สุริยคติกาล วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 14 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-02.12 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 02.13-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ระวังเรื่องอาหารการกิน เพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน รายจ่ายก็มีสูงขึ้น มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนและการใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ควรใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขปัญหาได้ ปัญหาหนักคลี่คลายลง ระวังการถูกหลอกลวง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันอังคาร จะมีเวลาน้อยให้กับคนรัก คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ฐานะการเงินดีขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน ระวังการใช้จ่าย จะได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ระวังบริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ทำให้งานประสบความสำเร็จ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี ทำงานหนักขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน มีความรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า

เกิดวันศุกร์ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย ควรสงบปากสงบใจ จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวังเพราะจะเกิดเรื่องราวได้ง่าย รู้สึกสบายใจขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้มิตรสหาย ได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา

เกิดวันเสาร์ ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ.