“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 ก.ค. 2565-6 ส.ค.2565” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้…

ผู้ชายปีชวด มีความร้อนระอุจากภายใน พร้อมจะปะทุอารมณ์ระบายออกมาสู่ภายนอก จนส่งผลให้คนรอบตัวเข้าหน้าไม่ติด และอาจทำให้เกิดเหตุทะเลาะได้ง่าย ก็ควรรู้จักเบรกตัวเองไม่เช่นนั้นอาจจะเสียเพื่อนและการงาน เงินทองก็มีแต่ไหลไม่หยุดด้วย จะมีการกระทบกระทั่งกับคนรัก การเดินทางขอให้ระวังอุบัติภัยให้มาก

ผู้ชายปีฉลู เป็นเดือนที่ชง คิดดำเนินการทำอะไรมักจะมีการพลิกผัน และเจอะเจอกับอุปสรรคปัญหา การงานต้องเหน็ด เหนื่อยทั้งกายใจมากกว่าปกติ การเงินก็ควรใช้จ่ายแต่พอเพียง ความรักต้องใส่ใจกันให้มากขึ้น อย่าไปแหย่รังแตนจะเจ็บไม่รู้ตัว ระวังสุขภาพให้มากจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งภายใน และจากอุบัติภัย

ผู้ชายปีขาล เป็นช่วงที่ต้องมีความระมัดระวังความผิดหวังและความไม่ลงตัวจากการดำเนินภารกิจ สิ่งที่ต้องการกลับไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร การเงินต้องมีความรัดกุมในการใช้จ่ายให้ดี แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ ความรักเริ่มจะมีความจืดจางและเหินห่างกันได้ ต้องระวังสุขภาพให้ดีอาจเจ็บป่วยฉับพลัน

ผู้ชายปีเถาะ ยังมีปัญหาคั่งค้างในภารกิจที่รับผิดชอบแม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำให้เกิดความเครียด ขอให้ทำใจสบาย ๆ อย่าคิดวิตกกังวลมากจนเกินไป แล้วทุกอย่างสามารถผ่านไปได้ การเงินแม้เริ่มจะไม่ลื่นไหล แต่ถ้ารู้จักจัดระบบให้ดีก็ไม่ติดขัด ความรักยังคงชื่นมื่น ไปไหนมาไหนต้องระวังเรื่องอุบัติภัย

ผู้ชายปีมะโรง จะเป็นเดือนที่ต้องเหนื่อยมากเลยทีเดียว เพราะว่าต้องรับศึกที่มีเข้ามารอบด้าน ดังนั้นช่วงนี้ขอให้ตั้งสติให้มั่น มีความอดทน และทำใจเย็น ๆ พอจะช่วยได้ การเงินใช้จ่ายควรมีความรัดกุมรอบคอบ รักนี้ต้องมีแต่ให้จึงจะไปด้วยกันได้ดี ที่สำคัญคือปัญหาสุขภาพเพราะการเจ็บป่วยมาจากผลกระทบจากภายนอก

ผู้ชายปีมะเส็ง ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติภารกิจและการงานต่อเนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา ก็ขอให้อย่าเพิ่งหมดกำลังใจถ้าทุกอย่างไม่ได้เป็นไปดั่งเป้าหมายที่วางไว้ รอโอกาสดี ๆ มาถึงทุกอย่างจะคลี่คลายไปเอง รวมทั้งความรักและเงินทอง สุขภาพแข็งแรงดี เดินทางไปไหนมาไหนมักขลุกขลักติดขัด

ผู้ชายปีมะเมีย ภารกิจการงานก็ยังคงเดินหน้าไปได้ด้วยดี ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นทำให้ต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นเรื่องอะไรที่ใหญ่โตมากนัก เงินทองเข้าๆออกๆ ก็ต้องเก็บหอมรอมริบไว้ใช้ในช่วงจำเป็นบ้าง ความรักต้องปล่อยให้มีความเป็นส่วนตัวบ้าง สุขภาพอาจจะงอแง ๆ

ผู้ชายปีมะแม ถึงแม้ว่าการดำเนินการธุรกิจการงานและการลงทุนยังคงราบรื่น แต่ก็ต้องมีการเตรียมใจรับมือกับเรื่องราวที่ประเดประดังเข้ามาให้ต้องปวดหัว มีศัตรูเก่าคอยจ้องเล่นงานเริ่มโผล่หน้ามาให้เห็น ขอให้อดทนใจเย็นให้มาก ๆ การเงินควรควบคุมการใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบ เดินทางต้องระวังระวังอุบัติเหตุ

ผู้ชายปีวอก ความยุ่งยากวุ่นวายจะเริ่มย่างกรายเข้ามาสู่ภารกิจหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ ทำให้เกิดความสับสนรวนเรในการตัดสินใจ และพยายามหลีกเลี่ยงการมีปากเสียง ทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิดจะดีมาก การเงินไม่ค่อยคล่องนัก สุขภาพต้องดูแลมีโรคเก่าโรคใหม่รุมเร้า เดินทางปลอดภัย

ผู้ชายปีระกา เป็นช่วงเวลาที่ควรจะได้เบรกร่างกายตัวเองเพื่อพักผ่อนบ้าง เพราะว่าถ้าดื้อแพ่งลุยงานไปก็จะเสียเวลาเปล่าเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ดีไม่ดีกลายเป็นภาระที่ต้องรับผิดชอบอีกยาวไกล มีการใช้จ่ายไม่หยุดไม่หย่อน ก็พิจารณาให้อยู่ในกรอบ ความรักมักหมางเมินเหินห่าง การเดินทางระวังอุบัติภัยไว้บ้าง

ผู้ชายปีจอ การดำเนินภารกิจการงานอะไรในช่วงนี้ขอให้ตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาทและอยู่บนพื้นฐานความรอบคอบเป็นหลัก ทั้งนี้ห้ามไปลงทุนทำอะไรในงานที่ตัวเองไม่ถนัดหรือเสี่ยงเด็ดขาด ด้านการเงินมีการไหลเข้าไหลออกอยู่ตลอดเวลา ต้องควบคุมรายจ่ายให้อยู่ในกรอบความพอดี

ผู้ชายปีกุน ในระยะนี้คงต้องจะชะลอความเสี่ยงลงเสียบ้าง เพราะจังหวะชีวิตไม่ได้มีดีตลอดเวลา ยิ่งเดือนหน้าสถานการณ์จะยิ่งแย่กว่าที่ผ่านมา อีกทั้งถ้าเกิดการผิดพลาดขึ้นมาอาจจะล้มทั้งกระดานได้เลย การเงินไม่ค่อยคล่องตัวนัก ความรักเป็นช่วงหมดโปรโมชั่น ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางที่มีความเสี่ยงจะเป็นการดีที่สุด

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกรกฎาคม แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนสิงหาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล