สุริยคติกาล วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 00.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ สติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี มีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสัมพันธ์ การคบหาสมาคมควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน ได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม

เกิดวันจันทร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน เป็นโอกาสที่ดีที่จะประกาศความสัมพันธ์กันหรือนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันอังคาร จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ทำให้มีเงินทองไหลเข้ามา ถึงแม้ท่านจะได้เงินเข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน รายจ่ายก็มีเพิ่มมากขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันพุธ เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คู่ครองคนรักจะดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันมากเป็นพิเศษ คอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันศุกร์ การที่ท่านรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ทำให้ท่านได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นมานาน จะมีการเดินทาง ได้พบคนแปลกหน้า จะได้คบหาศิลปิน มีความรู้ใหม่ ๆ ได้ลาภผลเงินทองและบริวาร กิจการงานดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การงานมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะประสบผลดีเป็นที่พึงพอใจ สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย.