เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวเกมกอล์ฟของโปรชาย-หญิงยังมีคิวล่าเงินแน่น เริ่มต้นที่ศึกดวลวงสวิง “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล” ระหว่าง 7-9 ต.ค. มีเงินก้อนโตให้ชิงกัน 900 ล้านบาท ยอดโปรระดับโลกจะมาชุมนุมโชว์วงสวิงกัน และยังถือเป็นการเปิดสนามน้องใหม่ป้ายแดง “สโตนฮิลล์” ของ “เจ้าสัวกลาง” สารัชถ์ รัตนาวะดี โดยมอบหมายให้ลูกชายคนโต สาริศ รัตนาวะดี เข้ามานั่งบริหาร โดยเมื่อวันวานเปิดให้สื่อมวลชนได้ยลโฉม ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่างามขนาด

บรรทัดนี้ขอแสดงความยินดีกับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง โปรซีเนียร์วัย 56 ปี ยังฟิตและล่าแชมป์ได้ทุกปีในการลงแข่งเจแปนซีเนียร์ทัวร์ ที่ญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อหลายวันก่อนก็พิชิตถ้วยและเงินก้อนโตในรายการ “เจแปน ซีเนียร์ โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

อีกหนี่งที่ยังร้อนแรง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ผลงานดีวันดีคืนในการลุย “พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน” แถมตอนนี้ได้กำลังใจจาก “มาดามฝน” ดร.น้ำฝน ใจดี และลูก ๆ ไปเชียร์ติดขอบสนาม  สัปดาห์นี้ ระหว่าง 29 ก.ย.-2 ต.ค. บรรดาโปรสาวไทยยังมีคิวล่าเงินรางวัลแอลพีจีเอทัวร์ ตรวจสอบรายชื่อแล้วมี โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, อาฒยา ฐิติกุล, พรอนงค์ เพชรล้ำ แต่ไม่มีชื่อของ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ลงเล่น ที่ต้องเร่งปรับวงสวิงให้เข้าที่

ตัดมาดูผลงานของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แม้จะพลาดหวังในการเล่นพีจีเอทัวร์ ถอยกลับมาลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ วงสวิงเริ่มเข้าฝักสะสมเงินได้เป็นกอบเป็นกำ

ส่วนรายการล่าสุด “โอเพ่นเดอฟรองซ์” ที่ฝรั่งเศสสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ได้กำลังใจจาก “แม่ตู่”
สุพรรณิการ์ อภิบาลรัตน์ บินไปให้กำลังใจ ผงาดเข้ารอบพร้อมกับ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เข้าไปสะสมเงินรางวัลได้อีกก้อน

ควันหลงจากการคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ” สนามสุดท้ายของ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ทำให้ได้ตั๋วไปต่อ ปลายปีจะได้ไปโชว์วงสวิงที่ออสเตรเลีย

ขณะสายเลือดใหม่ของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม, พิมพ์พิศา รับรอง และ แอลล่า แกลิทสกีย์ เตรียมร่วมทำศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งที่ 4 ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย. นี้

“ประธานเว้ง” ชัยวัฒน์ รัศมีเรืองชัย เป่านกหวีดรวมพลคนนิเทศฯ  วันที่ 1 ต.ค. ชมรมกอล์ฟ “นิเทศฯ จุฬาฯ” จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ทีออฟ 11.45 น. โดยมี อัจฉรา ภิญโญ เป็นแม่งาน ส่วน “ป๋าโญ” ภิญโญ อันอดิเรกกุล เตรียมรวมก๊วนเก่าขาประจำไปร่วมประชันวงสวิง

ที่นี่สนามยูนิแลนด์ฯ จัดโปรโมชั่นต่อเนื่องตลอดทั้งปี ใครผ่านไปแถวนครปฐมอย่าลืมแวะไปออกรอบกัน กดไปสอบถามได้ที่ 0-3424-3444 สรรเสริญ เลียงสมบัติ พร้อมทีมงานรอแจกแจงครับ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ที่มี จรรยา สว่างจิตร เป็นแกนนำจัดให้โปรสาวชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ในรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” ระหว่าง 27-29 ก.ย. ที่สนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรีคลับ โดยมี “โปรเปิ้ล”ษาริณี เล็กสุวรรณ เป็นแม่งาน.

[email protected]

รวมพลคนเก่ง…ลิขิต ชัยกิจ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย ร่วมแสดงความยินดี และแจกรางวัลให้แก่นักกอล์ฟเยาวชนที่คว้ารางวัลจากการแข่งขัน “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี

มอบถ้วย…นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับ อาภิชญา ยุบล ที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพผสมชาย-หญิง รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ ที่สนามกัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ

เปิดตัวนักกอล์ฟ…มร.นิค ชาน รองผู้อำนวยการ เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และ มร.คะซึยะ โนโมโต (ขวาสุด) รองกรรมการผู้จัดการสยามคันทรีคลับ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นและเปิดตัวนักกอล์ฟหญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา