หลังจากจบการเเข่งขันในคู่ระหว่าง Talon Esports ตัวแทนจากประเทศไทย ที่พ่ายต่อ DRX ตัวตึงจากเกาหลี ไป 2-1 ทำให้ Talon Esports ยุติเส้นทางในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทัวร์เเรกของของปีไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เเม้ Talon Esports จะต้องกลับบ้านเเต่ก็ยังคงมีประเด็นที่น่าสนใจให้พูดถึงกันอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นวันนี้ Inside The Game จึงอยากพาทุกทางมาเจาะ 4 ประเด็น Talon Esports ยุติเส้นทางบน VCT//LOCKIN 2023 จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยครับ

กลับมาฟอร์มดีอีกครั้งใน Line Up ชุดใหม่

พวกเราชาว Valorant คงรู้กันดีว่าช่วงปลายของการอยู่ XERXIA ของ 3 ผู้เล่น Talon อย่าง Crws,Foxz เเละ Shushiboys นั้นมีฟอร์มที่เรียกได้ว่าไม่ได้อยู่ในมาตราฐานของตัวเองนัก เเละเเต่พอมาอยู่กับทาง Talon Esports ฟอร์มก็เริ่มกับมาดีมาตั้งเเต่ Gwangju Esports Series Tournament ที่สามารถคว้าอันดับ 2 เเละสามารถคว้า Zeta Division ทีมอันดับที่ 3 ของ VCT 2022: Stage 1 Masters – Reykjavík ได้ เเละก็ดีต่อเนื่องมาถึง ทัวร์นาเมนต์นี้ที่สามารถตบ Made in Brazil เเละ Evil Genius ไปได้อย่างสบายมือ 2-0 ก่อนจะมาดวลเดือดกับ DRX ที่เอาชนะเต็งหนึ่งอย่าง Cloud9 มา ได้อย่างสูสี โดยเฉพาะในรายของพี่ใหญ่ของทีม อย่าง Crws ที่เรียกได้ว่าระเบิดฟอร์มกับตำเเหน่งใหม่อย่าง Controller เเละ In-game Leader ขนาดเมื่อวานมีอาการป่วยมารบกวนเเต่ก็ยังโชว์ฟอร์มได้สุดยอด Shushiboys เมื่อได้กลับมาเล่นตำเเหน่งที่ถนัดก็กับมาอยู่ในมาตราฐาน ส่วน Foxz ก็การันตีได้จากสถิติอยู่ที่ 3 จาก 5 อันดับผู้เล่นยอดเยี่ยมในทัวร์ VCT LOCK//IN วันที่ 6 เลยทีเดียว

Talon Foxz ผู้เล่นที่มีสถิติอยู่ที่ 3 จาก 5 อันดับผู้เล่นยอดเยี่ยมในทัวร์ VCT LOCK//IN วันที่ 6

2 ผู้เล่นใหม่ที่ไม่ได้มาเเค่เก็บเกี่ยวประสบการณ์

Talon Garnet ผู้เล่นดาวรุ่งของ Talon Esports

“ตั้งใจจะพาน้องใหม่ มาเก็บประสบการณ์” นั่นคือเป้าหมายของทีมจากปาก Crws ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Riot ไว้ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์นี้

เเต่เหมือนว่า 2 หน่อ อย่าง Jitboys เเละ GarnetS นั้นจะไม่ได้มาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพียงอย่างเดียวซะเเล้ว โดยเฉพาะ GarnetS นี่เรียกได้ว่าเป็นการ Debuts ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดยอดเอามากๆ เขาได้ฝากช็อตสวยๆช็อตเท่ๆไว้มากมายโดยเฉพาะเกมที่กับ EG เเละ DRX เเต่ก็ยังมีข้อด้อยในเรื่องของการถือ Oparator ที่ยังต้องฝึกอยู่อีกหน่อย ส่วน Jitboys นั้นจะมาในเเนว Clutch หรือจังหวะใช้สมองอยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่าจากที่พี่ๆจะมาเก็บประสบการณ์ กลายเป็นการ Debuts ที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้ง 2 คนไปซะอย่างนั้น

Talon Jitboys ผู้เล่นดาวรุ่งของ Talon Esports

Pacific League ปีนี้สนุกเเน่

“จากที่ในได้เห็นฟอร์มของทีมใน Pacific เเต่ละทีมว่าปีนี้สนุกเเน่” PaperRex ที่ว่าเเน่ก็เเย่ได้เหมือนกัน Talon ที่ถูกมองว่าเป็นทีมที่ต้องพิสูจน์ตัวเองก็ทำให้เห็นว่าตัวเองสู้ของเเข็งใน League อย่าง DRX ได้เหมือนกัน ไหนจะมีทีมเต็งๆ ไลน์อัพดูดี อย่าง ZETA กับ T1 ที่ยังไม่ได้โชว์ฟอร์มอีก เรียกได้ว่าหลังจากจบ LOCKIN นี้ โควตา 3 สล็อตในการไป VCT : Master Tokyo นี่สนุกเเน่รอดูได้เลย

SoftPower ไทย ไประดับโลกอีกครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นไวรัลไปทั่ววงการ Esports เเละสังคมออนไลน์ไทยไม่น้อย จากการที่ Talon Esports ใส่ “กางเกงลายช้าง” ที่กำลังเป็นที่นิยมในวัยรุ่นไทยขณะนี้ ขึ้นไปบนเวทีการเเข่งขันระดับโลก จนเเฟนๆ Esports ไทยเเละต่างประเทศเเซวกันติดตลกว่า นอกจากฝีมือเเล้วยังมี “กางเกงช้าง” ช่วยบัพจนสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ส่วนสื่อ Esports ต่างประเทศ ก็เอา “กางเกงลายช้าง” ไปทำคอนเทนต์ “บางทีถ้าคุณใส่กางเกงช้างคุณก็อาจจะเล่น Valorant เก่งขึ้นก็ได้นะ” ก็ถือว่าเป็นการนำเอกลักษณ์ นำ Soft power ของประเทศไทย ออกไปสู่สายตาชาวโลกอีกด้วย นอกจากนี้น่าจะทำให้ผู้ใหญ่มองวงการเกมเเละอีสปอร์ดีขึ้น เเละให้การสนับสนุนมากขึ้นไม่มากก็น้อย (ก็หวังว่าจะไม่มีชาติไหนมาเคลมไปนะกางเกงลายช้างเนี่ย)

ขอบคุณรูปภาพจาก Riot Games เเละ Michael | Talon Espots

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES