สุริยคติกาล วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัยเวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ตก เวลา 21.17 น.

ันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยการมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความเจริญก้าวหน้า

เกิดวันอังคาร การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ส่วนท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ

เกิดวันพุธ ควรระมัดระวังและรอบคอบในการดำเนินชีวิต จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดีอย่างสม่ำเสมอ หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลายลง จะได้ลาภผลจากสิ่งของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะได้ศึกษาอบรมมีวิชาความรู้เพิ่มเติม ควรระงับสติอารมณ์ของตนเองให้ดีประคับประคองจิตใจตนเองให้ได้ การงานจะประสบความสำเร็จสมความปรารถนา การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ

เกิดวันศุกร์ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันเสาร์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว จะได้ร่วมงานกับเพศตรงข้าม การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ.