พยากรณ์วันที่ 6-12 เม.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ไม่ค่อยเชื่อใคร เชื่อแต่ตัวเอง การงานมีความสำเร็จ คุณที่มองหาช่องทางจะมีเกณฑ์ได้งานเสริม หรือมีช่องทางทำกำไรให้กับตนเองเพิ่มขึ้น คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงกลางถึงปลาย การเงินหมดไปกับการท่องเที่ยว การซื้อของ แต่ยังคงหมุนเวียนคล่องอยู่ “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักเฮฮาอย่างเดียว รักจริงหวังแต่งหายาก ถ้ามีคู่แล้วช่วงนี้เผลอไผล มีคนเสนอตัว สงสัยต้องสนอง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
เป็นช่วงที่ต้องคิดอ่านรอบคอบ ห้ามผลีผลามตัดสินใจ การงานมีงานล้นมือ หาคนช่วยยาก พึ่งตัวเองดีที่สุด งานบันเทิง โรงแรม และงานบริการช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี ช่วงปลายมีจังหวะที่ดีในการเสี่ยงการลงทุน งานบัญชี การเงิน ธนาคารมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว แต่สำหรับงานเดินทาง ส่งออกยังมีอุปสรรคอยู่บ้าง การเงินสภาพคล่องตัวดี แต่ยังอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่น ช่วงปลายมีลาภ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักรู้สึกเบื่อ ๆ คนรักไม่ค่อยได้ดังใจ แง่งอนกันบ่อย แต่สำหรับคนโสดจะมีเหตุการณ์ให้ได้ลุ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย)
มีเกณฑ์เดินทาง หรือมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลง  “ไพ่ 6 คทา” การงานหัวสมองปลอดโปร่ง มีคนเสนองานดี ๆ มาให้ งานเดินทาง ส่งออกควรรีบทำในช่วงต้น ช่วงกลาง ๆ จะเหนื่อย  ธุรกิจการค้ายังมีความขัดแย้งกันอยู่  งานบันเทิง การแสดงยังไม่ค่อยดี การเงินเป็นช่วงที่หมดไปกับยานพาหนะ และการเดินทาง ค่าซ่อมแซมจิปาถะ แต่สถานการณ์ยังคล่องตัว  ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทาง ความรักมีอัศวินขี่ม้าขาวมาขอความรัก ช่วงนี้พยายามหาเรื่องเดินทางจะได้เจอคนถูกใจ ถ้ามีคนรักแล้วได้ท่องเที่ยว เปลี่ยนบรรยากาศ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค)

มีคู่แข่งมาก ต้องหมั่นพัฒนาตัวเอง การงานต้องเร่งทำผลงาน ช่วงนี้มีการแข่งขันสูง  คิดเข้านอกออกในยังไม่มีเกณฑ์ที่ดี  การเจรจา งานขายยังไม่ค่อยดีนัก แต่สำหรับงานบันเทิง การแสดง งานบริการ ราบรื่นดี  ช่วงปลายปัญหาที่มีจะน้อยลง ธุรกิจการค้ายังคงต้องเหนื่อยแรงก่อนถึงจะมีผู้ช่วย “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินช่วงนี้ไหลออกเป็นประจำ และมักมีเรื่องวุ่นวายจากคนใกล้ตัวอีกด้วย  ความรักถ้ารักเขาชอบใครต้องหมั่นตื๊อรับรองสำเร็จแน่  ที่มีคนรักแล้วช่วงนี้คนรักมักเอาแต่ใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีหลายเรื่องให้ต้องคิด บางอย่างต้องปล่อยวางบ้าง “ไพ่ 2 ดาบ” การงานมีความสำเร็จ  เพราะความขยันของคุณ  ช่วงปลายมีเกณฑ์ได้พบปะผู้คนมาก และมีช่องทางในการทำประโยชน์ ธุรกิจการค้าคล่องตัว ช่วงนี้ต้องรู้จักใช้วาจาและเข้านอกออกในบ้างถึงจะมีความสำเร็จ การเงินช่วงกลางมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายมาก ไม่ควรรับปากหรือช่วยเหลือใครจะพาตัวเองเดือดร้อน  ความรักสำหรับคนโสดมีการเฮฮา สนุกสนาน แต่สำหรับคุณที่มีคู่แล้วช่วงนี้ต้องประพฤติตนดีหน่อย เพราะจะถูกจับตามอง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มองอนาคตมากขึ้น ทำให้กระตือ รือร้นมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจ “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ยิ่งในงานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออกมีความก้าวหน้า  ธุรกิจการค้าคล่องตัว ถึงแม้จะมีการแข่งขันกันคุณก็ได้เปรียบ ช่วงกลางมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี  การเจรจาและการเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุน การเงินหมุนเวียนคล่องตัวมากขึ้น และจะมีลาภจากการเสน่หาอีกด้วย ความรักสุกงอมเต็มที่ ช่วงนี้ชักชวนกันไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง บ่อย ถ้ามีคนรักแล้วกำลังวางแผนอนาคต ครอบครัว ลูก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ช่วงต้นหากเดินทางจะมีอุปสรรค มีเรื่องหงุดหงิดใจ ช่วงปลายถึงจะราบรื่น การงานมีเกณฑ์ได้เปลี่ยนงาน ได้หยิบจับงานใหม่ ๆ เพิ่มความท้าทาย  แต่ก็คงต้องกระตือรือร้นมากขึ้น มีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนจะเด่นในช่วงกลาง งานขาย การเจรจาราบรื่น ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้การเชื่อฟังดี การเงินหมดไปกับเรื่องของยานพาหนะบ้าง แต่ยังคล่องตัว ช่วงนี้จะมีช่องทางของรายได้เสริมเข้ามา “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักมีเสน่ห์ มีคนมารุมล้อม ถ้ามีคนรักแล้วช่วงปลายมีบรรยากาศโรแมนติก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ห้ามประมาทเด็ดขาด ทั้งศัตรู คู่แข่งคอยจ้องเล่นงานตอนคุณเผลอ การงานจะดีในช่วงต้น ๆ แต่ต้องหมั่นเข้านอกออกในให้มากหน่อย ธุรกิจการค้ามีคู่แข่งและมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง งานเดินทาง ส่งออกอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน การทำงานต้องคอยระวังความขัดแย้งทั้งกับหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงาน คุณจะดื้อและใจร้อนมากในช่วงนี้ การเงินจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หมดไปกับเรื่องของการเที่ยว การเฮฮา โชคลาภยังไม่มีเข้ามา “ไพ่ เดอะ เดวีล” ความรักมาเร็วไปเร็ว เจอหน้าตกหลุมรักทันที แต่รักไม่ยืด

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เหมือนคนขวางโลก ทำอะไรไม่ค่อยเหมือนใครเขา ออกแนวดื้อ แต่อย่าให้เลยเถิดเกินไป “ไพ่ เดอะ ฟูล” การงานจะตะกุกตะกักในช่วงต้น ๆ ยิ่งในเรื่องของการเจรจาจะเห็นผลล่าช้า แต่ในงานบันเทิง การแสดงมีชื่อเสียง  ธุรกิจการค้าต้องเหนื่อยแรง แต่ก็ได้ผลคุ้มค่าเหนื่อย ช่วงกลางงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม ออกแบบมีช่องทางที่ดี การเงินมีรายจ่ายจุกจิกที่คุณคิดว่าไม่ควรเสียอยู่บ่อย ๆ แต่หมุนเวียนคล่องตัว  ความรักได้ลงจากคานเสียที ช่วงนี้มีเสน่ห์โดนใจทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เหนื่อยพอสมควร แต่ได้ผลคุ้มค่ากับความเหนื่อยยาก “ไพ่ 8 คทา” การงานมีความสำเร็จ แต่ช่วงนี้ถ้าเป็นงานตัวเลข งานบัญชีต้องรอบคอบ มีเกณฑ์ถูกตำหนิ  แต่พอเลยช่วงกลางไปแล้วจะดี ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ งานก้าวหน้า  ธุรกิจการค้าคล่องตัว และมีช่องทางในการขยับขยายที่ดี เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน การเงินอาจจะอึดอัดในช่วงต้น เพราะมีคนมาขอความช่วยเหลือ คงต้องลื่นไหลปฏิเสธไว้ก่อน  ช่วงปลายมีโชคลาภ ความรักสดชื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
กำลังชอบความท้าทาย อยากลอง อยากเริ่มต้นสิ่งใหม่ “ไพ่ 1 คทา” การงานคล่องตัว งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มีความสำเร็จ ได้ผลงานเป็นที่ยอมรับ ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ ช่วงกลางมีการเสี่ยงการลงทุนที่ดี งานเจรจา การขอความช่วยเหลือจากใครก็ควรทำในช่วงนั้น  การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน การเงินให้ระวังเรื่องเงินทองไว้ มีเกณฑ์จะทำของสำคัญสูญหาย หรือต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ความรักที่ยังโสดจะมีคนมาจีบ มีเรื่องกุ๊กกิ๊กสดใส  คุณที่มีคนรักแล้วก็หวานชื่นไม่แพ้กัน แต่ต้องไม่ขี้กังวล

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
หากต้องมีเหตุให้เดินทาง ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ การงานได้เพื่อนร่วมงานดี การลงทุนกับญาติมิตร หรือครอบครัวมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าไปได้ดี แต่ยังหนักใจในเรื่องของบริวารอยู่ ช่วงปลายงานเสริม การพบปะกับผู้อื่นจะนำความก้าวหน้ามาให้คุณ ช่วงปลายถ้าคิดอะไรควรรีบลงมือทำ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับคุณ การเงินหมดไปกับความขี้สงสาร ช่วงปลายมีเกณฑ์ได้ลาภ  “ไพ่ เดอะ เอ็มเพรส” ความรักคนรักเป็นที่ปรึกษาที่ดี ส่วนคนโสดมีโอกาสได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ.

…………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร.