มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดสวยในใจคุณชายจองเดินทางมาแฉเรื่องแซ่บๆ ให้เหล่าทาสทั้งหลายรู้แล้ว ใครไม่พร้อมขอเชิญออกจากวงโคจรไปย่ะ เดี๊ยนมิอยากรอ รำคาญ!


เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นางเอกสาวปากกระจับคนหนึ่ง เธอสวยหนักมากและหุ่นดีสุดๆ เป็นสาวที่หลายคนหมายปอง แต่แว่วว่าล่าสุดเธออยู่สถานะโสด จะว่าไปเส้นทางรักของชีนางนี้ นอกจากจะใช้ชีวิตหรูหราหมาเห่าแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่เห็นตลอดคือ ชีชอบคบไฮโซ ไม่ใช่เฉพาะแฟนนะ หมายถึงเพื่อนด้วย ใครโปรไฟล์ดี ภาพลักษณ์ดีคบหมด แม้ไม่ค่อยสนิทกันมาก แต่ก็ทำให้สนิทกันได้

ล่าสุดเดี๊ยนเจอเพื่อนสนิทในวงการคนหนึ่งของชีนางเอกโดยบังเอิญ และมีโอกาสอัพเดทเรื่องราวกันเบาๆ ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่เดี๊ยนฟังแล้วก็คิดในใจว่า ต้องเอามาเล่าให้เหล่าทาสทั้งหลายฟังให้ได้คือประเด็นที่ว่า ชีเพื่อนนางเอกบอกลอยๆ กับเดี๊ยนมาว่า “นี่พี่รู้ไหมชีXXXเปลี่ยนคนคุยอีกแล้วนะ” นั่นแหละประโยคชวนเผือก เดี๊ยนเลยถามต่อไปอีกว่า “ทำไมอ่ะ อยากรู้เล่าหน่อยนะ”

จากนั้นชีเพื่อนนางเอกก็เล่าต่อว่า “คืองี้พี่ ชีนางเอกอ่ะ บอกว่าไปสืบโปรไฟล์มา คนนี้ไม่เวิร์กเลย ธรรมดา ไม่ได้ไฮโซมาก เลยห่างๆ กันไป” เดี๊ยนก็ซักต่อว่า “จริงดิ ทำไมเขาแคร์เรื่องโปรไฟล์มากเลยเหรอ” ชีเพื่อนนางเอกก็แฉอีกว่า “แคร์สิพี่ เขาระดับนางเอกเลยนะ เขาก็อยากได้คนรวยๆ มาควงมาเสริมโปรไฟล์เขา จะได้ดูเริ่ดๆ ปังๆ ไง และชีก็บอกด้วยนะว่าก่อนสแกนเรื่องอื่น เขาสแกนความไฮโซก่อนเลย”

โอ๊ย! ชอบความทะเยอทะยานนี้มากๆ มันดูดาร์กดี แถมยังบ่งบอกได้ดีเลยว่าชีน่ะมองการณ์ไกลนะ ถ้าคบคนไฮโซยังไงก็โต ได้ทั้งภาพลักษณ์และความสุขสบาย


แหม..ฉลาดจริงๆ เดี๊ยนปรบมือให้ค่า

—————————

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”