พยากรณ์วันที่ 17-23 ม.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ขยันขันแข็ง อยากได้เงินเยอะ อยากรวยทางลัด “ไพ่ ราชินีคทา” การงานมีงานเร่งรีบ แต่ก็สามารถสะสางได้เป็นอย่างดี ช่วงนี้หมั่นเข้าหาผู้ใหญ่ ทำตัวนอบน้อมจะได้รับการสนับสนุน ดวงงานยังแรงไม่ตก ใครคิดมาแข่งหรือเทียบชั้นยังยาก  การเงินหมุนคล่อง แต่ถ้าจะคิดลงทุนต้องรอบคอบ ช่วงปลายมีดวงต้องหมุนเงิน  ความรักหึงหวงกันบ่อย ให้เก็บอารมณ์และเพิ่มเหตุผลก็จะดีมาก ส่วนคนโสดแอบถูกใจคนมีอายุมากกว่า อย่างนี้ต้องมีพ่อสื่อ
แม่ชัก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เหมือนความยุ่งยากหลายอย่างมาสุมอยู่ที่คุณ การงานล้นมือ คิดจะให้คนอื่นแบ่งเบาหรือช่วยเหลือคงยากต้องใช้ฝีมือตัวเองล้วน ๆ ถึงจะแก้ได้ ช่วงปลายถูกขอความช่วยเหลือ อึดอัด จะปฏิเสธอะไรเหมือนน้ำท่วมปาก “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีรายจ่ายไม่จบไม่สิ้น เอาอันนั้นมาโปะอันนี้ให้วุ่นวาย อย่าคิดลงทุนหรือทำอะไรเสี่ยง ๆ  ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง คนโสดดันไปชอบคนมีเจ้าของ ศีลธรรมจรรยาทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้มาก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

มีประสบการณ์แปลกใหม่ ได้เริ่มต้นสิ่งที่ไม่เคยทำ การงานก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ทำให้ได้รับการยอมรับจากคนหมู่มาก เป็นช่วงที่คุณต้องแสดงความสามารถให้เต็มที่ มีการขยับขยายเกี่ยวกับธุรกิจการงานที่ดี ถ้าลงทุนกับครอบครัวญาติมิตรเกิดความมั่นคง “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภ มีสภาพคล่องสูง ความรักเจอใครเป็นต้องหยอกต้องแหย่บริหารเสน่ห์  คนโสดลองเลือกดู ส่วนคุณที่มีแฟนแล้วระวังรถไฟจะชนกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

อุปสรรคเยอะ ต้องลดความใจร้อน รอบคอบให้มาก  การงานไม่เป็นโล้เป็นพาย ช่วงนี้จับอะไรมักจะพลาดและมีคนคอยซ้ำเติม ถ้าคิดจะลงทุนหรือเริ่มต้นโครงการใหม่ ๆ ให้เก็บไว้ก่อน ถ้าทำจะได้ไม่คุ้มเสีย “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินขัดสนสุด ๆ มีเรื่องต้องจ่ายฉับพลัน อะไรที่ไม่ควรจ่ายก็ให้เก็บออมไว้บ้าง เสี่ยงลุ้นจะเสียกับเสีย ความรักมีเรื่องเข้าใจผิด ขาดโอกาสในการปรับความเข้าใจกัน ส่วนคนโสดไร้ซึ่งวี่แวว ต้องหานางนกต่อช่วยให้ฝันเป็นจริง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ต้องใช้ความอดทน เข้มแข็ง ปัญหาที่เจอจะทำให้คุณรู้สึกท้อ “ไพ่ 7 คทา” การงานเจอแต่เรื่องยาก ๆ งานเยอะ ต้องลุยต้องลงแรงด้วยตัวเอง แต่ก็ใช่ว่าจะจบลงง่าย ๆ ช่วงนี้ถ้ายังถือทิฐิ จะต้องเสียใจ ควรหาพรรคหาพวกให้ได้มากที่สุดจะสานงานให้ง่ายขึ้น  การเงินเหมือนจะอยู่ในกำมือ แต่สิ่งที่คาดว่าจะได้กลับล่าช้าออกไป ช่วงปลายจึงจะมีข่าวดี  ความรักทำใจยอมรับที่จะเป็นฝ่ายให้ ถ้ามัวนั่งน้อยอกน้อยใจจะทำให้สถานการณ์ความรักแย่ลง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ลงทุนลงแรงก่อนถึงจะได้สิ่งที่ต้องการ การงานเอาจริงเอาจัง มีพัฒนา การที่ดีขึ้น เริ่มได้รับการเอาใจใส่จากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้มีโอกาสได้รับการโปรโมต ขอแค่อย่าเพิ่งท้อใจไปเสียก่อน “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินรู้จักใช้รู้จักเก็บมากขึ้น ช่วงปลายให้ระวังจุดอ่อน
ของตัวเอง คือขี้สงสาร ความรักอบอุ่น โรแมนติก มีสิ่งดี ๆ สรรหามาให้กันและกันอยู่เสมอ ส่วนคนโสดถ้าแอบรักแอบชอบใครอยู่ อย่าเก็บไว้ในใจ ต้องแสดงออกให้อีกฝ่ายรู้ถึงจะดีกับตัวคุณ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เคว้งคว้าง ไปไม่ถูกทาง การงานมีเรื่องผิดพลาด ตัดสินใจผิด แต่ยังดีที่มีคนคอยโอบอุ้มให้พ้นภัยต่าง ๆ ขอแค่คุณลุกขึ้นมาสู้ แล้วสถานการณ์จะดีขึ้น ได้รับการเมตตาจากผู้ใหญ่ การเงินเสียไปกับค่ารถ ค่าเดินทาง และสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์  แต่ช่วงกลางมามีโชคลาภ มีช่องทางทั้งงานเสริมและลาภจากการเสน่หา ทำให้คล่องตัวดีขึ้น “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักช่วงต้นเซ็ง เบื่อ เข้าใจผิด แต่สุดท้ายก็คืนดี  คนโสดอยู่เฉย ๆ ต้องอดแน่ ต้องมีตัวช่วยถึงจะสำเร็จ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ชีพจรลงเท้า มีเหตุต้องเดินทางตลอด การงานเริ่มเบื่อกับงาน  คิดอยากเปลี่ยนย้ายงาน แต่ดวงการงานไม่มั่นคง มักทำอะไรผิดพลาด ก่อนทำอะไรควรตรึกตรองให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำ การเงินฝืดเคือง อาจเพราะที่ผ่านมาหน้าใหญ่ใจโตจนเกินงาม พอขัดสนก็พึ่งพาใครไม่ได้ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักแอบเหงา ๆ แต่ไม่แสดงออก ช่วงนี้ลองหาอะไรแปลกใหม่ทำดูจะช่วยทำให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนคนโสดได้แต่มอง แต่ยังไม่มีใครโดนใจสักราย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ปัญหาที่มีจะคลี่คลายได้ แต่ต้องใช้เวลา อย่าเพิ่งใจร้อน “ไพ่ Temperance” การงานเจอคลื่นลม ทำอะไรไปในช่วงนี้ยังไม่เห็นผล ช่วงปลายได้รับคำปรึกษาและการช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด ครอบครัว การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ เงินไม่ค่อยอยู่ติดกระเป๋า มีเหตุ
ต้องจ่ายออกเสมอ อย่าไปหวังโชคลาภ ความรักเน้นความเข้าใจ ช่วงต้นอาจมีปัญหาถกเถียงกันบ้าง แต่สุดท้ายก็ราบรื่น เพราะความผูกพัน คนโสดได้เพื่อนสนิทชิดเชื้อคอยเป็นสื่อ ทำให้สำเร็จดังใจหวัง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

สับสนกับความคิดของตัวเอง การงานช่วงต้นมีปัญหาอุตลุด อย่าใจร้อน หรือปะทะซึ่ง ๆ หน้า คุณจะถูกเข้าใจผิดว่าก้าวร้าว ช่วงปลายแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ควรมีตัวกลางเป็นสื่อจะดีที่สุด การเงินเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ยิ้มออก มีโชคลาภ มีรายได้เสริมเข้ามาให้สบายใจ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกันนัก แต่ก็ต้องนับถือความคิดคนอื่นด้วย ช่วงปลายรักหวานชื่น คนโสดหาใครไม่เจอเลยคว้าเอาเพื่อนสนิทนั่นแหละใช่เลย

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

“ไพ่ The Fool” กำลังอยากท่องเที่ยว หรือทำอะไรตามใจตัวเองดูบ้าง การงานต้องเอาจริงเอาจัง เพราะงานเข้ามามาก ช่วงนี้ต้องอาศัยตัวคุณเองเป็นหลักช่วงกลางใครที่กำลังอยากเปลี่ยนงานจะได้รับข้อเสนอที่ดี การเงินขยันหาขยันเก็บ ทำให้หมุนเวียนคล่อง ช่วงกลางมีลาภจากคนไกลหรือการเดินทาง ถึงแม้จะไม่ใช่ลาภก้อนโตแต่ก็ทำให้ดีใจไม่น้อย ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทางท่องเที่ยว ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันแนบแน่น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ภาระเยอะ ค่อย ๆ ตัดทีละปัญหา อย่าเอามารวมกันจะทำให้เครียด การงานขาดความมั่นคง คนที่คุณคิดจะฝากผีฝาก ไข้กลับอารมณ์แปรปรวน ขยันตั้งใจทำงานเป็นวิธี เดียวที่จะทำให้คุณอยู่รอดได้ การเงินคาดหวังอะไร ไว้มักไม่เป็นผลสำเร็จ ควรเก็บออมไว้เยอะ ๆ ดีกว่าไปเสี่ยงลุ้น “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักมักทำอะไรด้วยอารมณ์ มีปากเสียงเข้าใจผิดกันบ่อย อย่าประชดประชันใส่กัน พูดกันดี ๆ จะได้ไม่เจ็บใจกันทั้งสองฝ่าย คนโสดแอบรักคนมีเจ้าของ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร