สุริยคติกาล   วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น.เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ตก เวลา 05.32 น.     

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยคเวลา 00.00-06.05 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.06-20.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 20.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ
สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน

เกิดวันจันทร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น คนรักทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีรายได้พิเศษทำให้พอมีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข

เกิดวันพฤหัสบดี การสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เกิดวันศุกร์ จะโชคดีได้ลาภจากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้จัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ แม้ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ

เกิดวันเสาร์  การงานมีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ งานเก่าๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ.