พยากรณ์วันที่ 4-10 พ.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ต้องใส่ใจกับเรื่องสุขภาพให้มากขึ้น มีเกณฑ์เจ็บป่วยได้ง่าย การงานมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ แต่ก็มีศัตรู คู่แข่งเยอะ ต้องรอบคอบ มีคนคิดร้าย ไม่ควรไว้วางใจใครมากจะถูกหักหลังได้ ช่วงปลายมีเกณฑ์การเสี่ยงการลงทุนที่ดี ถ้าเข้าหาผู้ใหญ่ในช่วงนั้นจะได้รับการสนับสนุน การเงินรับมือซ้ายจ่ายมือขวา และมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซม และยานพาหนะ “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่มาก เพราะมีความผูกพันเหนียวแน่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
สมองปลอดโปร่ง คิดทำอะไรราบรื่น “ไพ่ 6 คทา” การงานประสบความสำเร็จ ธุรกิจการค้าไปได้ดี ก้าวหน้า งานที่ต้องใช้ความคิด หัวสมองโลดแล่นได้ผลงานเป็นที่ยอมรับ ถ้าคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำมีความสำเร็จรออยู่ แต่ช่วงนี้เห็นทีต้องทำด้วยตนเองก่อน ถึงจะมีคนช่วย การเงินหมุนเวียนคล่องตัว เป็นช่วงที่มีโชคลาภ หรือมีรายได้เสริม  ความรักราบรื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์น่าประทับใจ
 
ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย)
ได้พบเจอประสบการณ์แปลกใหม่ หรือมีเรื่องน่าตื่นเต้น “ไพ่ 1 คทา” การงานมีการเริ่มต้น ได้ลองทำสิ่งใหม่ ที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี ธุรกิจการค้าบริวารให้ความร่วมมือดี ทำให้การดำเนินงานราบรื่น ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินใช้จ่ายเงินได้อย่างรอบคอบมากขึ้น มีเงินเก็บออม ได้ลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักมีเรื่องแปลกใหม่ หากมีบางอย่างที่ยังคลุมเครือ ควรหาทางออกให้เด็ดขาด จะได้มีความสุขอย่างเต็มที่ คนโสดเฮฮา สนุกสนาน และมีมิตรภาพใหม่ ๆ
 
ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค)

ไม่ค่อยแจ่มใส คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ดังใจ การงานมีงานต้องรับผิดชอบมาก และอาจต้องรับภาระงานของผู้อื่นอีกด้วย ต้องเจอกับปัญหาเครียด ๆ ทำให้คุณไม่ค่อยสดใส การเจรจา ต่อรอง งานขายไม่ราบรื่น ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน มีความขัดแย้งเกิดขึ้นบ่อย ต้องระวังอารมณ์ของคุณด้วยจะทำให้สถานการณ์แย่ลง “ไพ่ 8 ถ้วย” การเงินช่วงต้นถึงกลางมีรายจ่ายมาก หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ช่วงปลายมีลาภ มีช่องทางในการทำกำไรมากขึ้น ความรักเหงา ๆ คนรักไม่ค่อยเข้าใจ
 
ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ผู้ใหญ่มีอิทธิพลค่อนข้างมาก พยายามนอบน้อมหัวอ่อนไว้ก่อน เพราะการงานต้องอาศัยผู้ใหญ่จึงมีความสำเร็จได้ ถ้าใช้ทิฐิ ดื้อรั้นก็จะทำให้เกิดความขัดแย้ง ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าถึงแม้จะมีบริวารก็ต้องมาควบคุมดูแลด้วยตนเองถึงจะไปได้ดี ช่วงนี้งานที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ งานด้านส่งออกมีอุปสรรค การเงินมักต้องจ่ายเกี่ยวกับยานพาหนะ และเรื่องเดือดร้อนของผู้อื่นอยู่เสมอ หวังโชคลาภคงยาก “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักแง่งอนกันบ่อย จะมาดีก็ในช่วงกลาง ต้องลดความเอาแต่ใจลงบ้าง
 
ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
“ไพ่ 9 คทา” เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ การงานมีการปรับเปลี่ยนหน้าที่ งานขาย การเจรจาต่อรองคุณทำได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การติดต่อสื่อสาร งานส่งออก และงานต่างประเทศมีความก้าวหน้า การเงินมีสภาพคล่อง ที่คาดหวังในเงินก้อนก็มีโอกาสที่ดี การเดินทางนำลาภมาให้ ความรักอาจจะเหงา ๆ ในช่วงต้น ๆ แต่พอช่วงปลายอาจจะอบอุ่นมากขึ้น
 
ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีเรื่องที่ต้องคิด แต่สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ใช้เหตุผลความยุติธรรมเป็นหลัก การงานไม่ลงตัว ประสานมีอุปสรรค มีความคิดเห็นกันคนละแนว งานที่ต้องเดินทางบ่อยให้ระวังอุบัติเหตุ ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน ถ้าจะทำให้ทำกับครอบครัว คนสนิท “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินรั่วไหลอยู่เสมอ หมดไปเพราะมีคนมาขอหยิบยืม เรียกว่า มีคนมาช่วยใช้จ่ายอยู่ตลอด ความรักมักมีปากเสียงกันอยู่เสมอ ต้องระวังคำพูดคำจา อาจทำให้คนที่คุณรักเสียใจ และตัวคุณเองจะต้องมานั่งเสียใจภายหลังด้วย
 
ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
โครงการเยอะ ข้องเกี่ยวกับคนมาก ทำให้ลำดับความสำคัญไม่ถูก “ไพ่ 10 คทา” การงานมีงานล้นมือ ต้องเร่งตัวเอง อย่ารอให้ถึงวันที่กำหนดค่อยมาเร่งรีบ อาจจะทำให้พลาดเสียเครดิต ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ให้ระวังเรื่องของการทำบัญชี การเงินจะรั่วไหล คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีช่วงเวลาที่ดีปลาย แต่อาจต้องเดินทางมากขึ้น การเงินจะใช้จ่ายไม่ได้เต็มที่ และให้ระวังทำของมีค่า ของสำคัญสูญหาย ความรักมีเรื่องหึงหวงกันบ่อย ลดความเจ้าชู้กันลงบ้าง คนโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง
 
ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
กลุ้มใจกับเรื่องเงินทอง มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจ สิ่งที่ไม่จำเป็นตัดออกไปก่อน การงานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ทั้งการประสานงาน ทั้งงานหาย ต่อเรื่องไม่ติด และยังไม่มีคนช่วย จึงต้องรอบคอบมากขึ้น งานเจรจาติดต่อ งานขายยังไม่ประสบผลดี ช่วงนี้คุณจะมีคู่แข่งและศัตรูมาก ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก มีรายจ่ายประดังเข้ามา ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเสมอ และช่วงนี้ยังมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน ทำให้เรื่องต่าง ๆ ลงตัวได้ยาก
 
ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ปกติจะรู้วิธีพูด แต่ช่วงนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ บางทีบางครั้งอาจเจอปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร การงานเอาตัวรอดเก่ง ยิ่งในการเจรจา งานขาย การต่อรองคุณใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ธุรกิจการค้าถ้ามัวแต่ใจอ่อน ก็จะต้องมานั่งทำเอาและเสียเปรียบอยู่ตลอด “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินอึดอัดใจ มีคนมาขอหยิบยืมอยู่บ่อย ๆ น้ำท่วมปากปฏิเสธยาก ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ช่วงนี้แง่งอนกันอยู่บ่อย ๆ แต่กลางก็มีเรื่องหวานน่าประทับใจเหมือนกัน
 
ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
เป็นช่วงที่อยากพบปะสังสรรค์ อารมณ์ประมาณคนเหงา การงานจะเด่นในช่วงต้น คิดเจรจา ขอความช่วยเหลือจากใครควรทำในช่วงนั้น การเสี่ยงการลงทุนก็เช่นกัน งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ส่งออก และการต่างประเทศยังคาดหวังอะไรไม่ได้มาก มีความขัดแย้ง เดินทางมีเรื่องหงุดหงิดใจ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมีเกณฑ์สำหรับงานเสริม แต่ในช่วงนี้นับว่ามีการจ่ายเงินมากกว่ารายรับ ความรักมักมีปากเสียงในเรื่องเล็กน้อยอยู่เสมอ ไม่ควรใช้อารมณ์เข้าหากัน
 
ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ต่อมความคิดสร้างสรรค์กำลังทำงาน การงานก้าวหน้า หัวสมองโลดแล่น มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะดี ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง งานด้านภาษา การต่างประเทศมีความสำเร็จ “ไพ่ อัศวินคทา” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว มีลาภจากทางไกล และมีลาภปากลาภท้องอยู่บ่อย ๆ ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ มีคนเข้ามารุมล้อมอยู่ตลอด คุณที่ยังโสดคงได้สละโสดกันครั้งนี้.

…………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร