 ที่น้ำซุปหอมกลิ่นยาจีน ซดแล้วโล่งคอมากๆ ส่วนเครื่องในล้างอย่างดีไม่เหม็น ตัวเนื้อก็จะนำไปตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม เนื้อสดนุ่มมาก ยิ่งได้ทานเนื้อเปื่อยกับเอ็นที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม แกล้มข้าวสวยร้อนๆ นี่ทีเด็ดที่ต้องห้ามพลาดมากๆ
โทรศัพท์ : 08-8357-1881
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น.
Facebook : สว่างอรุณ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

ปิดท้ายกันที่ “เกาเหลาเนื้อไร้เทียมทาน”
อีกหนึ่งร้านดังของแยกราชวัตร เจ้าเก่าเจ้าเดิมของราชวัตรที่ถ้าใครมาย่านนี้ต้องห้ามพลาด โดยที่ร้านมีทั้งเกาเหลาเนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อย และเครื่องใน ทานทีเดียวรับรองว่าอิ่มแน่นอน เพราะร้านนี้เขาให้เนื้อแน่นเต็มๆ ชาม ทั้งเนื้อเปื่อย โกเบไร้มัน เพีย (เนื้อติดซี่โครงติดมัน) และเนื้อกรอบ หรือเนื้อน่องลาย ส่วนน้ำซุปก็หอมกลิ่นเนื้ออย่างชัดเจน
โทรศัพท์ : 08-1638-0897
เวลา : 08.00-15.00 น. (ปิดทุกวันพุธ และวันอาทิตย์)
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวไร้เทียมทาน

มาถึงตรงนี้แล้ว อย่ารอช้า เริ่มปักหมุด “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ” เป็นอีกหนึ่งเมนูในใจของมื้อถัดไป ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยใช่ไหมละคะ? ส่วนในสัปดาห์หน้า เราจะพาทุกคนไปชิมเมนูอะไรกันนั้น ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เจริญสุขโภชนา-ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, @เกาเหลาเนื้อหม้อไฟ 42, @นายโส่ย Nai Soie Beef Noodle, @สว่างอรุณ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น, @ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวไร้เทียมทาน