พยากรณ์วันที่ 2-8 ส.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ฉลาดเฉลียว แก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง “ไพ่ 9 คทา” การงานวุ่นวายพอควร ต้องหยิบนั่นจับนี่ชุลมุนไปหมด แต่พอช่วงกลางแล้วจะก้าวหน้าสุด ๆ เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่แล้ว ยิ่งถ้าต้องติดต่อ เข้าพบผู้ใหญ่ได้รับความเอ็นดูและการสนับสนุน การเงินมั่นคงมากขึ้น เรื่องที่เสี่ยงในการลงทุนไปจะได้ผลตอบแทนดี ช่วงนี้มีงานเสริมมีโอกาสพิเศษในการทำเงิน สภาพคล่องดีมาก ความรักเสน่ห์แรงเหลือเกิน ลูกเด็กเล็กแดง คนแก่คนเฒ่าพากันชื่นชอบ แต่ต้องระวังหน่อย พวกเจ้าชู้มีเจ้าของแล้วอาจมาหลอกคุณได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 คาดหวังอะไรยังไม่ค่อยได้ตามที่หวัง เผื่อใจไว้บ้าง “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องเหนื่อยลงทุนลงแรง ไม่ว่าจะไปร่วมหุ้น หรือทำงานกับใคร เป็นต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นเสียทุกที ก็ทน ๆ ไปก่อน ช่วงปลายแล้วจะดีเอง การเงินถึงแม้จะปวดหัวไม่ลงตัว แต่ก็ยังมีโชคเข้ามาบ้าง สภาพคล่องเลยหายห่วง ช่วงปลายพอมีเงินสะสม ความรักคนมีคู่จะรู้สึกเบื่อหน่ายนิด ๆ คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ดังใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะร้ายซะทีเดียว มีคนใหม่ ๆ เข้ามาเสนอตัวให้เลือก คนโสดมาแรง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ปัญหาวุ่นวายยุ่งยากมักมาลงที่คุณตลอด การงานเริ่มมีบรรยากาศของความอิจฉา แข่งขัน ต้องวางตัวให้ดี อย่าเข้าไปพัว พันกับเรื่องคนอื่นจะเดือดร้อนเอง อารมณ์ร้อนแรงไม่ได้ช่วยอะไร ใช้ความคิด-สติที่แน่วแน่จะช่วยให้ปัญหาจบลงได้ “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินนอนกุมขมับได้เลย เงินที่ถูกยืมจะโดนชักดาบกลายเป็นหนี้สูญ ช่วงนี้ต้องใจแข็ง ช่วงปลาย ๆ ต้องเสียเงินกับยานพาหนะอีก ความรักเจอแต่รักจริงหวังแอ้ม คุณ ๆ ที่เป็นผู้หญิงก็ระวังหน่อยนะครับ ส่วนที่มีคนรักแล้วก็ระวังมือที่สาม ตอนนี้มีคนคอยยุแหย่

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

คาดเดายาก บางเรื่องคิดว่าง่าย แต่กลับยาก “ไพ่ 10 คทา” การงานเจอเรื่องไม่จบไม่สิ้น อึดอัดทำอะไรได้ไม่เต็มที่ รวมถึงอาจต้องรับผิดชอบงาน หรือเรื่องวุ่น ๆ ของคนอื่นด้วย การเงินกลืนไม่เข้าคายไม่ออก คุณเป็นคนหา แต่ก็มีคนคอยจ้องจะช่วยใช้ ยังไงอย่าหวังทางลัดเด็ดขาด เพราะเป็นไปได้ยาก โชคลาภไม่มี ต้องได้มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ความรักเห็นหน้ากันเป็นมีปากเสียง หรือเรื่องเข้าใจผิดตลอด ขอให้ใจเย็นและปรับเข้าหากันจะดีกว่าประชดประชันกัน อยากได้อะไรก็ต้องเป็นฝ่ายให้ด้วย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

“ไพ่ Judgement” หากกำลังรอคำตอบจะได้รับข่าวดี การงานมาแรงแซงโค้ง อาจได้เปลี่ยนแปลงโยกย้ายไปในตำแหน่งที่ดีกว่าเดิม ตอนนี้มีช่องทางเลือกมากขึ้น เหลือแต่ตัวคุณเองว่าจะคว้าไว้หรือปล่อยมันไป การเงินสุดยอด ไหลมาเทมา หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง เป็นผลประโยชน์ที่ดี ยังไงช่วงนี้ก็ต้องเร่งทำมาหากิน น้ำขึ้นต้องรีบตักครับ ความรักคนโสดไม่ต้องรอนานอีกแล้วเดือนนี้มีคนมาขอเกี่ยวดองแน่นอน ความรักหวานชื่น ส่วนที่ดูใจกันอยู่จะได้ลงเอยกันสักที

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ฝันกำลังจะเป็นจริง คิดทำอะไรมีคนช่วย “ไพ่ 6 คทา” การงานแคล่วคล่องเป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งที่ดี ช่วงปลายอาจเหนื่อยหน่อยเพราะมีการแข่งขันแต่ถ้าสู้ไม่ถอย รับรองชนะ
เห็น ๆ การเงินหาเงินเก่ง ทำให้สภาพคล่องลื่นไม่สะดุด โชคลาภจะมาจากคนรัก ครอบครัว คนใกล้ชิด ช่วงกลางอย่าไปเสี่ยงมากอาจผิดหวังได้ ความรักคนโสดชื่นบาน มีคนมาขอความรักหัวบันไดบ้านไม่แห้ง คนมีคู่แล้วมีเรื่องค้างคา ต้องปรับความเข้าใจ เอาใจเขามาใส่ใจเราแล้วจะเข้าใจกันได้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีดวงคนอุปถัมภ์ ทำอะไรก็มีคนสนับสนุน การงานเจรจาแคล่วคล่อง จะได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ การงานก้าวหน้า คิดขยับขยายมีโอกาสดี ตำแหน่งก้าวหน้า การเงินหมดปัญหาแน่นอน เพราะช่วงนี้ได้ลาภจากการเสน่หาตลอด พูดจาดีเป็นศรีแก่ตัวนะครับ ช่วงปลายเดินทางแล้วจะมีลาภ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักไม่ห่างหายไปไหน ตอนนี้คู่ที่อยู่ห่างไกลกันจะได้ใกล้ชิดแนบแน่นกันมากขึ้น ความสัมพันธ์หวานซึ้ง ส่วนคนโสดไม่ต้องรอนาน มีคนแนะนำ ได้พ่อสื่อแม่ชักแสนดีคอยช่วย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง ต้องมีเหตุให้ทำนั่นทำนี่อยู่ตลอด การงานมีผลงานเป็นที่พอใจ ได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียงที่ดี ต้องระวังสำหรับพวกที่ขี้อิจฉาจะหาเรื่อง ก่อปัญหาให้คุณอยู่บ้าง ช่วงปลาย ๆ ได้คนช่วยเหลือ มีคู่หูที่ดี การเงินไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นรายได้เสริม หรือหลักก็ไม่ทำให้ปวดหัว แต่ช่วงกลางต้องมาอึดอัด จ่ายจุกจิกในเรื่องไม่จำเป็น “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักช่วงต้นจะ
เด่นสำหรับคนโสด มีมิตรภาพมากมาย ได้เฮฮา สนุกสนาน ช่วงกลางสำหรับคนมีความรักแล้วมีเรื่องจุกจิกกวนใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ปัญหาเยอะ ต้องอาศัยการตัดสินใจที่เด็ดขาดถึงจะแก้ปัญหาได้ การงานช่วงต้นและกลางดูเหมือนทุกอย่างจะง่ายดาย ได้รับการยอมรับ มีผลงานโดดเด่น แต่ช่วงปลายจะแผ่ว เหมือนถูกแกล้ง ผู้ใหญ่ไม่ค่อยเข้าข้าง การเงินใช้เงินพอตัวเลย เรื่องนั้นเรื่องนี้รายจ่ายเยอะ ยิ่งคุณหน้าใหญ่ใจโตด้วยแล้ว ปลาย ๆ แย่แน่นอน “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักช่วงปลายแง่งอนกันเป็นประจำ ยิ่งช่วงนี้มีเรื่องให้เข้าใจผิดอยู่ตลอด ต้องรอมชอมเรื่องคำพูดไว้บ้าง ส่วนคนโสดก็ต้องดูให้ดี ดันไปชอบคนที่เขามีเจ้าของแล้ว

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

อยู่ในช่วงของการรอคอย อย่าเร่งรีบในสิ่งที่เกินความสามารถ การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ตัวคุณเองไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ รู้สึกสับสน อึดอัด ช่วงปลายต้องเหนื่อย มีงานที่ต้องสะสางมาก “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินไม่ลื่นอย่างที่คิด มีเหตุให้ต้องควักกระเป๋าจ่ายไปเสียทุกเรื่อง เงินออกเยอะกว่าเข้า ช่วงต้นพอมีลาภ แต่พอกลางไปแล้วดูเหมือนมีแต่เสียกับเสีย ความรักเกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ต้องมานั่งอึดอัดใจอยู่ตลอด ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน คนโสดมีแต่รักจริงหวังฟัน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ปวดหัว มักมีแต่เรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าหู การงานมีเรื่องให้ถูกตำหนิ แถมช่วงนี้ถ้ามีคู่แข่ง คุณยังตกเป็นรองเขาอีกด้วย จะทำอะไรให้คิดหน้าคิดหลัง ถ้าใจร้อนอารมณ์เสียจะเดือดร้อนเสียเอง “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินส่อแววแย่ ทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ก็จำเป็นต้องจ่าย ช่วงนี้เงินไหลออกเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งช่วงกลางมีเหตุให้ต้องใช้เกี่ยวกับการซ่อมแซมยานพาหนะ ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด พูดนิดพูดหน่อยเป็นผิดใจกัน ฉะนั้นตอนนี้นิ่งเฉยไว้เป็นดีที่สุด การคิดอะไรแทนคนอื่นไม่เป็นการดี

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ลังเล อ่อนไหวง่าย การงานไม่ค่อยออกมาเป็นอย่างที่หวัง ตั้งเป้าอะไรไว้เป็นล้มซะทุกที อดทนไว้ก่อน ตอนนี้มีคู่แข่งมาก แถมอยากเห็นคุณล้มทั้งนั้น พยายามรอบคอบไปก่อนจะดีกว่า การเงินช่วงต้น ๆ พอมีโชคเข้ามาบ้าง แต่พอกลาง ๆ มาไม่รู้ว่าโชคหายไปไหน แถมเงินก็เริ่มถดถอย อย่าไปพัวพันเรื่องของคนอื่น เพราะจะทำให้คุณเสียเงินมากขึ้น “ไพ่เจ้าชายดาบ” ความรักมีเรื่องต้องคิดมาก คนนั้นคนนี้เอาเรื่องมาพูดเข้าหูให้ไม่สบายใจ ให้คิดในแง่ดี ใช้เหตุผลหรือการพูดจากันตรง ๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งอึดอัด

—————————
อ.คฑา ชินบัญชร