เอฟเอ คอมมิวนิตี ชิลด์
ลิเวอร์พูล – แมนฯ ซิตี
วันเสาร์ที่ 30 ก.ค. 65, เวลา : 23.00 น.
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 (ทรูวิชั่นส์ 607, เอไอเอส เพลย์), ทรูไอดี

กัปตันเจมี : ออกหน้าไหนก็ได้ แต่โอกาสเสมอสูง เพราะเพิ่งเริ่ม ตัวก็ยังไม่ค่อยพร้อม ระบบก็ยังไม่ลงตัว นักเตะใหม่ยังต้องปรับตัว นักเตะเก่าก็เพิ่งมาซ้อม แต่ถ้าต้องเลือกทีมชนะ น่าจะเป็น ซิตี เพราะระบบปึ้กอยู่แล้ว แถมมี ฮาแลนด์ ที่อันตราย ส่วน นูนเญซ ของหงส์ ดูแล้วยังกดดัน และต้องใช้เวลา สรุปว่า เป็นไปได้มากสุดคือเสมอ 2-2 และถ้าจะมีใครชนะ แมนฯ ซิตี ได้เฮ 3-2

ผยองเดช : เกมชิงโล่การกุศล อันเป็นสัญลักษณ์ว่าฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดฉาก และในซีซั่นนี้ มาในจังหวะที่ “หงส์แดง” ดูเหมือนจะยังไม่เข้าที่ ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” แม้จะอุ่นเครื่องน้อยแค่ 2 เกม แต่การมี เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ทำให้เกมรุกของพวกเขาดูโหดเหี้ยมอำมหิต เรียกได้ว่าเผลอกระพริบตาไม่ได้แม้แต่วินทีเดียว ดูแล้วทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา น่าจะดูดีกว่าอยู่นิด ๆ และน่าจะเฉือนชนะได้ใน 90 นาที แต่ที่ค่อนข้างมั่นใจ คือเกมนี้น่าจะยิงกันเยอะ

เฮียเอง : ลิเวอร์พูล จะขาดทั้ง อลิสซอน เบคเกอร์ และ ดิโอโก โชตา ที่ยังบาดเจ็บ แม้เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีแต่ คลอปป์ ยังน่าจะระมัดระวังไม่ให้ลูกทีมเจ็บเพิ่ม ขณะที่แมนฯ ซิตี อุ่นเครื่องมาน้อยกว่า แต่สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์กว่า แต่พวกเขาก็ปล่อยนักเตะออกไปเยอะทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง, โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก, กาเบรียล เชซุส คาดว่าเกมสู้กันสนุก ก่อนจบด้วยผลเสมอ เพราะคงไม่มีประโยชน์ที่จะเตะกันเอาเป็นเอาตาย

แท ยอน: น่าจะเป็นอีก 1 เกมที่สู้กันสนุกแน่นอน กระนั้นหากมองถึงสภาพความพร้อม และขุมกำลังนักเตะแล้ว แมนฯ ซิตี ยังเหนือกว่า ลิเวอร์พูล อยู่เล็กน้อย แม้เสียนักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุส และโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก ไปก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก ต่างกับ ลิเวอร์พูล ที่น่าจะยวบไปเยอะหลังเสีย ซาดิโอ มาเน เพราะ “เฮียณเดช” ถือว่ามีความสำคัญต่อแนวรุกของ หงส์แดง ไม่แพ้ โม ซาลาห์ เลยทีเดียว ฟันธง งานนี้ “เรือใบสีฟ้า” น่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบสนุก 3-2