@@@ก่อนเดินทางลงมาช่วยงานและร่วมในพิธีมอบ “ศาลาอเนกประสงค์ 94 ปี หลวงตาชี” ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย คณะสงฆ์พระธรรมทูตที่ไปช่วยงานที่วัดโปรดเกศเชษฐาราม เมืองไนแองการา รัฐนิวยอร์ก ได้เดินทางลงมาพักที่วัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิทเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย จากนั้นในวันที่ 21 มิถุนายน 2565 จะเดินทางต่อไปวัดป่าสันติธรรม เพื่อช่วยงานเตรียมพร้อมวันถวายศาลาเอนกประสงค์ 94 ปี หลวงตาชี แก่พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 คณะสงฆ์ถ่ายภาพด้วยกันขณะจำวัดที่วัดโปรดเกศเษฐาราม ไนแองการา ก่อนออกเดินทาง โดยมีพระวิเทศรัตนาภรณ์ ( ที่ 4 แถวหน้าจากซ้าย) ไปให้กำลังใจด้วย ในภาพ อาทิ ดร.พระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ,พระครูสุธีธรรมธร( ดร.พระมหา อำพล สุธีโร) และ ดร.พระมหาสายันต์ อคฺควณฺโณ เป็นต้น

@@@เมื่อเร็ว นี้ คุณหมอมลิสา กาญจนภูมิ เลวิน ( ภาพขวา) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง ( Cosmetics Dermatologist ) ติดอันดับ Top 20 of Cosmetics Dermatologist in USA ตีพิมพ์ในนิตยสาร Newsweek’s 2022 ได้ออกรายการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาผิวพรรณให้ผ่องนวลและโรคผิวหนังบางชนิด โดยออกรายการคู่กับคุณหมอMichelle Henry ซึ่งจัดโดยบริษัท ALASTIN SKINCARE PRODUCTS ผู้เข้าอบรมเป็นคุณหมอโรคผิวหนังในเมืองนครนิวยอร์ค คุณหมอมลิสา กาญจนภูมิ เลวิน เป็นลูกสาวของนพ.วิเชียร+ พญ.รุ่งเรือง กาญจนภูมิ คุณหมอทั้งสองประจำอยู่ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ,กทม.

@@@เรียนออนไลน์จากเมืองไทย ดร.ศิริภัทรา คูสุวรรณ จบปริญญาโทสาขา Education จากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด บินมารับปริญญาที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 26 พฤษภาคม 2565 ซึ่งก่อนหน้านี้เธอจบปริญญาเอก จาก Oxford สาขาวิศวะ Bio-Chemistry แต่เพราะว่าทางบ้านเปิดโรงเรียนอนุบาล อยู่ในจังหวัดภูเก็ต เธอจึงตัดสินใจเรียนด้านการศึกษาเพื่อเพิ่มความรู้ด้านการศึกษาอีกสาขาหนึ่ง ทันทีที่รู้ข่าวว่าลูกสาวเพื่อนซี้บินมารับปริญญาที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด คุณจุฑามาศ +คุณสมศักดิ์ อรรถเศรษฐ บินไปสมทบแสดงความยินดีด้วย ในภาพจากซ้ายคุณพ่อสมศักดิ์ คูสุวรรณ,คุณสมศักดิ์+คุณจุฑามาศ อรรถเศรษฐ, ดร.ศิริภัทรา คูสุวรรณ และ พี่ชายคุณไตรรัตน์ คูสุวรรณ และ น้องลูกชายของ ดร.ศิริภัทรา ทราบว่าคุณแม่ต้องอยู่บ้านดูแลกิจการโรงเรียน ได้แต่ส่งใจไปร่วมแสดงความยินดีในวันรับปริญญา

