ถ้าถามว่า Console ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด วัดจากยอดขายเเละยอด Pre-Order ที่เเทบจะหมดภายในไม่กี่นาที คือตัวไหน คำตอบที่เกมเมอร์หลายๆคนคงจะมีอยู่ในใจคงไม่พ้น Playstation 5 เเน่นอน เเละในวันนี้ เราจะมา Unbox PlayStation 5 จากศูนย์ไทย โดยรุ่นที่เราจะมาเเกะกันวันนี้คือ Standard Edition ที่สามารถใส่เเผ่นได้ มาดูกันว่ามันจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นยังไงถ้าพร้อมกันเเล้วก็ไปดูกันเลยครับ

เริ่มกันที่ตัวกล่องกันก่อนเลย Playstation 5 Standard Edition มาพร้อมกับกล่องสีขาว ด้านหน้าจะเป็นรูปร่างหน้าตาของเจ้า PS5 เเละ Dual Sense Controller ตัวใหม่ของทาง Sony โดยที่ทางด้านมุมบนขวาจะมี รายละเอียด spec คร่าวๆของเจ้าเครื่องนี้อยู่ โดยที่เจ้าเครื่องนี้มี spec ที่รองรับ ความละเอียด 4K60 Fps , 4K120 Fps  รวมถึงรองรับ 8K HDR ได้อีกด้วย 

ในส่วนของด้านหลังจะเป็นรูปของ PS5 ในเเบบเเนวนอน พร้อมระบุจุดเด่นของเจ้า Console เครื่องนี้ทั้งภาษาอังกฤษ จีนเเละเกาหลี ทางด้านมุมบนขวาจะเป็น ขนาดของ SSD ซึ่งมีขนาดถึง 825 GB เลยทีเดียวคราวนี้มาดูในกล่องกันบ้างดีกว่า

ซึ่งสิ่งที่อยู่กล่องของ Playstation 5 Standard Edition จะประกอบไปด้วย 

  • Playstation 5 Standard Edition : 1 เครื่อง
  • Controller Dual Sense : 1 ตัว
  • HDMI 2.1 : 1 เส้น
  • สายไฟ Adapter (สำหรับต่อไฟเข้า PS5) : 1 เส้น
  • USB Type-C (ไว้สำหรับชาร์จ Controller) : 1 เส้น
  • ฐานรองสำหรับรองเครื่อง : 1 ชิ้น

สำหรับตัวเครื่องจะมีรูปทรงเเบบ V-shape ภายนอกเป็นกรอบสีขาว 2 กรอบคั่นด้วยตัวเครื่องสีดำ gloss finish ตรงกลาง ผิวสัมผัสมีความขุรขระเล็กน้อยไม่ได้เรียบไปซะทีเดียวเเต่ส่วนของตัวเครื่องที่เป็นสีดำจะเป็นพื้นเรียบสัมผัสเเล้วมีความสมูท ไม่เหมือนกับตัวกรอบ ซึ่งทั้งสองส่วนนี้จะถูกคั่นด้วยช่องระบายความร้อนที่มีอยู่โดยรอบตัวเครื่อง โดยเจ้า Playstation 5 สามารถวางได้ 2 เเบบด้วยกัน คือเเนวตั้งเเละเเนวนอน โดยใช้ฐานรองเครื่องที่ให้มา สำหรับการวางเเนวตั้ง จะมีรูสำหรับเสียบฐานตั้งไว้ด้านล่างสามารถหมุน screw เสียบได้เลย ส่วนการวางเเบบเเนวนอนไม่ต้องใช้ screw ให้ใช้ที่ lock เสียบกับตัวเครื่องได้เลย โดยเจ้า PS5 จะมีสัญลักษณ์ไกด์เอาไว้ให้อยู่เเล้ว

ในส่วนของเจ้าเครื่อง Playstation 5 Standard Edition ได้ให้ port การเชื่อต่อมาดังนี้

ด้านหน้า

  • USB Type-C : 1 port
  • USB 3.0 Type-A : 1 port
  • Optical Drive (เเบบ Blu-Rayที่รองรับ 4K UltraHD)  : 1 ช่อง

ด้านหลัง

  • USB 3.0 Type A : 2 port
  • Ethernet เเบบ RJ45 :  1 port 
  • HDMI 2.1 : 1 port
  • AC-In connertor : 1 port

สำหรับตัว controller อย่าง Dual Sense โดยรวมก็จะมีรูปลักษณ์คล้ายๆกับตัว Dualshock ของ PS4 เเต่คราวนี้ Dual Sense ปรับดีไซน์ให้ดูดี มีความโค้งเว้าเข้ามือมากขึ้น ปุ่ม D-Pad จะเปลี่ยนเป็นสีใส เเละไม่มีการเเยกสีปุ่ม Action อีกเเล้ว บริเวณขวาบนของปุ่ม D-Pad ก็จะมีปุ่ม Create มาให้ ส่วน ปุ่ม Option ก็ไม่ได้เป็นวงกลมอีกต่อไปเเต่จะเปลี่ยนให้เหมือนกับปุ่ม create นอกจากนี้เจ้า Dual Sense ยังมีช่องเสียบหูฟัง เเบบ 3.5 mmเเละ USB-C มาให้ด้วย



ในส่วนของ Feature ใหม่ๆ อย่าง Haptic Feedback เเละ Adaptive Trigger ที่ถูกนำเข้ามาใน ทางผู้พัฒนาบอกว่าเจ้า 2 สิ่งนี้ จะมาช่วยให้เติมเต็มประสบการณ์การเล่นเกมของคุณ  ซึ่งทั้งหมดนี้ สงนราคาเพียง 16,900 บาทเท่านั้น

Fist Impression หลังจากที่ได้ลอง Playstation 5

ต้องบอกเลยว่าทั้งตัวกล่องเเละตัวเครื่องมีขนาดที่ใหญ่เเละหนักว่า console รุ่นก่อนๆเยอะ เเต่ก็มาพร้อมกับความสวยของกรอบนอกสีขาวตัดกับสีดำวาวของตัวเครื่อง สำหรับผมเเล้วเครื่องนี้เหมาะที่จะวางเเนวตั้งมากกว่าเเนวนอน เเต่ถ้าใครมีพื้นที่ตั้งน้อยก็ตั้งเเบบเเนวนอนได้ก็ไม่มีปัญหา ส่วนตัวกังวลเรื่องของ ฝุ่น ที่มีโอกาสเข้าเครื่องได้มากขึ้น ในส่วนตัวเครื่องสีดำนั้นดูเเล้วน่าจะเป็นรอยง่ายถ้าดูจากวัสดุ อีกส่วนนึงที่น่าขัดใจคือ การประกอบฐานรอง ด้วยน้ำหนักของตัวเครื่องมันทำให้การประกอบหรือถอดมันค่อนข้างที่จะยากไปสักหน่อย เเถมถ้าเครื่องกระเเทกก็น่าจะทำให้เกิดรอยได้ง่ายด้วย



ในส่วนของเจ้า Dual Sense ผมค่อนข้างที่จะประทับใจมากมากๆ จับเเล้วรู้สึกถนัดมือมากๆ ปุ่มต่างๆก็กดง่าย เเต่ในส่วนของ Feature ใหม่ อย่าง Haptic Feedback เเละ Adaptive Trigger ก็ต้องรอกันต่อไปว่ามันจะเป็นยังไงก็รอติดตามชม รีวิว Playstation 5 จากทาง Dailynews ได้เลยครับ

ชมการ Unbox เเละการ Preiew ได้ที่นี่ :


——————————————————————-
PlayStation5 Unboxing BY INSIDE THE GAMES
คอมลัมน์โดย Wacther 

ขอขอบคุณภาพจาก Sony