จัดเป็นอีกหนึ่งไอดอลกรุ๊ปที่หลายคนชื่นชอบหนักมาก สำหรับ Berry Berry สาวสวยมากความสามารถ ที่พกพาความสดใสมาทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น ล่าสุดตัวแทนของวงได้เดินทางมาอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ของวงกับ yimyim เราเลยไม่อยากให้เสียเวลา ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของสาวๆ กันจ้า บอกเลยดีต่อใจแน่นอนจ้า

ทักทายแฟนๆสักหน่อย

Berry Berry : “สวัสดีค่ะ เดลินิวส์ออนไลน์ พวกเรา Berry Berry (เบอร์รี เบอร์รี) ค่ะ (ปรบมือ)”

แนะนำตัวให้แฟนๆ รู้จักสักหน่อย

จริงจัง : “สวัสดีค่ะ จริงจัง Berry Berry ค่ะ” (ปรบมือ)
จีจี้ : “สวัสดีค่ะ จีจี้ Berry Berry ค่ะ” (ปรบมือ)
เหม่เหม : “สวัสดีค่ะ เหม่เหม Berry Berry ค่ะ” (ปรบมือ)
เฌอมายด์ : “สวัสดีค่ะ เฌอมายด์ Berry Berry ค่ะ” (ปรบมือ)
มุนินท์ : “สวัสดีค่ะ มุนิน Berry Berry ค่ะ” (ปรบมือ)
ครีม : “สวัสดีค่ะ ครีม Berry Berry ค่ะ” (ปรบมือ)

อย่างที่บอกค่ะว่าเป็นตัวแทน 6 สาว จากวง Berry Berry ก่อนอื่นเลย สำหรับคนที่ยังไม่ได้เป็นแฟนของ Berry Berry พี่อยากจะรู้จักหนูๆ จังเลย จริงๆ ทั้ง 6 คน มีที่มาที่ไปในการร่วมวงอย่างไร
จริงจัง : “จริงจังก็เป็นคนที่มีความฝัน อยากจะเป็นไอดอลอยู่แล้ว แล้วก็มีผู้ใหญ่ให้โอกาสสำหรับเรื่องนี้ ก็เลยได้มาอยู่วง Berry Berry ค่ะ” (ยิ้ม)
จีจี้ : “สำหรับหนูนะคะ หนูก็มีความฝันอยากเป็นศิลปิน ไอดอล แล้วก็จริงๆ เริ่มมาจากการเต้นคัฟเวอร์ก่อน แล้วก็ได้มีโอกาสมาออดิชั่น ก็เลยได้มาอยู่วง Berry Berry ค่ะ” (ยิ้ม และ ชูท่ายกนิ้วโป้งสองมือ)
เหม่เหม : “เหม่เหมก็เป็นคนที่ชอบการร้องการเต้นอยู่แล้ว แล้วก็ได้โอกาสจากพี่กุ้ง ที่มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้เหม่มาอยู่ในจุดนี้ค่ะ” (ยิ้ม)
เฌอมายด์ : “ของเฌอมายด์นะคะ จริงๆ ก็เริ่มมากจากเหมือนพี่จี้เลยค่ะ เริ่มจากคัฟเวอร์แดนซ์แล้วเราก็สนใจทางด้านนี้ แล้วก็พยายามเรื่อยๆ จนผู้ใหญ่ให้โอกาสค่ะ” (ยิ้มและปรบมือ)
มุนินท์ : “ส่วนของมุนินท์นะคะก็เหมือนทุกคนเลยค่ะ ก็มีความฝันอยากทำในจุดนี้นะคะ อยากเป็นไอดอลค่ะ แล้วก็ลองออดิชั่นมาเรื่อยๆ พอมาเจอพี่กุ้งนะคะพี่กุ้งก็ได้ให้โอกาสดีๆ เลยได้และได้เข้ามาร่วมกับ Berry Berry ค่ะ”
ครีม : “สำหรับหนูนะคะ โดยส่วนตัวหนู หนูมีความฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าอนาคตโตไปอยากเป็นศิลปิน ด้วยความที่หนูเริ่มเต้นตั้งแต่ตอนประถมเลย แล้วทีนี้ก็ออดิชั่นหลายๆ ที่จนมาเจอพี่กุ้งให้โอกาส มีโอกาสไปออดิชั่นแล้วก็ได้มาอยู่จุดๆ นี้ หนูดีใจมากๆ เลยค่ะ เหมือนกับว่าตัวเองได้ทำตามความฝันด้วย” (ยิ้ม)

พอมาอยู่ Berry Berry สาวๆ ต้องรวมตัวกัน การทำงานต้องทำกันเป็นกลุ่ม มีความยากง่ายอย่างไรบ้างคะ ในการอยู่เป็นวง
จริงจัง : “ก็ไม่ยาก แล้วก็ไม่ง่ายค่ะ (ยิ้ม) เป็นแบบต้องเข้าใจกัน แล้วก็ซัพพอร์ตกันและกันมากกว่า แล้วก็การทำงานด้วยกันเป็นส่วนรวม สิ่งสำคัญก็คือการเสียสละ พวกเราก็เลยอยู่ด้วยกันแบบพี่น้อง แบบเพื่อนกัน”
เหม่เหม : “อาจจะด้วยความว่าเป้าหมายเรามีเหมือนกัน แพชชั่นในการทำงานของพวกเราก็เลยอยู่ด้วยกันได้”

พอเดบิวต์แล้วมีโอกาสได้ไปร้องไปเต้นในเวที Idol exchange แล้วก็เวทีอื่นๆ ด้วย เรายังจำความรู้สึกความตื่นเต้นนั้นได้อยู่ไหม
จีจี้ : “ตื่นต้นทุกครั้งที่ไปค่ะ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ก็ยังตื่นเต้นอยู่ (ยิ้ม)”
พิธีกร : เป็นอย่างไรบ้างคะเวลาเจอแฟนๆ เพราะขนาดเวลานี้เรายังเห็นแฟนๆ มาพิมพ์ สวัสดี Berry Berry กันเต็มเลย จริงๆ เวลาเจอแฟนๆ เป็นอย่างไรบ้าง
เหม่เหม : “ก็ดีใจเนาะ พวกเราดีใจมากๆ เวลาได้เจอหน้าแฟนคลับทุกคนที่เข้ามาดูพวกเรา ซึ่งกำลังใจของพวกเขามันส่งผลให้พวกเราได้มีพลัง”
เหม่เหมต่อ: “คือเจอพวกเขาแล้วเรารู้สึกหายเหนื่อยทุกครั้งเลย แบบว่าเวลาที่เราซ้อมหนักหรืออะไรก็แล้วแต่อย่างงี้ค่ะ”
พิธีกร : เหมือนกับว่าพอเขามาเชียร์ปุ๊บพวกเราก็หายเหนื่อยไปจุดนึงแหละเนาะ
เฌอมายด์ : “เหมือนเราก็ทำให้เขามีความสุขได้ด้วยการโชว์ของเราค่ะ” (ยิ้ม)

ล่าสุดเราจะมีซิงเกิ้ลอะไรไหมคะ สำหรับ Berry Berry ที่แฟนๆ ติดตามกันอยู่
เหม่เหม : “ตอนนี้เราก็มีซิงเกิ้ลที่สองค่ะ ชื่อเพลงว่า Be my baby นะคะ ซึ่งความหมายของเนื้อเพลงก็ต่อเนื่องมากจากซิงเกิ้ลแรกเลยก็คือ จากเพลง Bite me ค่ะ”
จีจี้ : “ก็ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเพลง Bite me ที่เป็นซิงเกิ้ลแรกของพวกเราเป็นการทำความรู้จักพวกเรา Berry Berry แต่ว่าพอเป็นซิงเกิ้ลที่สอง เพลง Be my baby เป็นการว่าพอรู้จักแล้วก็เชิญชวนให้ทุกคนมาเป็นที่รักของพวกเราค่ะ ตรงตัวเลยค่ะ Be my baby (ยิ้ม)
เหม่เหม : “มาเป็นที่รักของพวกเรานะ”
เฌอมายด์ : “มาเป็นที่รักของพวกเราเหมือนรู้จักกันลึกซึ้งมากกว่าเดิมค่ะ” (ยิ้ม)

อย่างที่บอกว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก พอมาซิงเกิ้ลที่สองเรากดดันไหม
เหม่เหม : “ก็ค่อนข้างที่จะกดดันพอสมควร”
เฌอมายด์ : “เพราะว่าภาพลักษณ์เพลงแรกกับเพลงที่สองค่อนข้างจะมีความแตกต่างกันค่ะ แล้วคือพอเรามาอีกลุคหนึ่งที่มันดูลึกลับ ดูน่าค้นหามากขึ้นมันจะมีความแบบ ฉันไม่ได้เป็นเด็กแล้วนะ (หัวเราะ)”
เหม่เหม : “อยากบอกว่าซิงเกิ้ลที่สองคือแซ่บนะ เป็นสาวแล้วประมาณนี้”
จริงจัง : “แล้วก็ในเรื่องของการทำงาน ซิงเกิ้ลที่สองนี้เราแบ่งยูนิตเป็น Raspberry (ราสเบอร์รี) แล้ว ก็คือจะเน้นร้องด้วย เพราะฉะนั้นก็คือหนักในเรื่องของการฝึกซ้อมในการร้องก่อนที่จะมาอัดเป็นเพลงนี้ด้วย” (ยิ้ม)

Raspberry ต่างกับ Berry Berry อย่างไรคะ มีใครอยู่ Raspberry บ้าง
ทุกคน : “ทั้งหมดเลยค่ะ เซตนี้หมดเลย”
เหม่เหม : “ก็รู้สึกว่าทำงานง่ายขึ้นเพราะว่าเป็นสายร้องเหมือนกัน ถ้าเป็น Blackberry (แบล็กเบอร์รี) ทางนั้นเขาจะเน้นในด้านของการแสดง เน้นการเต้นกันหนักมาก แต่พวกเรา Raspberry พอมาอยู่ด้วยกันรู้สึกว่าเราทำงานด้วยกันง่ายเพราะว่าจุดประสงค์เราเหมือนกัน แล้วก็ความสามารถเรามีคล้ายๆ กัน”

เฌอมายด์ : “เรียกได้ว่าเพลงนี้ก็คือ พอร้องเราก็สู้สุดฤทธิ์มาก พวกเราพยายามมากเพราะว่าจริงๆ แล้ว คือใช้คำว่าชอบ แต่ว่าเราก็ไม่ได้ถนัดเท่าเต้นค่ะ การที่มาอยู่ตรงนี้คืออย่างที่พี่เหม่บอกว่าคือทุกคนชอบเหมือนกัน ชอบร้องเหมือนกัน แต่เราอาจจะยังมีความสามารถไม่เท่าพี่ๆ แต่ก็มีพี่ๆ คอยซัพพอร์ต ช่วยสอนค่ะ”

อย่างเพลงแรกพอเราร้องไปแล้ว เต้นไปแล้ว มันค่อนข้างมีความยากนิดนึง ซิงเกิ้ลนี้ยากกว่าเดิมไหม
จีจี้ : “ยากตรงร้อง”
จริงจัง : “มันมีฟีลลิ่งทุกๆ ท่อนเลยค่ะ ต้องใส่ฟิลลิ่งทุกท่อน”
เหม่เหม : “ใช่ฟิลลิ่ง ใช้อารมณ์แล้วก็สายตาในการสื่อสารการแสดงออกมา”

ปล่อยออกมาแล้วเพลงนี้เป็นยังไงบ้าง ฟีดแบ็กจากแฟนๆ ว่ายังไงบ้าง
เหม่เหม : “การตอบรับค่อนข้างดีมากๆ ทุกคนก็มีการทำชาเลนจ์ในติ๊กต็อก (Tiktok) เยอะมากๆ ด้วย แล้วก็เดี๋ยวเราจะมีการถ่ายเอ็มวี ซึ่งบอกได้มั้ย บอกดีกว่า พวกเรานะเดินทางไปถ่ายเอ็มวีที่เกาหลีะค่ะ เย้ๆ (ปรบมือ)”


ทำไมอ่ะ ทำไมเราถึงได้ไปถ่ายที่เกาหลี
จีจี้ : “ก็เราก็ต้องการที่จะไปพักผ่อนที่นั่นด้วย” (หัวเราะ)
เหม่เหม : “เป้าหมายคือเราจะไปถ่ายเอ็มวีกัน เราอยากให้เป็นไลฟ์สไตล์เหมือนกับว่าเราไปเที่ยว เราไปพักผ่อนแล้วก็ทำหลกิจกรรมร่วมกันที่ประเทศเกาหลีค่ะ”
จริงจัง : “ทางวงสนับสนุนด้วย ก็ขอบคุณทางผู้ใหญ่ค่ะ”
เหม่เหม : “ตื่นเต้นมากๆ อาจจะมีบางคนที่เคยไปมาแล้ว แต่ครั้งนี้เรามีโอกาสที่ได้ไปกับวงแล้วก็ไปกับเพื่อนๆ คิดว่ามันต้องสนุกแน่ๆค่ะ แล้วก็พวกเราจะตั้งใจทำงานแล้วก็ถ่ายเอ็มวีให้ออกมาดีที่สุดค่ะ”

เฌอมายด์ มุนินท์ ครีม ทำไมถึงได้ไปสามเดือน ต่างกับคนอื่นๆ
ครีม : “พวกเราได้เป็นตัวแทนไปร่วมโปรเจคท์ของทางรัฐบาลเกาหลีค่ะ เป็นโปรเจคท์ของเกาหลีที่จะได้ไปฝึกที่นู้นประมาณ 3 เดือนค่ะ”
เฌอมายด์ : “โปรเจคท์นี้นะคะชื่อว่า Grow together ค่ะ”


เห็นว่านี่เป็นที่แรกที่มาบอกเลยด้วย ตื่นเต้นมั้ยคะไปตั้งสามเดือน
เฌอมายด์ : ตื่นเต้นมากค่ะ

มีใครเคยไปมาแล้วไหม
มุนินท์ : “เคยไปเที่ยวค่ะ แต่วันรอบนี้ไปฝึกค่ะ เรียกได้ว่าไปใช้ชีวิตแบบเต็มที่เลย”
เฌอมายด์ : “แล้วไหนจะแบบรู้รายชื่อเทรนเนอร์ มาจาก SM JYP YG เรียกได้ว่าเป็นท็อปโฟว์ ท็อปไฟว์ ของเกาหลีเลยค่ะ”

แสดงว่าเดี๋ยวหนูจะต้องไปแดนซ์ให้เขาดูใช่ไหมคะ อันนี้แอบถามดีกว่า มีเคล็บลับหรือเพลงที่พกไปโชว์ ทั้งสามคนเตรียมตัวรึยัง
เฌอมายด์ มุนินท์ ครีม : “เตรียมแล้วค่ะ”
เฌอมายด์ : “ก็โชว์ของพวกเราที่เตรียมไปนะคะจะเป็นเพลงของวงเลยค่ะ เพื่อเป็นการโปรโมตให้เขารับรู้ว่าเราคือวง Berry Berry ค่ะ”
เฌอมายด์ : “เหมือนเป็นการเปิดตลาดเด็กไทย ถามว่าคาดหวังไหม คาดหวังค่ะ แล้วยิ่งรู้ว่าเราจะได้ทำเพลงที่นั่นด้วย เป็นเพลงของพวกเราเองด้วย ก็เลยยิ่งคาดหวังมากๆ มันจะต้องตื่นเต้นแบบเราจะได้เดบิวต์ในงานที่ใหญ่มากๆ งาน Asain Music Fastival ค่ะ”
มุนินท์ : “ซึ่งเป็นงานปลายปีของเกาหลีที่จัดขึ้นมานานมากๆ แล้วค่ะ แล้วก็มีศิลปินดังๆ เข้าร่วมเยอะมากๆ เลยค่ะ ก็เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ของพวกเราที่จะได้ไปขึ้นแสดงแล้วก็เดบิวต์บนเวทีใหญ่แบบนั้นค่ะ”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Berry Berry ในการก้าวไปสู่ตลาดอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดในเชีย พอหลังจากการที่เราไปกลับมาแล้ว สิ่งที่คาดหวังจากการไปในครั้งนี้คืออะไร
ครีม : “ความคาดหวังของหนูก็คืออยากให้พวกเราทำเพลงออกมาให้ดีที่สุดค่ะ แล้วก็อยากให้ Rosebeery (โรสเบอร์รี) โปรเจคท์ใหม่ของพวกเราที่กำลังจะมีขึ้นมาในเร็วๆนี้นะคะ ก็อยากให้ทุกคนติดตามแล้วก็ซัพพอร์ตเรา”
มุนินท์ : “เราก็คาดหวังว่า Berry Berry ทุกคนจะได้ไปโกอินเตอร์ค่ะ พา Berry Beery แล้วก็ตัวหนูเองนะคะไปโกอินเตอร์ไปสู่ตลาดนานาชาติเลย”
เฌอมายด์ : “ก็อย่างที่น้องๆ สองคนบอก (หัวเราะ) ในส่วนของหนูอยากให้พวกเรามีศักยภาพมากขึ้น เพื่อที่จะมาเป็นศิลปินไทยที่ไปได้ไกลมากขึ้น คือกลับมาช่วยเหลือกันแล้วก็กลับมาช่วยซัพพอร์ตคนในวง บางอย่างที่เราได้รับความรู้มา ก็จะมาแชร์กันแล้วก็พัฒนากันไปด้วยกันหมดเลย”
จีจี้ : “ความคาดหวังของหนูก็ อย่างที่น้องๆ ได้พูดไปก็อยากจะพาวง Berry Berry ไปให้ไกลมากกว่านี้ แบบว่าโกอินเตอร์ อยากจะสร้างฐานแฟนคลับแบบอินเตอร์ค่ะ”
จริงจัง : “คาดหวังว่าน้องๆ ที่ไปเกาหลีจะไม่ลืมพวกเรา (หัวเราะ)”
จีจี้ : “ดังแล้วอย่างลืมเรานะ” (หัวเราะ)

แหม..เต็มอิ่มสุดๆ แถมยังได้เห็นความพยายามและความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองของน้องๆทุกคนแล้วก็พาให้ซาบซึ้งและอยากจะสนับสนุนเขาทุกทางจริงๆ ยังไงก็มาเป็นกำลังใจให้เด็กไทย โชว์ศักยภาพในเวทีระดับเอเชียและต่อไปในเวทีโลกเลยนะคะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim