ที่นี่ไทยแลนด์ไม่ใช่แดนหรรษาอีกต่อไปแล้ว เพราะโควิด-19 โจมตีอย่างหนัก อีกไม่นานเกินรอผู้ติดเชื้อทะลุ 1 ล้านคนแน่ ส่วนผู้เสียชีวิตก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น รู้ทั้งรู้ว่า “วัคซีน” เท่านั้นที่จะช่วยยับยั้ง แต่ระบบการจัดสรรก็ยังคลำเป้าไม่เจอ สู้ต่อไปนะครับ “นักรบชุดขาว” บุคลากรทางการแพทย์ ทุกกำลังใจส่งให้ทุก ๆ ท่าน ขอให้ปลอดภัยพระคุ้มครองครับ

ตัวอย่างก็มีให้เห็น ที่ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศในแถบยุโรป รวมถึงอเมริกา ต่างเดินหน้าจัดกอล์ฟ ทั้ง ๆ ที่ยังมียอดผู้ติดเชื้อรายวันให้เห็น เขาทำกันยังไงช่วยเปิดหูเปิดตามองเขาแล้วกลับมาดูตัวเรา ตอนนี้โปรไทยหลายคนไปเล่นอยู่ในญี่ปุ่น “เจแปนทัวร์” อาทิ พรหม มีสวัสดิ์, แดนไท บุญมา, กัญจน์ เจริญกุล, ภาณุพล พิทยารัฐ ฯลฯ

ส่วนในยุโรปและอเมริกาก็มี อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โฉบไปมาตลอด เช่นเดียวกับ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี บินกลับจากยุโรปเข้าไปฝังตัวอยู่ในอเมริกาเล่น พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยน โดยมี “น้องแบงค์”ฐิติธัช ใจดี ไปคอยดูแล

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ฤดูกาลนี้เหมือนเจอฝันร้าย มีอุปสรรคมากมายมารบกวน ปีนี้ปล่อยให้ผ่านไปนะครับ ฤดูกาลหน้าตั้งลำลุยให้สุดแล้วไปหยุดอยู่ที่แชมป์หลาย ๆ รายการนะครับ

กลุ่มโปรสาวไทยปีนี้ถือเป็นปีทอง ที่เดินหน้าคว้าแชมป์มาเชยชม ระหว่าง 19-22 ส.ค. มีศึกดวลวงสวิง “เอไอจี วูเมนส์ โอเพ่น” เป็นเมเจอร์สุดท้ายของปี มีโปรไทยเข้าร่วมหลายคน อาทิ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และให้จับตาดู “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่กำลังดีวันดีคืน กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ยืนหยัดอยู่ได้มาจาก วินัยล้วน ๆ บวกการทุ่มเทและอัจฉริยะ

ทุกวันนี้เริ่มมีเสียงกระซิบจากเบา ๆ เริ่มแรงขึ้นมาเรื่อย ๆ บางคนลืมตัว อดีตที่แสนปวดร้าว ใครเคยช่วย ใครคอยประคอง มาวันนี้มีเงินมากมาย กลับลืมเรื่องราวในอดีต เศร้าสิครับแบบนี้

ช่วงเศรษฐกิจขาลง สนามกอล์ฟทั่วไทยสูญเสียรายได้นับหมื่นล้านบาทจากการถูกล็อกดาวน์ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งสัญญาณดีมาแล้ว  เตรียมจัดกิจกรรม “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เอ็กซ์แพท กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ ซีรีส์ 2020” ในวันที่ 18 ส.ค. นี้ ที่สนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวและการสร้างรายได้ในพื้นที่โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งมีความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมกอล์ฟและท่องเที่ยว โดยมีมาตรฐานสุขอนามัย

นอกจากสนามกอล์ฟที่สูญรายได้แล้วยังมีเจ้าของกิจการร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟไม่ว่าใหญ่หรือเล็กกระอักเป็นเลือด “เสือเจ็บไม่ร้อง” เอ็ดดี้ ซิม บอสใหญ่ทรานส์วิว กอล์ฟ ที่เคียงหงวน กัดฟันสู้ต่อ เพราะลูกน้องหลายสิบชีวิตยังต้องกินต้องใช้ ฝากกระจายข่าวตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นลดกระหน่ำ ร้านเปิดทุกวัน กดไปสอบถามได้ที่ 0-2116-8679

ที่นี่สนามไดร์ฟเกียรติธาดา ที่มี “เสี่ยโหง้ว” ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา กับเพื่อนเลิฟ “ป๋าฮง” สุนทร จารุมนต์ ผนึกกำลังลุยกิจการสนามไดร์ฟกำลังรุ่ง ร้านค้ามาเปิดพรึบเต็มพื้นที่ ก็มาเจอโควิดเล่นงาน สนามปิดยาว รายได้หายวับไปกับตา ส่วนผู้ประกอบการก็สุดเจ็บปวด ไม่มีคนมาเยียวยา พื้นที่ตรงนี้ยังมีกำลังใจให้ หวังว่าฟ้าหลังฝนจะสดใสดังเดิมนะครับ ไทยแลนด์ สู้ ๆ โว้ย

กลายเป็นจิตอาสาไปแล้ว วันก่อน “น้าเป็ด” ธนธัช ธวัชธนกิจ คุณพ่อของ “โปรเหมียว” ปภังกร ร่วมคณะชาวสิงห์อาสาไปกับ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้บริหารค่ายสิงห์และนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ลงพื้นที่นำสิ่งของเครื่องใช้รวมถึงยาดีใช้สร้างภูมิ ต้านไวรัส ไปแจกตามชุมชนต่างๆ ที่เดือดร้อน สาธุสาธุสาธุ

นี่ก็ยอดมนุษย์ “น้าป๊อก” ชนกานต์ สุทธิพันธุ์ ล้มหมอนนอนเสื่อเจอโควิดเล่นงานเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในขอนแก่น ได้กำลังใจจากเพื่อนพ้องน้องพี่โดยเฉพาะ “ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา คอยโทรฯไปสอบถามทุกวัน เร็ว ๆ นี้พร้อมกลับมาลุยออกรอบดังเดิม

ทางเลือกใหม่ของนักกอล์ฟ “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงใจดีแห่งสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ เอาใจนักกอล์ฟที่กลัวตัวดำและมีงานตอนกลางวัน เร็ว ๆ นี้เตรียมเปิดไนต์กอล์ฟให้เล่นตอนกลางคืน เดชธนชาติ ทองเย็น ฝากกระจายข่าว.

[email protected]

วันแม่…”โปรหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ พร้อมกับ ภรรยาและลูกชาย-ลูกสาว อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ จัดกิจกรรมวันแม่ ที่บ้านพักจังหวัดจันทบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไนท์กอล์ฟ…วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ ติดตั้งเสาไฟ โคมไฟ เพื่อเตรียมเปิดบริการและเป็นทางเลือกใหม่ให้ออกรอบไนท์กอล์ฟเร็วๆ นี้

แบ่งปัน…ปฎิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารสนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ ตั้งทีมพ่อครัวเฉพาะกิจมาปรุงอาหาร ปัญญา แบ่งปันอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อหลายวันก่อนได้ส่งให้กับโรงพยาบาลธัญญารักษ์