@@@คุณสุดใจ ใจขม ครบรอบวันเกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 จากแฟ้มภาพ ถ่ายภาพกับครอบครัวขณะไปทำบุญที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย หลายปีที่ผ่านมา ทราบข่าวว่าคุณสุดใจและ คุณคุณตุ้มทอง ใจขม กำหนดจะอุปสมทบลูกชายนายจตุพล ใจขม ในวันที่ 10 กรกฏาคม 2565 ณ พัทธสีมา วัดป่าสันติธรรม,เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย โดยมีคุณพ่อและคุณแม่-คุณสุดใจ +คุณตุ้มทอง ใจขม เป็นเจ้าภาพ ส่วนคุณแม่จอมศรี แม็คคาร์ธี และ Mr. Yvon Huneault เป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์ เพื่อนๆ จะไปร่วมทำบุญได้ตามวันเวลาดังกล่าว

@@@คุณริชาร์ด เอแลน พาร์เซลล์ ได้จากเพื่อน ๆ และ สมาชิกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) ไปอย่างสงบด้วยสิริอายุ 63 ปี เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 สร้างความโศกเศร้าและอาลัยแก่ผู้ที่มีสายสัมพันธ์ และ ผูกพัน กับเขาเป็นอย่างมาก คุณราชร์ด เป็นผู้อยู่หลังฉากความสำเร็จในห้วงที่ภรรยา พ.ญ.จินตนา ปรมกุล เป็นนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) คนที่ 37 ในปี 2015 และได้ช่วยเหลือในโครงการMedical Mission และกิจกรรมอื่น ๆ ของ TPAA ที่คุณหมอจินตนา ปรมกุล เป็นหัวเรือใหญ่และผู้ประสานงาน ชีวิตส่วนตัวพอสังเขป คุณริชาร์ด เติบโตที่เมือง Ferndale,รัฐมิชิแกน เขาเป็นนักเรียนที่เรียนดี และ ชอบเล่นเทนนิส เป็นชีวิตจิตใจ ทีเดียว คุณริชาร์ด เรียนจบปริญญาตรีสาขา Computer Science จาก Michigan University ขณะเรียนมหาวิทยาลัยคุณริชาร์ด ทำงานที่ Chippewa Tennis Club และที่นี้เองเขาได้เจอสุภาพสตรีในดวงใจของเขาเธอคือ คุณหมอจินตนา ปรุมกุล นั่นเอง คุณริชาร์ด ทำงานตำแหน่ง software engineer and programmer ของ Aerotek and General Motors ขณะทำงานคุณริชาร์ด ได้ใช้เวลาดูแลครอบครัว พาลูกชายคุณแม็ทธิว Parsell และ ครอบครอบเยือนครอบครัวของคุณหมอจินตนา ที่เมืองไทย นอกจากนั้นยังพาครอบครัวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ,เล่นเทนนิส,เล่นกอล์ฟ และ กิจกรรมอื่นๆ กับครอบตรัว คุณริชาร์ดเป็นคนใจดีอบอ้อมอารีย์ เป็นที่รักและชอบพอของเพื่อน ๆ ทุก ๆคน การจากไปของเขาครั้งนี้ แน่นอนทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเขาต่างโศกเศร้าอาลัยในการจากไปของเขา ทราบว่าจะมีพิธีไว้อาลัย ( memorial service) ให้แก่คุณริชาร์ด พาร์เซลล์ ในวันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ Nie Family Funeral Home, 3767 W.Liberty Rd., Ann Arbor, MI 48103 เพื่อน ๆ ที่รู้ข่าวฝากแสดงความเสียใจ และ อาลัยมาด้วย ณ ที่นี้ ( ภาพและข้อมูลเรียบเรียง จากเว็บ TPAA- เครดิต-นพ.ธงชัย วชิระสมบูรณ์ )

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา พร้อมด้วยข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม ASEAN Family Day ซึ่งคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติจัดร่วมกับคณะทูตประเทศอาเซียน ณ วัดวชิรธรรมปทีปในลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างบทบาทที่สร้างสรรค์ของประชาคมอาเซียน

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 18 วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 พระเถรานุเถระ พระธรรมทูต จำนวน 50 รูป จากหลายรัฐและต่างประเทศมาร่วมงานสวดถอดถอนสีมาอุโบสถ ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม เลขที่ 33-37 97th Street, Corona, NY 11368 มีคณะศรัทธาสาธุชนร่วมเป็นเจ้าภาพ ถวายภัตตาหารเพล ถวายจตุปัจจัย ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านในการนี้

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๕ ดร.พระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ไนแองการ่า รัฐนิวยอร์ค จัดงานทำบุญวัดครบรอบ ๓ ปี ในช่วงเช้ามีพิธีตักบาตร พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ในภาคบ่ายมีพิธีปลูกต้นซากุระลดภาวะโลกร้อนพร้อมกันนั้นได้รับความเมตตาปลูกเพื่อเป็นสิริมงคล โดยพระเดชพระคุณพระวิมลศาสนวิเทศ รองประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์ ประเทศนอร์เวย์เเละพระเดชพระคุณพระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการพร้อมด้วยอาจารย์พระครูสุธีธรรมธร รองเจ้าคณะอำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ๓ พระมหาเถระ และญาติโยมสาธุชนผู้ให้ความอุปถัมภ์วัด ขออนุโมทนาบุญญาติโยมสาธุชนทุกคนทุกท่านได้ร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ ขอบุญกุศลจงอำนวยอวยพรให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญสมดังความปรารถนาทุกท่านเทอญฯ

@@@เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2565 ทางคณะสงฆ์วัดพุทธไทยถาวรวนาราม ได้แจ้งข่าวการอาพาธของพระครูวิทูรธรรมประกาศ (พระครูถวิล) ท่านเจ้าอาวาส เกิดอาการเวียนศรีษะเฉียบพลันและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล Mount Sinai Manhattan NY ทางคณะแพทย์ได้แจ้งมาว่าอาการอาพาธของคนไข้ดีขึ้นและปลอดภัยแล้ว และแนะนำให้พักฟื้นดูอาการที่โรงพยาบาลประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้แน่ใจว่าหายเป็นปกติดี และอนุญาตให้เยี่ยมได้วันละ 2 ท่าน จึงแจ้งให้ทุกท่านทราบ

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 กลุ่มรักเสียงดนตรี โดยนายแพทย์ภุชงค์ ศรีเศรษฐนิล และเพื่อน ๆ จัดเลี้ยงอาหารบุฟเฟ่ต์กลางวันให้กับคุณเครือวัลย์ เชาวน์ไว คุณสมพร บรรเจิด และคุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ศรีภรรยา ซึ่งเกิดในเดือนมิถุนายน ณ ร้านอาหาร TOKY HIBACHI & BUFFET ASIAN CUISINE New Jersey หลังจากนั้น คุณมีโชค คุณทิพย์วัลย์ ว่องพิบูลย์ เปิดบ้านเชิญเพื่อน ๆ ไปสนุกสนานร้องเพลงคาราโอเกะ ทานอาหารว่าง และ อาหารเย็น ณ บ้านพักในนิวเจอร์ซี

@@@เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2565 นายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ อดีตนายกสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ ศรีภรรยา คุณอุไรวรรณ โรเสนเบอร์ก คุณมาริษา สมบัติบูรณ์ ซึ่งทั้ง 3 ท่าน เป็นเพื่อนรักที่สนิทสนมกันมาเป็นเวลา 57 ปี ตั้งแต่เป็นนักเรียนพยาบาลที่โรงพยาบาลศิริราช รุ่น 08 และเดินทางมาทำงานพยาบาลที่รัฐนิวยอร์คด้วยกัน และต้อนรับคุณมาริษา สมบัติบูรณ์ ในโอกาสมาเยือนนครนิวยอร์ค ได้เชิญเพื่อนแพทย์ที่สนิทศิษย์เก่าโรงพยาบาลศิริราช จุฬาลงกรณ์ อาทิ นายแพทย์พรชัย พ.ญ.อัสนี เขมะวิกสิต นายแพทย์ดุสิต วังแก้ว มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันและสังสรรค์กัน ณ บ้านพักยองเกอร์ นครนิวยอร์ค

@@@สมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอย์ และสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ จัดงานขันโตกดินเนอร์ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 ในงานมีการแสดงนาฏศิลป์มากมายหลายชุดของคณะนักศึกษา และ เยาวชนไทยจากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเชียงใหม่ (Chiengmai Culteral Exchange Center) ทั้งคณะบินตรงมาจากประเทศไทย เปิดการแสดงครั้งแรกในงานสงกรานต์วัดพรหมวชิรญาณ รัฐมินนิโซตา เมื่อวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2565 ณ State Capital เมือง Saint Paul รัฐมินนิโซตา ในงานมีการออกร้านขายอาหาร และสินค้าไทย นับได้ว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ชาวต่างชาติและพี่น้องคนไทยในรัฐมินนิโซตา และรัฐใกล้เคียงเดินทางมาร่วมรับชมงานกันอย่างล้นหลาม จากนั้นทางคณะฯ ได้เดินทางมาเปิดการแสดง ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก การแสดงทุกชุด อลังการ และสวยงามประทับใจมาก

@@@ การแสดงของศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์ ในชุด ฟ้อนมวลบุปผาตระการตาล้านนาไทย ฝึกสอนการแสดงโดย คุณครูสุวรรณศร บัวสระบาน

@@@ การแสดงดนตรีไทย (ขิม) จากสถาบันดนตรีไทย และศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์ ครูผู้ฝึกสอน นางสาวศศิษย์นันท์ รัตนภพ ครูประจำการดนตรีไทย วัดธัมมาราม และ อนุเทพ มีเลิศสม และ พรทวี หอมเสมอ ครูดนตรีไทยของศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์

@@@ การแสดงสวยงามในชุด ฟ้อนผางประทีป โดยนางสาวปรมาพร แสงสุชา ครูประจำการโรงเรียนนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม และนางสาวสิรินญา พิบูลย์ศักดิ์ ครูประจำการ(ภาษาไทย)โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม

@@@ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก มอบของที่ระลึกให้
อาจารย์ธันยภรณ์ จุนตระกูล ผู้อำนวยการศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ วีรศักดิ์ กาญจนัษฐายี และปาณิสรา บุญชูสินชัย ครูผู้ฝึกสอนของศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ บุษบา ผดุงเกียรติศักดิ์(ด้านขวา) ประธานศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยรัฐอิลินอยส์ อนุเทพ มีเลิศสม ครูดนตรีศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์ และ นางสาวปรมาพร แสงสุชา นางสาวสิรินญา พิบูลย์ศักดิ์กุล ครูประจำการ วัดธัมมาราม ที่สมัครสมาสามัคคี ร่วมงานครั้งนี้อย่างดียิ่ง

@@@นางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก มอบเกียรติบัตร ขอบคุณ เพื่อเป็นกำลังใจจากสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ให้คณะเยาวชนจากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ ที่มาร่วมแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานครั้งนี้

@@@นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ฯ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประธานจัดงานขันโตกดินเนอร์ และคณะกรรมการจัดงานฯ ทุกท่าน ร่วมถ่ายภาพระลึก หลังงาน

@@@พระครูวินัยธรภูมินทร์ และคณะสงฆ์จากวัดนาคปรก และพระมหาถวิล ถิรธมฺโม จากวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เดินทางมาเยี่ยมเยือนคณะสงฆ์ และญาติโยมชาววัดธัมมาราม

นพ.ยุคล-วรรณดี เลิศบูรพา กรรมการวัดธัมมาราม รับเป็นเจ้าภาพ ถวายภัตตาหารเพล แด่คณะสงฆ์ พร้อมทั้งผู้ติดตาม และคณะครูประจำการ ที่เหน็ดเหนื่อยในการเตรียมงานต่างๆ ณ ร้านMatson ร้านสเต็กเก่าแก่ใกล้วัดธัมมาราม เจ้าภาพชื่นใจที่มีโอกาสได้ถวายภัตตาหารเพลแด่พระคุณเจ้าทุกรูปที่เดินทางมาเยือนชิคาโกในโอกาสนี้

@@@ สุจิตรา สุระพิบูลย์ชัย ประธานจัดงานฉลองศาลาทรงไทย และฉลองครบ 3 รอบ 36 ปี วัดพุทธรรม ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 09.15 น. มาถวายภัตตาหารเพล และอำนวยความสะดวกแก่พระคุณเจ้าวัดพุทธธรรม และจากวัดต่างๆที่เดินทางมาช่วยเตรียมงานก่อนวันงาน ณ วัดพุทธธรรม

@@@ พระมหาจำเนียร จิปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพรหมวชิรญาณ รัฐมินนิโซตา พระปลัดวัฒนา พระมหาธงไชย จากวัดธัมมาราม พระครูสมุห์ธรรมวัฑฒ์ พระครูสังฆรักษ์พีรพล (ขวาสด ) จากวัดสัทธาธรรม รัฐเท็กซัส นั่งพักหลบลมร้อน หลังจากช่วยกันตกแต่งบริเวณรอบๆวัดพุทธธรรมให้สวยงาม ก่อนงานฉลองวัดฯ

@@@คณะสงฆ์ และญาติโยมกรรมการแผนกสวัสดิการวัดธัมมาราม ช่วยกันขุดดิน ทำแปลงปลูกผัก คุณภาพดีหลายอย่าง ณ บริเวณหลังวัดธัมมาราม ช่วงนี้อากาศร้อนมาก และทางวัดมีกิจกรรมหลายอย่าง แต่ทุกรูปก็ออกมาช่วยกันขุดดิน รดน้ำ เก็บผัก ไปให้ทางวัดขายในราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้ญาติโยมบรรดาแฟนคลับมากกว่า 30 ปี ได้นำไปรับประทานกัน

@@@สวนเกษตร บริเวณหลังวัดธัมมาราม โดยพระครูปลัดวัฒนา และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม ช่วยๆกันคิด ช่วยกันทำ หลังเหน็ดเหนื่อย มีค่ามหาศาล ญาติโยมผ่านมาเห็นก็ชื่นใจ ทำไป เจริญสติไปด้วย ผ่านมาชิคาโก แวะชม แวะอุดหนุน โทรถามก่อนได้ที่ 708-594-81000

@@@เลือกตั้งนายกเทศมนตรีแอล.เอ. รอบตัดเชือกจะมีขึ้นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2022 ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2022 มีการ เลือกตั้งไพรมารี (primary election) ถ้าผู้สมัครคนใดได้รับคะแนน 50 %+1 ถือว่าได้รับเลือกตั้งสามารถเข้ารับตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีได้ทันที แต่โดยทั่วไปแล้วเป็นการยากที่จะได้คะแนนถึงขนาดนั้นเพราะมีผู้สมัครหลายคน ดังนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา ไม่มีใครได้รับคะแนน 50 %+1 จึงนำผู้ได้คะแนนอันดับ 1 (Rick Caruso)และอันดับ 2 Karen Bass มาเลือกตั้งตัดเชือก(runoff) ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2022 เรียกว่าเป็นการเลือกตั้งทั่วไป( General Election) เหตุที่ต้องสมัครรับเลือกตั้งเพราะครบเทอมของนายเอริค การ์เซตตี้(Eric Garcetti) เป็นนายกเทศมนตรีแอล.เอ.คนที่ 42 มาตั้งแต่ปี 2013 และได้รับเลือกอีกครั้งในปี 2017 (เทอมละ 4 ปี) เมื่อครบ 2 เทอมก็ไม่อาจลงสมัครได้อีก

สำหรับผลการเลือกตั้งขั้นต้นนายกเทศมนตรีแอล.เอ. 5 อันดับดังนี้:1Rick Caruso ได้ 42.1 % 133,059 คะแนน, 2.Karen Bass ได้ 37.0% 116,688 คะแนน,3.Kevin de Leon ได้ 7.5% 23,665 คะแนน,4.Gina Viola ได้ 5.2% 16,520 คะแนน,5.Mike Feuer ได้ 2.6% 8,061 คะแนน

@@@(ภาพในอดีต)สถานกงสลใหญ่ แอล.เอ.จัดพิธีมอบเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ให้แก่บุคคลสัญชาติไทยที่มีถิ่นพำนักในต่างประเทศ ประจำปี ๒๕๖๐ ให้ นายกังวาล เกิดผล(เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน เครื่องราช อิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์แก่บุคคล 3 ราย ได้แก่

1)นายเชลดัน เอ็ม สโตน (Mr. Sheldon M. Stone) สัญชาติอเมริกันอเมริกัน (ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ) 2)นางซินเทีย สโตน(Mrs. Cynthia Stone) สัญชาติอเมริกัน (ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ) และ 3) นายพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม สัญชาติไทย (ชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์) ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น.ณ ห้องอเนกประสงค์ สถานกงสุลใหญ่ฯ การแต่งกาย ข้าราชการ: เครื่องแบบปกติขาว (ไม่สวมหมวก)

บุคคลทั่วไป บุรุษ : เครื่องแบบ หรือชุดสากล สตรี : เครื่องแบบ ชุดกลางวันสั้น ชุดไทยอมรินทร์หรือไทยจิตรลดา หรือชุดสุภาพ

@@@เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 คุณรัตนหทัย ใจยงค์ นายกสมาคมล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นำคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับกงสุลใหญ่ฯ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ รวมทั้งแนะนำประวัติความเป็นมาของสมาคมฯ ผลงานที่ผ่านมา และแผนการจัดกิจกรรมในปี 2565 นี้ ได้แก่ การจัดประชุมประจำปีของสมาคมฯ การจัดงานราตรีล้านนาเพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็กยากจนในจังหวัดภาคเหนือของไทย การเตรียมการจัดขบวนพาเหรดในงาน Thai New Year Songkran Festival นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังมีแผนเปิดสอนฟ้อนรำ และตีกลองสะบัดชัยให้กับเยาวชนในนครลอสแอนเจลิสเพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยล้านนาด้วย นอกจากกิจกรรมของสมาคมฯ ดังกล่าว ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ให้ความร่วมมือจัดกิจกรรมร่วมกับองค์กรและสมาคมไทยอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

กงสุลใหญ่ฯ แสดงความชื่นชมสมาคมฯ ที่ได้สามัคคีรวมกลุ่มจัดงานส่งเสริมศิลปและวัฒนธรรมไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้ความร่วมมือกับองค์กรและสมาคมไทยจัดงานต่าง ๆ อย่างกลมเกลียว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการสร้างความสมัครสมานสามัคคีของชุมชนไทย และสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมยินดีสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ ต่อไป

@@@จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช (Ruck Jutaporn)รายงานว่า ส.ว.รวมกลุ่มฉลองวัน Father’s Day เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน @ Lake Arrowhead Village One Day Trip️นั่งเรือชมรอบ ๆทะเลสาบ ชมธรรมชาติ ที่ไม่ปฎิเสธได้ว่า ความเขียวขจีของต้นสน บ้านเรือนริมน้ำที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม เพลิดเพลินหนุกหนานได้เม้าส์มอยกับเพื่อนๆที่ร่วมกลุ่ม หลังจากนั้นมาต่อกันที่ ”YAAMAVA” Resort & Casino At San Manuel จนถึง 17:30 ถึงเวลากลับ

