สุริยคติกาล วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 23.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่างๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะโชคดีมีรายได้มากขึ้น มีโชคได้สิ่งของใหม่ ๆ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ จะได้ทำงานที่พึงพอใจ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ การติดต่อสื่อสารคึกคัก ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะได้คบหาสมาคมกับคนมีความรู้ความสามารถ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติมการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ระวังจะเกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่

เกิดวันพุธ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า การเงินไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ทำให้การงานประสบความสำเร็จ จะโชคดีด้านการเงิน จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม จะได้รับของฝากของขวัญ สิ่งของตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน มีความรับผิดชอบสูง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.