ในช่วงชีวิตของคนเราที่เกิดมา เชื่อว่าทุกคนคงฝันอยากจะโชคดีสักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าคนรวย หรือว่า คนจนก็ตาม ซึ่งแม้ว่าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่เกิดมาครั้งหนึ่งหากได้สัมผัสความรู้สึกหลังถูกรางวัลที่ 1 นั่นอาจย่อมหมายถึง บุญวาสนาที่ได้สั่งสมมา ได้เดินทางมาบรรจบสนองคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่คนยากไร้ที่โชคดี ก็จะได้หลุดพ้นความจน และมีกำลังใจในการทำดีกันต่อไป

เฉกเช่นข้าราชการตำรวจวัยใกล้ปลดเกษียณ อย่าง ร.ต.อ.วินัย อาสว่าง รองสารวัตรปฏิบัติการ กองบังคับการภูธร จังหวัดพิจิตร วัย 59 ปี วัยใกล้ปลดเกษียณ ที่ตลอดชีวิตนอกจากขยันการงานในหน้าที่แล้ว ยังหารายได้พิเศษเพื่อนำมาจุนเจือครอบครัว โดยขับรถตู้รับจ้างที่เช่ามา ซึ่งโชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค.64 หมายเลข 046750 จำนวน 5 ใบ รับเงินไปเต็มๆ 30 ล้าน

โดย ร.ต.อ.วินัย ได้เล่าว่า ตนเองนอกจากจะรับราชการแล้วยังทำอาชีพเสริม นั่นก็คือขับรถรับจ้าง โดยเช่ารถตู้มาขับ ซึ่งได้ค้างค่าเช่ารถมา 3 งวดแล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีคนจ้าง และไม่มีเงินส่งค่างวดรถ แต่เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิด ได้เดินทางไปไหว้หลวงพ่อเพชร ในช่วงวันคล้ายวันเกิด พร้อมกับขอพรวันเกิด ขอให้มีโชคลาภ ซึ่งอธิษฐาน ว่าหากโชคดี จะร่วมทำบุญสร้างหลังคาพระอุโบสถ

ภายหลังจากไหว้พระเสร็จ จึงออกมาเลือกซื้อลอตเตอรี่  ที่บริเวณในวัดท่าหลวง โดยได้เลือกเลขท้าย 750 ที่ตรงกับ เลขท้ายของรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮย 5750 กรุงเทพมหานคร ที่ไม่ได้ส่งมา 3 งวดแล้ว ที่ออกมารับจ้างวิ่งโดยสาร ที่ยังค้างผ่อนค่างวดรถ 3 งวด เดือนละ 16,000 บาท ได้จำนวน 5 ใบ โดยตามซื้อเลข 750 มาแล้ว 4 งวด กระทั่งตกเย็นก็มาตรวจดู ก็พบว่าลอตเตอรี่ที่ซื้อถูกรางวัลที่ 1

“ผมเชื่อว่าการถูกรางวัลที่ 1 ครั้งนี้ เป็นบารมีขององค์หลวงพ่อเพชร ที่ให้โชค โดยเงินที่ได้จากขึ้นรางวัล จำนวน 1 ล้านบาท จะทำบุญร่วมเปลี่ยนหลังคาพระอุโบสถ องค์หลวงพ่อเพชร ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง รวมถึงใช้หนี้สิน ทั้งบ้านทั้งรถ จะนำเงินไปใช้หนี้และส่งลูกเรียนให้จบ ส่วนเงินที่เหลือจะเอาเก็บไว้กินตอนเกษียณอายุแล้วเหลือเวลา อีก 40 วัน ตนเองจะเกษียณ จะได้ไม่ลำบาก ซึ่งก็อยากฝากไปยังคนซื้อหวย ก็ขอให้ซื้อกันแต่ตามกำลังตนเอง หากดวงจะถูกก็ถูกเองไม่ว่าซื้อมากหรือซื้อน้อย” ร.ต.อ.วินัย กล่าว

สำหรับ “เศรษฐีใหม่”ก็ขอแสดงความยินดีกับ ร.ต.อ.วินัย ที่ดวงเฮงในครั้งนี้ ซึ่งคนที่ยังไม่โชคดี ก็ขอให้หมั่นทำบุญ ทำกุศล สร้างความดีกันต่อไป อย่าได้ทดท้อ เพราะความดีแม้อาจจะยังไม่โชคดีถูกรางวัลใหญ่ แต่ก็ทำให้เราสบายใจ และทำให้เป็นคนจิตใจอ่อนโยนต่อเพื่อนมนุษย์ ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ

คอลัมน์ ดวงจะรวยช่วยไม่ได้

โดยเศรษฐีใหม่