@@@ชวพจน์+วรรณวิภา ถุงสุวรรณ เปิดบ้านที่เมือง San Dimas รับลูกหลานหลังจากไปฉลอง “วันพ่อ” กันมาที่ Shogun Steak &Sushi เมือง La Verne, เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน คู่แรกลูกชายและลูกสะใภ้ (ซ้าย) Jeff & Vy Thoongsuwan ทั้งสองเป็นเภสัชกรมีลูก 3 คนประกอบด้วย Maddex, Keithและ Colette คู่ที่สองคู่ขวาลูกสาวกับลูกเขย Jeanette & Marco Vergonio มีลูกด้วยกัน 3คน ประกอบด้วย Penny, Ariel และ Kairi โดยสรุปเป็นทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณตาและคุณยาย สมบูรณ์แบบ

@@@วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 พุทธบริษัทชาวพุทธเวียดนาม คุณไม (เมย์ยา) ด๋าวน์ และกัลยาณมิตร เดินทางมาไหว้พระ พร้อมสนทนาธรรมกับพระสงฆ์เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างนิกายเถรวาทและอื่น ๆในพระพุทธศาสนา ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

@@@เย็นวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565 คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย 7 รูป ได้เจริญพระพุทธมนต์ และเทศน์ธรรมล้านนา 5 กัณฑ์ เพื่อฉลองศรัทธาของพ่อลุงคำน้อย มะนีไช พร้อมด้วยครอบครัว เมืองแซนโฮเซ่ ได้ถวายบ้านน้อย 1หลัง พร้อมสิ่งของมากมาย เพื่ออุทิศส่วนกุศลทั้งปวงนี้ไปให้แก่ คุณสา มะนีไช (ภรรยา) และนางคำใบ มะนีไช (ลูกสาว) ผู้วายชนม์

@@@ดร.พิมพกา เฮงสกุล อดีตนายกสมาคมล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ไปร่วมฉลองงานวันเกิดชาวราศีเมถุน คุณระวีวรรณ คูอนุพงษ์ (คนขวาชุดดำ)และคุณเสนิส จันทน์ตรูผล (ยืนซ้ายเสื้อลายขาว)ที่ห้องอาหารฝรั่งเศส ในเรือสำราญ Princess Cruise เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2565

@@@กงสุลใหญ่แห่งนครลอสแองเจลิสนายต่อ ศรลัมพ์( ยืนกลาง) ไปเป็นประธาน พิธีเปิดงาน Race Car Motorcycle ซึ่งคุณวิลลี่ วัฒนวงษ์คีรี ( ขวาสุด) เป็นผู้จัดงาน โดยมี อดีตนายกสมาคมล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนีย ภาคใต้ คุณธันวกาญจน์ สัตยาวิบูล (พี่นาย) ไปร่วม แสดงความยินดีในงานนี้ด้วย

@@@ชีพจรลงเท้า พญ. จันทรา เจณณวาสิน แว็บไปอยู่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่ก่อนจะเลยไปย่านแอล.เอ. แวะเยื่ยมลูกหลานที่นครซาน ฟรานซิสโก มีโอกาสชื่นชมหลาน ๆ จุใจไปทีเดียว นอกจากนั้นยังได้เจอเพื่อนซี้ด้วย ภาพซ้ายขณะเพลิดเพลินกับหลาน ๆ ภาพขวาถ่ายภาพกับลูก และ เพื่อน ๆ และทราบว่าจะเข้าร่วมในพิธีมอบเครื่องราช อิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ที่สถานกงสุลใหญ่แอล.เอ.ในวันที่ 30 มิ.ย นี้ ด้วย ซึ่งผู้ได้รับพระราชทานฯรายนี้คือครอบครัว Stone Family ( Dr. Sheldon & Mrs .Cynthia Stone) ซึ่งได้บริจาคทุนให้นักศึกษาแพทย์สตรีชนบทในโครงการของสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 9 ทุน

@@@ในงานสวดถอดถอนสีมาอุโบสถ วัดนิวยอร์คธรรมมาราม นิวยอร์ก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 มีคณะพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆหลายวัดทั้งจากเมืองไทย และในอเมริกา เดินทางมาร่วมในพิธีถอดถอนสีมาอุโบสถ ครั้งนี้ โดยมีพระอาจารย์ชัยวัฒน์ ละธิธรรม, เจ้าอาวาสวัดนิวยอร์คธรรมมาราม และคณะกรรมการวัดให้การต้อนรับแด่พระเถรานุเถระ และ พระธรรมทูต 50 รูป เป็นอย่างดี

@@@เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยาพร้อมด้วยข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม ASEAN Family Day ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างบทบาทที่สร้างสรรค์ของประชาคมอาเซียน ประเทศที่เข้าร่วมมีดังนี้ Thailand, Singapore, Indonesia, Malaysia, Cambodia, Vietnam, Philippines, Laos, Brunei, Timor Leste ในภาพ วิจิตร กาญจนวงศ์ ( ขวาสุด) อดีต นายกสมาคมอีสาน ให้การต้อนรับ

@@@Happy 80th Birthday to Michael Ember ฝรั่งหัวใจไทย ที่ชอบแต่งตัวแบบไทยๆ ชอบอาหารไทย ชอบไปวัดไทย วันนี้ทุก ๆคนดีใจที่ได้มาร่วมงานฉลองวันเกิดครบรอบ 80 ปี ลุง Mike Ember คู่ชีวิตของป้าเม้า เอมเบอร์ ที่ร้านอาหารไทย “ผกา ไทยเฮ้าส์” เพนซิลเวเนีย อาหารทุก ๆ อย่างอร่อย ถูกใจลูกค้า ขอให้ลุงไมค์ จงมีสุขภาพแข็งแรง ดูแลป้าเม้า ต่อไปนาน ๆ.

@@@เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 สมาชิกวัดมงคลเทพมุนี (วัดฟิลล่า) เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย อาทิเช่น ประจิน คุกส์, สมลักษณ์ ไฟเซอร์, คำหมุน มะริงกี้, แหลมทอง จอห์นสัน, อิ่มพัน กวงกา, ดร.นิภาพร อุ่นเรือน,ดารัตน์ -ดาเรส สุขชัยศรี,อมร แก้วเศษ,ณภัทร นคร เศรษฐชยานนท์, มัณทนา หงษ์พงษ์ เตรียมพร้อมในการปรุงอาหารเพื่อร่วมถวายภัตตาหารเช้า-เพล แด่พระอาคันตุกะจากประเทศไทย จำนวน 19 รูปในวันพุธที่ 22 มิถุนายนนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน ในภาพคณะแม่ครัว-พ่อครัวจิตอาสาผู้มีศรัทธาได้จัดซื้อผักต่าง ๆและไก่,หมู พร้อมผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ส่วนหนึ่งแล้วจำนวนเงิน999.00 ดอลลาร์ เพื่อปรุงอาหารอย่างสุดฝีมือในครั้งนี้ .

@@@คุณประกอบ สายแสงจันทร์ ลางานไปใช้ชีวิตแบบชาวไร่ชาวสวนที่ จ.ขอนแก่น กับครอบครัว วัน ๆ ก็มีความสุขกับต้นไม้สารพัดอย่าง มีกล้วยหลายชนิด และมะม่วงหลายสายพันธ์ ช่วงนี้ต้นมะม่วงออกลูกมากมาย ต้องใช้รถเข็นใส่ผลมะม่วงเข็นกลับบ้านขายและแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ด้วย วันที่ 20 กรกฏาคม นี้ ก็จำต้องกลับสหรัฐฯ