ที่นี่ประเทศไทยเริ่มนับถอยหลังเตรียมเปิดประเทศ ใช้จังหวัดภูเก็ตนำร่อง โดยมี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาเร่งเตรียมงาน แต่ทุกวันนี้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังเดินเครื่องไม่เต็มสูบ หวังว่าจะทันตามกำหนดการที่วางเอาไว้ในเดือนหน้า

ที่อเมริกาเปิดประเทศ ให้แฟนๆกีฬาเข้าไปชมในสนามโดยเฉพาะเกมกอล์ฟที่เปิดฉาดลุยกันไฟแล็บ ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวที่ลุยพีจีเอทัวร์ เฟ้นหาฟอร์มเก่งกลับมาโดยเร็ว ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวในพีจีเอ แชมเปี้ยน ก็ทำผลงานดีขึ้นเป็นลำดับ เข้าไปเก็บเล็กผสมน้อย

ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง กับเพื่อนเลิฟ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ สัปดาห์ก่อน “โปรเล็ก” เบียดเข้าป้ายคว้าแชมป์ซีเนียร์ของญี่ปุ่น ปีนี้ฝังตัวปักหลักลุยล่าเงินเยนกระเป๋าตุงแน่

สัปดาห์นี้โปรสาวไทยมีคิวลงล่าเงินรายการ “แอลพีจีเอ คลาสสิก” ระหว่าง 17-20 มิ.ย. “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ หยุดพักคงมี โมรียา-เอรียา จุฑานุการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล, วิชาณี มีชัย, มายด์ เมืองคำสกุล, ปวริศา ยกทวน และ เบญญาภา นิภัทรโสภณ ขอให้โชคดีมีเงินเต็มกระเป๋าครับ

เดือนนี้จะเป็นการประกาศรายชื่อโปรไทยที่จะได้ร่วมลุย “โอลิมปิกเกมส์” ที่โตเกียวญี่ปุ่น ฝ่ายชายอันดับยังเป็น อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กับ กัญจน์ เจริญกุล ส่วนหญิง ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ เอรียา จุฑานุกาล

ลุยต่อเนื่องมา 2 รายการติด “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้ความท้าทายของแต่ละสนามไปพอสมควร สัปดาห์นี้ “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.ส่วนตัว จะพากลับไปพักและฝึกซ้อมที่ฟินแลนด์ ก่อนที่จะลุยยาว

เมื่อมีวัคซีนมาบรรดาโปรชาย-หญิง ตามกดบัตรคิวรอฉีดเพื่อป้องกันโควิด-19 ถ้าสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น วงการกอล์ฟไทยชาย-หญิงจะกลับมาลุยล่าเงินรางวัลกัน

นี่ก็กลับมาเฟ้นหายอดฝีมือดังเดิม “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ลุยจัดระดับเยาวชน อีกทั้งยังเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติ เพื่อเตรียมทีมลุยล่าเหรียญทองซีเกมส์ ส่วนเดือนหน้าจะส่งนักกอล์ฟเยาวชนไปแข่งจูเนียร์เวิลด์ ที่อเมริกา โดยมี ทรงยศ อาชวสิริพันธ์ เป็นแม่ทัพพาไปลุย

ป๋าชู” บุญชู เรืองกิจ อีกหนึ่งตำนานวงการกอล์ฟอาชีพของไทย ช่วงนี้หยุดกิจกรรมแข่ง เลยหอบลูกจุงหลานไปปั่นจักรยานออกกำลังที่เขาใหญ่ วันวานจูงมือ “มาดามแหม่ม” เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ กลับมาคึกคักเพราะนโยบาย “ป๋าต๊อบ” ปฏิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารเอาใจใส่ ให้พนักงานทำความสะอาดตลอดทั้งวันเพื่อให้ผู้มาใช้บริการสบายใจได้ จึงได้รับคะแนนประเมินสำหรับสถานบริกรในด้านสุขลักษณะและความปลอดภัย ถือเป็ฯเกณฑ์ประเมินที่อยู่ในระดับดีมากจากกรมอนามัย

ที่นี่สนามฟีนิกว์โกอล์ฟ กอล์ฟฯ ที่มี จรรยา สว่างจิตร เป็นบิ๊กบอส นำพนักงานไปฉีดวัคซีน เมื่อวันก่อนที่โรงพยาบาลบางละมุง นักกอล์ฟที่จะไปออกรอบสบายใจได้และช่วงนี้ทางสนามมีโปรโมชั่นทั้งวันธรรมดาและวันหยุด กดไปสอบถามได้ที่ 08-4873-5363 หรือ 09-2225-8449

“เสี่ยคิม” ชาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้บริหารค่ายฟุตจอยมีข่าวดีมาแจ้งถึงแฟนพันธุ์แท้ ตอนนี้ FJ FLEX คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดที่เป็นที่นิยมในขณะนี้ รองเท้ากอล์ฟไร้ปุ่มอเนกประสงค์ในระดับเพอร์ฟอร์มานซ์ที่ร้อนแรงที่สุด ที่ใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน ด้วยพื้นรองเท้าที่ให้ความนุ่มแน่น EVA fitbed และสไตล์ booties fit ที่ให้ความกระชับ รูปลักษณ์สไตล์สปอร์ต ที่ใส่กันน้ำได้ดี ราคาจับต้องได้ แวะชมหรือทดลอง FJ Flex ได้แล้ววันนี้ที่ ซูเปอร์สปอร์ต, สปอร์ตมอลล์ พารากอน เอ็มโพเรียม เดอะมอลล์, เอาท์เลทมอลล์, ร้านโยอิ ธนิยะ, ฟุตจอยคอนเซปท์ชอปออลสตาร์สปอร์ตคอมเพล็กซ์, และตัวแทนจำหน่ายฟุตจอยทั่วประเทศ สอบถามราละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2751-4082-5 www.footjoy.co.th

[email protected]

เข็มแรก…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันก่อนที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โฮลอินวัน…อรณิชา คำลือวงค์ ผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟเมืองแก้ว ร่วมแสดงความยินดีกับ เศรษฐภาคญ์ วามะศิริ สมาชิกของทางสนามที่ทำโฮลอินวันได้ที่ 7 โดยมีคุณพ่อมาร่วมแสดงความยินดี เมื่อเร็ว ๆ นี้

รวมพลคนเก่ง…ลิขิต ชัยกิจ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย (JGTC) ร่วมแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟทัวร์” สนามที่ 2 ณ สนามไพร์มกอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก