สุริยคติกาล วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 2 ค่ำ เดือน 9 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น.จันทร์ขึ้น เวลา 20.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-01.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 01.31-02.46 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 02.47-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ควรงดเครื่องดองของเมาสุรายาเสพติดเพราะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน จะมีการขยายงานอย่างกะทันหัน ระวังปัญหาและอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน หุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน ควรรอบคอบในการตัดสินใจ

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน มีการเดินทางบ่อยครั้ง มีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จัดหาซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุภายในบ้าน ควรดูแลสุขภาพให้ดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันอังคาร การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การเจรจาทางธุรกิจได้รับผลดี มีคนแปลกหน้าเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน งานยาก ๆ หนัก ๆ ประดังเข้ามาให้ทำหลายชิ้น ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาจึงจะแก้ไขได้

เกิดวันพุธ จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ มีงานประดังเข้ามาให้ทำจำนวนมากจนอารมณ์หงุดหงิด ควรระวังเรื่องโทสะ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ จะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหา ความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันศุกร์ คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจได้รับผลดี จะมีคนแปลกหน้าเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังจะถูกหลอกลวง มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานสำนักงานบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีโอกาสได้เดินทางไกล งานยาก ๆ หนัก ๆ ประดังเข้ามาให้ทำหลายชิ้น

เกิดวันเสาร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีงานประดังเข้ามาจำนวนมากทำให้อารมณ์หงุดหงิด อยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไม่ได้ ต้องหาเรื่องมาทำเรื่อยไป แต่ควรระวังเรื่องโทสะ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้น จะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน.