ที่นี่ประเทศไทย สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าจะสงบ แผนเปิดประเทศที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยประกาศเอาไว้ 120 วัน ก็ยังคลำหาทางต่อไป เอาเป็นว่าเรามาร่วมให้กำลังใจกับ “บุคลากรทางการแพทย์” ดีกว่า ทุกคนเหนื่อยสายตัวแทบขาด บางคนล้มตายเพราะทำงานหนัก ขอคุณพระคุ้มครองฮีโร่ชุดขาวทุกคนครับ

ควันหลงกอล์ฟ “โตเกียวเกมส์” มีเรื่องราวให้ขบคิด เพราะมีเสียงบ่นเบา ๆ จาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มีปัญหาโน่นนี่นั่นเยอะไปหมด จน “ดร.ก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ต้องบุกหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเพื่อเคลียร์ปัญหาให้สะเด็ดน้ำ สุดท้ายก็มาลงที่ชุดแข่ง ขณะอีกฝ่าย “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เดินหน้าเล่นเพื่อรับใช้ชาติ ไม่มีเสียงเรียกร้องใด

ขณะที่บางคนก็พุ่งไปที่สมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่มี “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นแกนนำ เรื่องนี้ต้องจบให้สวย เสร็จศึกโอลิมปิกเกมส์ต้องเคลียร์ปัญหาทั้งหมดให้ได้

ตัดเข้าสู่โปรแกรมล่าเงิน ระหว่าง 12-15 ส.ค. มีรายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ วูเมนส์ สกอตติช โอเพ่น” ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึง “บริติช โอเพ่น” งานนี้มีโปรสาวไทยร่วมหลายคนอาทิ พริมา ธรรมรักษ์, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, พรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงสาวน้อยมหัศจรรย์ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่กำลังมาแรง ตอนนี้ติดท็อป 56 ของโลกไปแล้ว

ย้อนหลังยินดีกับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ผงาดคว้าแชมป์มาเชยชมได้สำเร็จ เล่นเอา “พ่อวี” วีรพล อนันต์นฤการ หายเหนื่อยทันที

ช่วงนี้เหมือนขาลงของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตั้งท่าจะลงแข่งพีจีเอทัวร์ สุดท้ายก็ต้องถอนตัวอีก เพราะบาดเจ็บที่ต้นคอ ปีนี้เหมือนโดนพายุกระหน่ำ อดทนและสู้ต่อไปนะครับ ปีหน้าขอให้เป็นฟ้าหลังฝน กลับมาผงาดในยุทธจักรดังเดิม

อยู่ไทยอดตายแน่ ว่าแล้ว “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ มุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่นเพื่อร่วมล่าเงินเจแปนทัวร์ วันที่ 12 ส.ค. จะพ้นกำหนดกักตัว พร้อมออกมาลุยเพื่อหาเงินค่าขนมให้ลูกสาวและลูกชาย

นี่ก็ยังปักหลักอยู่ในอเมริกา “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยังมีอีกหลายรายการให้สะสมเงินรางวัลในการลุยพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน

“มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงแห่งสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ พาพนักงานรวมถึงแคดดี้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย ช่วงที่สนามปิดแต่ยังเปิดครัวขออาสาเป็นตัวกลางรับทำอาหารกล่องส่งให้บุคลากรทางการแพทย์ สดใจกดไปถามที่เบอร์ 08-1922-6233 “ป๋าชาติ” เดชธนชาติ ทองเย็น รายงานข่าวครับ

ด้าน “ป๋าต๊อบ” ปฏิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารสนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ จัดทำโครงการดี ๆ “ปัญญา ปันอิ่ม” เปิดขายปาท่องโก๋ที่หน้าปัญญาวิลเลจ หารายได้ทำอาหารส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์

บริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด มีข่าวดีมาบอกตอนนี้ลูกกอล์ฟ SRIXON AD333-10 ออกวางสู่ท้องตลาดแล้ว แฟน ๆ หาเลือกซื้อได้ผู้แทนจำหน่ายทั่วไทย หรือสอบถามได้ที่ “โอ๊ต” ณัฐวุฒิ โชตินิธิปรีดา 08-6668-6890

ขณะที่แฟนๆ ของ ไทเทิลลิสต์ มีข่าวดีมาบอกเหล็กยูทิลิตี้ U•505 และเหล็กยาว T200 รุ่นใหม่ อีกหนึ่งทางเลือกในการเล่นช็อตยาว ที่ช่วยเพิ่มมุมเหิน สปินท์ และระยะทาง สั่งซื้อแบบคัสตอมได้แล้ววันนี้ และวางตลาดต้นเดือนตุลาคมนี้ กดไปถามได้ที่ “มี่” วัชระ กาฬภักดี 09-7221-8141.

[email protected]

โชว์ถ้วย…“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวไทยชูถ้วยแชมป์ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล” หลังจากดวลเพลย์ออฟเอาชนะ เอ็มมา ทัลลีย์ โปรสาวอเมริกัน โดยมีคุณพ่อ วีรพล อนันต์นฤการ และแคดดี้คู่ใจร่วมยินดี

ฉีดวัคซีน…วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ นำพนักงานและแคดดี้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อความปลอดภัยของพนักงานและแคดดี้ทุก ๆ คน

ช่วยสังคม…ปฏิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารสนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ จัดทำโครงการ “ปัญญา ปันอิ่ม” เปิดร้านทอดปาท่องโก๋ ที่หน้าปัญญาวิลเลจ