สุริยคติกาล วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ตก เวลา 07.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

กิดวันจันทร์ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงิน คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีคนใส่ความเรื่องความรัก บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ความไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันพุธ จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติให้ดี หากมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็วก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับเงินรายได้จากผลงานที่ได้ลงทุนลงแรงไว้ ทำให้พอจะมีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเพื่อตนเองและลูกหลานในยามจำเป็น จะปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งมีความมานะพยายามดี งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น การเงินมีช่องทางแจ่มใส ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงานจะได้ทำงานที่พึงพอใจ นำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความรักเป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าร่วมกัน จะมีการเจรจาตกลงทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น.