สุริยคติกาล  วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี นิสัยสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ ระวังเรื่องอาหารการดื่มกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี เจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การงานมีการปรับปรุงดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะทำการใดต้องรอบคอบ มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ความรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ มีเงินทองควรเก็บออมและรักษาให้ดี มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ จะได้ข่าวทางไกล มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะพบคนรักที่ถูกใจ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้ของฝากของขวัญ เงินทองสะพัดเข้ามาเป็นจำนวนมาก ควรรีบตักตวงอย่าปล่อยโอกาสผ่านไป ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี ความรักที่มีปัญหาสามารถตกลงกันได้ ระวังศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ คนโสดจะโชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้าม คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน จะได้ฟังคำสั่งสอนที่ดี เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ สิ่งของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน มีโอกาสที่จะได้แสดงความรู้ความสามารถ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอนามัยให้ดี บริวารเข้าแถวอย่างมีระเบียบ การปฏิบัติตามคำสั่งทำให้การงานก้าวหน้า จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น สุขภาพจะอ่อนแอ ระวังจะเจ็บป่วยไม่สบาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีรายได้เพิ่มขึ้น ทำให้พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีการปรับตัวเข้ากับสังคมได้ดี จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.