พยากรณ์วันที่ 19-25 ก.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

วุ่นวายกับการบริหารเสน่ห์ การงานต้องขยันให้มาก เพราะตอนนี้คู่แข่งกำลังทำคะแนนอยู่ การเข้าหาผู้ใหญ่ และคนรู้ใจจะช่วยเหลือคุณได้ ช่วงกลางจะมีโอกาสในการเจรจา และการทำสัญญา รีบรวบรัดตัดความจะมีผลประโยชน์ การเงินช่วงนี้มือเติบพอควร แถมมีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะ ส่วนใหญ่มาจากกิน เที่ยว แต่ไม่ขัดสนแน่นอน เพราะคุณบริหารการจัดการได้ดีเยี่ยม “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักสับสนอลหม่าน มีคนนั้นคนนี้มาชอบ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้เจออะไรสนุก ๆ คาดว่าจะมีกิ๊กเพิ่ม ยังไงก็ดูให้ดี อย่าให้รถไฟชนกันนะครับ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เหนื่อยใจกับปัญหาเดิม ๆ ถูกเอาเปรียบตลอด การงานต้องเอาจริงเอาจังมากขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่บ้างก็จะดี ดูเหมือนตอนนี้คุณจะถูกมองในแง่ลบอยู่ ช่วงกลางแล้วจะราบรื่นขึ้น แต่ถ้ามัวคาดหวังกับคนอื่นอยู่ละก็ต้องผิดหวังแน่ หันมาลงทุนลงแรงเองจะดีกว่า การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา ถึงแม้จะตั้งหน้าตั้งตาหา แต่ไม่รู้หายไปไหนหมด ส่วนใหญ่มีคนช่วยคุณใช้เสมอ “ไพ่ 7 คทา” ความรักต้องเป็นฝ่ายให้มากกว่า ถ้ากำลังรอให้อีกฝ่ายรู้ตัวน่ากลัวจะยาก อยากได้อะไรต้องลงมือทำก่อน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายสลับกันไป  การงานพุ่งแรงแซงโค้ง ทำอะไรก็ดีไปหมด มีคนคอยสนับสนุนช่วยเหลือ เข้าหาผู้ใหญ่ก็ได้รับการช่วยเหลือ คิดจะลงมือทำอะไรก็ราบรื่นไปเสียทุกเรื่อง แต่ช่วงกลางอย่าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่อาจจะมีเรื่องได้ การเงินหมุนเวียนคล่องมาก ๆ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทองดี ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทาง หรือคนอยู่ไกลอีกด้วย “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักช่วงต้นหวาน ความสัมพันธ์ก้าวหน้า มีข่าวดีที่รอคอย ช่วงกลางหงุดหงิดง่ายไม่ค่อยได้ดั่งใจ ไปดีอีกทีช่วงปลาย มีรักโรแมนติก คนโสด หรือคนที่กำลังอกหักหายห่วงจะมีคนมาดามใจเร็ว ๆ นี้

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ความอดทนจะทำให้คุณไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ การงานจะเหน็ดเหนื่อยมาก ๆ งานเข้ามารุมล้อมทั้งที่เป็นหน้าที่ของคุณและของคนอื่น จะปฏิเสธงานยาก แต่ถ้าขยันอดทนได้มีผลดีแน่นอน ยิ่งช่วงกลางโดดเด่นมาก มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลง หรือโยกย้ายที่ดีขึ้น การเงินมั่นคงดี แต่อาจจะอึดอัดกับการขอหยิบขอยืมของคนอื่นอยู่บ้าง ช่วงกลางมีลาภจากทางไกล เดินทางมีเกณฑ์ดีครับ “ไพ่ Justice” ความรักหมู่นี้ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเลย แถมไม่ค่อยมีเวลาเจอกันอีกด้วย ส่วนคนโสดจะมีอัศวินขี่ม้ามาขอความรัก

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ต้องเหนื่อยก่อนถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ การงานมีเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้ามาทำให้อารมณ์เสีย แถมไหว้วานใครไม่ค่อยได้สมใจ โครงการดี ๆ จะมาคิดได้เอาช่วงกลางแล้ว ยังไงก็อย่าวู่วามใจร้อน มีเกณฑ์ทำไปแล้วต้องมานั่งเสียใจภายหลังด้วย การเงินสบายใจได้ มีคนคอยช่วย พูดจาให้เป็น เข้าหาให้ถูกจังหวะรับรองได้เรื่องแน่ ช่วงกลางถึงปลายมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หมุนเวียนคล่องจนน่าตกใจ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักมีปากเสียงในเรื่องเล็กน้อยเป็นประจำ ไม่มีใครมาแทรกก็ตีกันเอง ช่วงปลายแล้วจะราบรื่นขึ้น คนโสด เสน่ห์แรงเหลือร้าย มีประสบการณ์ใหม่ ๆ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

การเริ่มต้นเต็มไปด้วยอุปสรรค ต้องไม่หัวเสียใจร้อนจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ การงานไม่สนุกสนานเหมือนเคย มีการปรับเปลี่ยน คนใกล้ชิดก็เปลี่ยนไปอะไรต่าง ๆ ทางที่ดีต้องพึ่งพาตนเอง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ปรึกษาละก็ ไม่น้อยหน้าใคร วางแผนและแก้ไขปัญหาให้คนอื่นได้ทุกเรื่อง ยกเว้นแต่เรื่องตัวเอง การเงินไหลออกอย่างเดียว คาดหวังเงินก้อน หรือลาภลอยยากมาก ๆ มีแต่ค่าใช้จ่าย “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักหงอยเหงา คนรักอยู่ใกล้ก็เหมือนไกล เพราะความไม่ค่อยจะเข้าใจกัน ต้องพยายามหาเวลาให้เขาและเรา เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เก็บปัญหาหลายเรื่องไว้กับตัวเอง ทำให้รู้สึกอึดอัด การงานไม่ราบรื่นอย่างที่คิด งานหนักเอาการ แถมต้องรับผิดชอบงานของคนอื่นเพิ่มด้วย ทนอึดอัดใจไปก่อน เดี๋ยวพอปลายแล้วจะได้กระโดดโลดเต้น ไม่ว่างานไหน ๆ ก็ราบรื่น การเงินมีรายจ่ายจุกจิกตั้งแต่ช่วงต้นถึงกลาง อย่าไปหวังอะไรลม ๆ แล้ง ๆ เลย พอจะมีเข้ามาก็ช่วงปลายแล้ว ระวังเรื่องการใช้จ่ายและคนรอบข้างจะพาให้เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักดูจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมากกว่า แต่ถ้ายังโสดยังสดอยู่ จะมีคนแนะนำให้ ปลาย ๆ เจอคนมากประสบการณ์สอนเชิงมวย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ต้องเด็ดขาดกับการตัดสินใจถึงจะแก้ไขปัญหาได้ การงานตัดสินใจอะไรแล้วระวังสักหน่อยก็จะดี ตอนนี้มีคนคอยจ้องเล่นงานคุณอยู่ พอช่วงกลางไปแล้วถึงจะราบรื่น เป็นทีของคุณแล้ว ได้คู่คิด ได้ที่ปรึกษาที่ดี เข้าหาผู้ใหญ่ก้าวหน้ามาก ๆ การเงินมีทั้งเรื่องจ่ายกับเรื่องรับ ช่วงต้นจ่ายมาก ช่วงกลางรับมาก มีโชคลาภให้ได้เฮด้วย “ไพ่ The Tower” ความรักถ้าไปกันไม่ไหวจริง ๆ ก็ให้มันแตกหักไปเถอะ ตอนนี้มีคนรอคอยจะดามหัวใจคุณอยู่แล้ว คนโสดหวานชื่น มีคนมาขอคบ มีคนมาตามจีบ สุขภาพมีปัญหากับปอด หลอดลม ทางเดินหายใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อย แต่ก็มักจะนำเรื่องดีมาให้ “ไพ่ Judgement” การงาน ถ้ากำลังรอคอยคำตอบได้รับข่าวดีแน่นอน ตอนนี้การงานรุดหน้ากว่าคนอื่น ใครหวังจะชิงตำแหน่งคุณยากมาก ๆ ยิ่งช่วงปลายพุ่งแรงใครก็ฉุดไม่อยู่ การเงินปฏิภาณไหวพริบเป็นเยี่ยม ทำให้ควบคุมการใช้จ่าย บริหารการเงินได้เป็นอย่างดี มีลาภจากการเดินทาง หรือคนไกลอีกด้วย คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลุ้นช่วงกลางดีมาก ๆ ความรักปั่นป่วนใจเหลือเกิน มีเยอะก็สับสน ไม่มีก็กลุ้มใจ ตัดสินใจลำบาก แต่ที่แน่ ๆ ช่วงนี้คนโสดเสน่ห์แรงมาก มีคนมาสารภาพรัก มีคนมาแอบชอบ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ตรงกันข้ามกับช่วงที่ผ่านมา ช่วงนี้ทำอะไรก็ดูจะพลาดไปหมด การงานอาจสั่นคลอนบ้าง ก็ไม่ว่าคุณจะหยิบจะทำอะไรเป็นถูกบ่น ถูกตำหนิไปเสียทุกเรื่อง แถมยังเกิดอะไรที่ไม่คาดคิดขึ้นเป็นประจำ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก มีแต่จ่ายกับจ่าย ไม่ควรให้ใครหยิบยืมด้วย จะถูกเพื่อนหักหลัง หรือถูกโกง อย่าไปลงทุนสุ่มสี่สุ่มห้า ระวังเรื่องสุขภาพไว้ด้วย เพราะเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณต้องเสียเงิน ความรักอารมณ์บ่จอยบ่อยมาก รู้สึกเหมือนถูกทิ้ง ยิ่งเป็นคนขี้เหงาอยู่แล้วยิ่งไปกันใหญ่ ตอนนี้อาจมีมือที่สามเข้าแทรก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

อึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง ต้องทำตามกรอบ การงานตอนนี้ผู้ใหญ่ไม่เข้าข้างคุณเลย ทำอะไรเป็นผิด ขวางหูขวางตาเสียทุกเรื่อง ทำได้อย่างเดียวทำใจไปก่อน ก็คุณเองก็ใช่ย่อย ก่อคดี ก่อศัตรูคู่แข่งไว้เยอะ ทำอะไรให้รอบคอบ ตอนนี้ชักแย่ถูกจับผิด ถูกรุม “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินปวดหัว รายจ่ายไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ อย่าเพิ่งไปฝันหวานฝันไกลเรื่องเงินก้อน รออีกนาน ช่วงนี้หยิบจับอะไรไม่ค่อยขึ้น ลงทุนกับใครก็เสียเปรียบ ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน เรื่องเดิม ๆ ก็ยังคาอยู่อย่างนั้นไม่ได้สะสาง เหมือนมีกำแพงบางอย่างกั้นอยู่ แถมรอบข้างก็มีเรื่องร้าย ๆ คอยเป่าหูอีก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ให้ระวังเรื่องอารมณ์ จะพานให้เสียโอกาส การงานทุกการเริ่มต้นย่อมมีอุปสรรคอยู่บ้าง คุณควรทำอะไรให้รัดกุมรอบคอบ แต่ถ้าเข้าช่วงปลายแล้วจะรื่นสุด ๆ มีช่องทางโอกาสเพิ่มขึ้น ได้พบปะผู้คนมากมาย ความคิดต่าง ๆ พรั่งพรูทำให้ได้รับการยอมรับอย่างดี การเงินพอมีโชคเข้ามาบ้าง แต่อย่าเพิ่งดีใจ พอมีเข้ามา ถ้าใครได้รู้ก็มีเหตุให้ต้องสูญไปอีกเช่นกัน คนรอบข้างคอยจ้องเอาเปรียบคุณอยู่ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักแม้จะไม่หวานชื่นหยดย้อย แต่ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีได้ คนโสดได้เจอคนถูกใจแน่นอน ส่วนที่มีคนรักแล้วออกอาการหึงหวงกันบ้าง ไปหวานกันอีกทีตอนปลาย ๆ แล้ว

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร