สุริยคติกาล วันที่  7 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ตก เวลา 02.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-06.03 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.04-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรงรักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น เด็กหญิง จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล

เกิดวันอาทิตย์ คนรักควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ง่าย จึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี ควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังของร้อนของแหลมคม ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันอังคาร มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การงานจะเป็นไปตามที่ได้วางแผนเอาไว้ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง จะทำการสิ่งใดควรรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าจากเพื่อนต่างเพศ ควรรู้จักประหยัดเก็บออมไว้บ้าง ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะ จะได้หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานที่ดี ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย พูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรอบคอบเกี่ยวกับเรื่องการเงิน เพราะมีรายจ่ายสูงและมีเหตุจำเป็นต้องใช้จ่าย แต่ด้วยอาศัยความรู้ความสามารถและความเพียรพยายาม จึงทำให้มีความสำเร็จทางการเงินได้ไม่ยาก การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้ตอบแทนผู้มีพระคุณ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้ลาภได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน คนใกล้ชิดจะเดินทาง การเงินส่งผลดีแต่เก็บเงินไม่อยู่ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี

เกิดวันเสาร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาด ระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ จึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ปัญหาหนักอกได้คลี่คลายลง มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา.