ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดของวงการบันเทิงมารายงานตัวแล้ว หลังๆ มานี้ คนก๊อบข่าวเมาท์เดี๊ยนไปเยอะมาก เยอะจนพวกทาสทั้งหลายจะลืมหน้าเดี๊ยนแล้ว ยังไงใครก๊อบไป เดี๊ยนวานก๊อบแล้วให้เครดิตเดี๊ยนด้วยนะยะ เดี๊ยนจะได้ไม่ต้องนั่งพิมพ์หมายศาลฟ้องส่งไปย่ะ รำคาญ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง หน้าขาว หน้าแบ๊วและเป็นดาราอยู่วงการมานานแล้ว แต่ไม่ดัง อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะกินบุญเก่า และเพราะใช้โซเชียลเป็นเลยอยู่ได้ ฝีมือการแสดงธรรมดา ไม่ได้เริ่ดเลออะไร เรียกว่าพอไปได้ แต่คนรักและชอบชีหนักมาก เพราะเป็นคนดูตรงๆ แบ๊วๆ

ด้วยความที่ชีเป็นคนตรงๆ นี่แหละ ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจริง หรือแกล้งตรง เพราะหลายๆ คนก็บอกว่าเบื้องหลังชีอ่ะไม่ธรรมดา ชอบหลอกให้คนคิดว่าแบ๊ว แต่ความจริงคือขี้อ่อยขี้อ้อนเก่งมาก งานนี้ต้องบอกก่อนว่า ชีมีแฟนและค่อยข้างหลงแฟนคนนี้มาก จะทำอะไร กินอะไร พูดอะไรก็ต้องมีชื่อแฟนอยู่ในนั้นตลอด เรียกว่าหลายคนแซวหนักว่าหายใจเข้า หายใจออกก็แฟนๆ จนหลายคนเริ่มหมั่นไส้ แต่เขาก็โอเคๆ ปล่อยเบลอ เพราะเข้าใจว่าเธอคลั่งรัก

ทีนี้มันอยู่ที่ล่าสุด ที่แหล่งข่าวเดี๊ยนดันไปสืบมาว่า มีผู้ใหญ่อยู่ในวงการคนหนึ่ง เรียกว่าเป็นที่นับหน้าถือตาของคนในวงการบันเทิงเลยเขาติงมา ติงว่าชีเยอะเกินไป ทำอะไรไม่มีความพอดี เริ่มเสียงานเสียการในบางครั้ง ซึ่งผู้ใหญ่ก็บอกเองว่า ต่อไปมันจะแย่ จะเสียคนเอา ถ้าแฟนให้ทำอะไรแล้วทำตามทุกอย่าง โดยไม่มีความคิด เลิกกองเองแล้วทำมึน และไม่สนใจรับงานอะไรเลย ทำให้ผู้จัดการลำบากเบาๆ แต่เพราะชีอยากเดินทางไปท่องเที่ยวกับแฟน อยากตัวติดแฟน แบบนี้มันแย่

เอาแล้ว ผู้ใหญ่จวกแรงแบบนี้ หวังว่าชีคงจะฟังและเลิกติดแฟนแบบบ้าคลั่งได้แล้ว เพราะไม่ใช่ว่างานจะมีเข้ามาตลอดหรอกนะ บางทีเกิดไม่มีงานมา แล้วไปติดแฟน ไปใช้เงินแฟนมากๆ ผู้จะเทเอาแล้วจะร้องไห้ไม่ได้นะยะ เดี๋ยวจะหาว่าเดี๊ยนไม่เตือน ชิชะ

———————–

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”