สุริยคติกาล วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-19.16 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 19.17-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำ เงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลป ศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบ ทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล  ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี  จะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง  ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้รับฟังคำสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ข่าวจากทางไกล พี่น้องไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เรื่องอาหารการกินและการดื่มควรรอบคอบ

เกิดวันอังคาร จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ทำคุณบูชาโทษ คนทางไกลจะเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน จะได้ทรัพย์สินบริวาร ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับการหกล้ม ถูกสิ่งของตกหล่น ถูกของร้อนของมีคม

เกิดวันพุธ คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้าง จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี คู่ครองคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน  ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ลาภเพราะราชการ เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี  ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ จะมีการซื้อขาย ปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะบ้าง เพศตรงข้ามสนับสนุน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย จะได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร  การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง  ถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นบ้าง เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ควรตรวจอุปกรณ์และยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหา จะได้ของเก่า ได้ฟังคำสอนที่ดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ระวังสุขภาพ จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