โรคหลั่งไว ที่คนทั่วไปเรียกว่า นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ เป็นความผิดปกติของการตอบสนองทางเพศแบบหนึ่งของผู้ชาย ผู้ที่มีปัญหานี้จะไม่สามารถควบคุมการหลั่งน้ำกามของตนไว้ได้ทำให้หลั่งก่อนหรือทันทีที่สอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในช่องคลอด หรือหลั่งภายหลังได้รับการกระตุ้นทางเพศเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตามปกติอาการหลั่งไวมักเกิดกับผู้ชายที่อายุน้อยหรือผู้ที่ขาดประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้นประสบการณ์จะทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่เรียนรู้วิธียืดระยะเวลาหลั่งน้ำอสุจิออกไป แต่สำหรับผู้ชายบางคนที่ยังคงมีอาการเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คนกลุ่มนี้ควรได้รับการแก้ไข

การใช้ยารักษาจึงต้องเสริมจังหวะที่หลั่งที่ไวที่สุดแล้ว ให้จับเวลาของกล้ามเนื้อเพศอ่อนตัวลง และเมื่อใดจะแข็งตัวพอที่มีเพศสัมพันธ์หนสองได้อีก เวลาที่นับจากหลั่งแล้วอ่อนตัวไปจนถึงแข็งตัวอีกครั้งมีชื่อเรียกว่า เพิร์ท (PERT) ตรงจุดนี้ยิ่งสั้นก็ยิ่งดีคือหลั่งได้หลั่งไป แต่ถ้าแข็งตัวได้อีกครั้งจนสอดใส่ได้ก็จะให้ความสุขทางเพศต่อเนื่องแก่ฝ่ายหญิงได้ คะแนนเพิร์ทนี้ยิ่งเร็วยิ่งดี เช่น 5 นาที 10 นาที จะดีกว่าชายที่หลั่งแล้วอ่อนเลย การรักษาจึงต้องให้ยาเร่งการแข็งตัวหลังหลั่งให้ได้เร็วที่สุดคือเร่งเพิร์ทนั่นเอง

หนุ่มก่อนอายุ 30 ปี คะแนนเพิร์ทจะดีมากคือ หลั่งเสร็จก็ยังคงแข็งตัวต่อได้หรืออ่อนตัวเพียง 1-2 นาที แล้วจะกลับมีการแข็งตัวได้อีก เป็นธรรมชาติของชายหนุ่มที่เส้นเลือดยังแข็งแรง ยังยืดหยุ่นดีอยู่ แต่พอวัยใกล้ 40 ปี กล้ามเนื้อเพศจะอ่อนแรงลง ผู้ชายบางคนใช้วิธีดื่มเหล้าช่วยก่อนมีเพศสัมพันธ์ พอพ้นวัย 40 ปี จะให้คะแนนเพิร์ทสั้นที่สุดต้องพึ่งยาช่วยแล้ว

ปัจจุบันนิยมใช้ยาตัวที่จะเพิ่มสารที่สมองแล้วจะช่วยให้ยืดการหลั่งได้นานขึ้นอีก นานถึง 10-30 นาที เมื่อได้รับการรักษาด้วยยากลุ่มเอสเอสอาร์ไอ อาการทางเพศหากได้รับการแก้ไขที่ตรงจุดก็จะช่วยให้จิตใจดีขึ้น ค่อย ๆ เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง ปัจจุบันการรักษาพีอีโดยร่วมกับการฟื้นฟูระบบประสาทสามารถช่วยยืดการหลั่งได้เกิน 15-20 นาทีขึ้นไป จึงเป็นวิธีช่วยชายอ่อนแอให้แข็งแรงได้อย่างสุขสม รักษาโรคหลั่งไวให้ดีขึ้นจาก 1 นาที กลายเป็น 15-30 นาที จะได้ประโยชน์หลายอย่างคือมีความสุข ความสมหวัง

ความมั่นใจในความเป็นผู้นำทุกด้านครบถ้วนของชาย 100% ไม่ใช่หล่อแต่หน้า แต่ลึก ๆ มีความทุกข์จากการที่ไม่สามารถควบคุมการหลั่ง จึงขอให้ฝึกอย่าฝืนถูไถหวังลม ๆ แล้ง ๆการเพิ่มความแข็งแรงกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ใช้งาน ช่วยให้เพิ่มความมั่นใจในการใช้ยายืดการหลั่ง ให้ได้ผลดีขึ้นอีกมาก คือ หลั่งเร็วก็รักษาไป 3-4 เดือน กว่าจะได้ผล แต่เมื่อเพิ่มพลังการแข็งตัวให้ได้ 30 นาที คือการหลั่งเร็วโดยไม่อ่อนตัว จึงเป็นทางเลือกที่ชายหลั่งเร็วพอใจมากที่สุด.

—————
ดร.อุ๋มอิ๋ม