สุริยคติกาล วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 11 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี -โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-18.18 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับอาทิตย์ จะมีโชคดีหลายประการ การใช้จ่ายเงินทองต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินในช่วงนี้เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ต้องใช้ความรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ จะได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับจันทร์ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา ได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากหรือคนเจ็บป่วย ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ ระวังจะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไป การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ จะมีโชคดีหลายประการด้วยกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ คู่ครองคนรักจะเอาใจใส่มากขึ้น การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ การงานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับพฤหัส จะมีโชคดีทั้งคนและเงินทอง จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับศุกร์ คนต่างถิ่นต่างแดนจะเข้ามาสัมพันธ์ด้วย จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับเสาร์ มีโชคดีก่อน แล้วจะมีเรื่องยุ่งยากติดตามมา การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ใครว่าอะไรว่าตามกัน โชคดีด้านการงาน การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ รักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุข.