สุริยคติกาล วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 20.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ เวลา 00.00-07.41 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 07.42-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลกๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้อง นักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับเกียรติทางสังคม ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจ เพศตรงข้ามมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น มีเรื่องความลับบอกใครไม่ได้

เกิดวันจันทร์ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้ชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง การที่ท่านทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ ทำให้สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีโอกาสได้พบมิตรสหายที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ลาภจากการเสี่ยง

เกิดวันพุธ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโอกาสได้คบหาคนดีมีความรู้ ได้ใช้ความรู้ความสามารถ คนรักควรดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะมีโชคด้านอาหารการกิน มีญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ มีเวลาพักผ่อนน้อย

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย จะได้ใช้ความรู้พิเศษเฉพาะตัว มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างได้สำเร็จ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน โชคดีเรื่องการเงิน จะมีการเดินทางอย่างกะทันหัน จะได้ลาภของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานมาให้ทำถึงบ้านโดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานมีการพัฒนาให้ดีขึ้น ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะถูกคลี่คลาย มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง โชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.