สุริยคติกาล วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรระมัดระวังการอิจฉาริษยาและถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนอื่น ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันจันทร์ จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ แต่ควรยับยั้งชั่งใจเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิด จินตนาการ การคาดการณ์เป็นสำคัญ

เกิดวันอังคาร ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ บริวารเข้าแถวกันดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลง มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับการงาน จึงควรระมัดระวังไว้ให้ดี

เกิดวันศุกร์ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรรอบคอบและรับฟังเหตุผลคำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น มีความวิตกกังวลเรื่องความรัก มีโอกาสได้ลาภจากเพศตรงข้าม คนที่ไม่มีคนรักก็จะพบรัก ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน

เกิดวันเสาร์ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น คนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงาน การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