โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมานานและขึ้นแท่นเป็นขวัญไทยของแฟนเพลงทั่วประเทศอย่างไม่มีข้อสงสัย ทั้งเรื่องความสามารถและนิสัยใจคอที่ต้องบอกเลยว่าเป็นที่ชื่นชอบของคนทั้งในและนอกวงการจริงๆ สำหรับนักร้องหนุ่มหล่อ ปั๊บ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือ ปั๊บ วงโปเตโต้ (POTATO) ที่ล่าสุดเปิดโอกาสให้ yimyim ได้สัมภาษณ์ในเรื่องราวมุมสบายๆ ของเจ้าตัว กับบทบาทการเดบิวต์เป็นเจ้าพ่อ TikTok คนใหม่ ไหนจะเรื่องลูกกับภรรยาสาว ใบเตย สุวพิชญ์ ที่หลายคนอยากจะรู้ว่าจะมีข่าวดีเมื่อไหร่ งานนี้หนุ่มปั๊บพร้อมแล้ว เราไปคุยกับหนุ่มปั๊บกันจ้า

ทักทายแฟนเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมปั๊บ โปเตโต้ครับ (ยิ้ม)”

หลายคนแซวพี่ปั๊บไฮเทคโนโลยีเป็นเจ้าพ่อติ๊กต๊อกแล้ว?

“(หัวเราะ) คือผมไม่ได้เซียนนะครับ แต่มันเริ่มมาจากโควิดรอบที่ 1 ผมเห็นเตยเล่น ก็เลยลองสมัครดู มันก็ตลกดี หลงใหลไปอยู่ในโลกเขาช่วงหนึ่ง แต่ผมไม่ค่อยได้เล่น จะไปโผล่ของเตยมากกว่า เป็นตัวประกอบครับ”

สนุกไหมพอได้ลองเล่นจริงๆ?

“ผมว่าผมสนุกนะ เพราะผมรู้สึกว่าในคนๆ หนึ่ง มันมีมุมมองและมิติชีวิตที่หลากหลายและผมคิดว่าแพลตฟอร์มติ๊กต๊อกได้รับอิสรภาพในการนำเสนอความสนุกสนานกับคนดู ถ้าลองสังเกตดีๆ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก หรือติ๊กต๊อก ผมว่าผมให้ความสนใจในพวกนี้นะ เหมือนตัวเราเองก็สนุกไปด้วย”

คลายเครียดขึ้นไหมกับการไปแจมเตยในคลิปต่างๆ?

“มันรู้สึกว่ามันสนุก ช่วงนี้คือถ้าอยู่ว่างๆ ก็อาจจะนอยด์ๆ เหมือนกับไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไง เหมือนคนออกไปเต้นแร้งเต้นกามาเกือบ 20 ปีแล้วถูกหยุดสต๊อปอยู่ ผมว่าก็ต้องหาทางให้เราสนุกสนานด้วย ดีครับ รู้สึกคลายเครียดขึ้นเยอะเลย”

คนแซวเป็นเน็ตไอดอลเต็มรูปแบบแล้ว และแฟนๆ อยากเห็นคลิปเต้นพื้นฐานของติ๊กต๊อก?

“โอโห (ยิ้ม) อย่าเลยครับ ผมก็บอกเต้นไหนสอนสิ พอเห็นตัวเองในกล้องแล้วก็ไม่เวิร์กหรอก เตยเต้นไปเหอะ ให้เรานั่งดูดีกว่า ไม่แน่วันไหนคันตัวอาจจะลุกขึ้นมาขยับบ้างนิดหน่อยเพื่อความสนุกๆ”

แสดงว่าในอนาคตอาจจะเห็นพี่ปั๊บแล้วใช่ไหม?

“ครับ แต่อย่าคาดหวังนะในโลกแพลตฟอร์มนี้ (ยิ้ม)”

ชีวิตตอนนี้เปลี่ยนไปมากขนาดไหน?

“เปลี่ยนหมดเลยครับ ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้คือมันจะบอกว่ายังไงดี ไม่ว่าจะเดินไปไหนมาไหน ผมก็คิดตลอดนะว่ามันจะเป็นยังไง มันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมมันคงเป็นไปไม่ได้ ผมเลยรู้สึกว่าต้องอยู่กับความเป็นจริงให้ได้ ด้วยสิ่งที่มันเกิดขึ้นในวันนี้ ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงจากที่เราเดินเหินได้ตามปกติ คือผมไม่ได้เป็นคนหมกตัวอยู่ในห้อง ก็ออกไปซื้อกับข้าว เดินไปโน้นไปนี่ ไปร้านกาแฟ ทุกอย่างก็ต้องหยุดหมด แต่สิ่งที่รู้สึกว่าแปลกประหลาดดีคือฮันนีมูนผมเลื่อน ซึ่งบ้านผมยังไม่เสร็จ อาชีพผมและเตยเราทำอะไรไม่ได้ เพราะฉะนั้นการเห็นหน้ากันที่พูดว่าเห็นหน้าตลอด 24 ชั่วโมงเนี่ย มันเกินครับ (ยิ้ม) เราเห็นหน้ากันตลอดเวลา เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แม้กระทั่งช่วงที่ไปใกล้ชิดคนติดโควิด ต้องกักตัวเราก็ไปกักตัวพร้อมกัน ตรวจพร้อมกัน เวลาสวอบก็พร้อมกัน (ยิ้ม) ใช้เวลาพร้อมๆกันตลอด (หัวเราะ) ก็เป็นเรื่องแปลกสำหรับผม จะไปซื้อข้าวซื้อของ ต้องออกไปพร้อมกัน พอกลับมาจะได้รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำ มันมีกิจกรรมที่แปลกๆ เกิดขึ้นเยอะ”

“อ้าว ผมเข้าห้องนะ เตยก็จะบอกวันนี้พี่ปั๊บออกไปข้างนอกหนึ่งครั้งนะ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหลายรอบ คือเราอยู่คอนโดฯ ครับ เหมือนต้องมีระบบระเบียบใช้ชีวิตมากขึ้น เข้าบ้านล้างมือ ต้องเตือนกันเยอะเหมือนกัน จริงๆ ผมเป็นคนชิลชิลแต่กลายเป็นไม่ชิล ต้องมีระเบียบมากขึ้นเยอะเลย”

เรื่องแต่งงานแล้วคนลุ้นเรื่องลูกปีนี้ แพลนไว้อย่างไรบ้าง?

“ผมกับเตยโชคดีที่เป็นคนที่ไม่ได้ว่าทุกอย่างพอไม่เป็นไปตามแผนแล้วจะเศร้าใจ เหมือนเราก็อยู่กับสิ่งที่เป็น และปรับตัวในแบบที่เราสองคนโอเคนะ คือไม่เป็นไรถึงแม้จังหวะชีวิตเรามันยังไม่ได้ ก็ยังไม่ต้องมี เดี๋ยวรอจังหวะชีวิตเราได้แล้วค่อยมาลุยกัน (หัวเราะ)”

รอจังหวะความพร้อมก่อนในตอนนี้ถูกไหมคะ?

“พร้อมเนี่ย ไม่ได้เป็นเรื่องสภาพหรอกนะครับ ผมว่าคนเราจะมีลูกมีได้ทุกสถานการณ์แหละ ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ เหตุผลไม่เท่าไหร่ แต่ความรู้สึกในใจเรามากกว่าที่มันมีความรู้สึกไม่ปลอดภัย กังวลใจ มันก็เลยส่งผลให้รู้สึกว่ายังดีกว่า แต่ไม่ได้เกี่ยวว่าโควิดเพราะผมเห็นหลายๆ ท่าน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผมเองก็มีลูกช่วงนี้เยอะเหมือนกัน ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันผิดปกติอะไร แต่แค่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของเราสองคนมากกว่า ที่รู้สึกว่าถ้าเราสองคนยังไม่สบายใจ ก็รอก่อนแป๊บนึงอะไรแบบนี้มากกว่า อันนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลนะครับ”

ฝากผลงานสักหน่อยจ้า?

“เรื่องอัลบั้ม Friend ของโปเตโต้ ตอนนี้ฟังได้ครึ่งอัลบั้มแล้ว 5 เพลง แล้วก็เดี๋ยวอัลบั้มเต็มน่าจะไม่เกินปลายปีนี้ และเดี๋ยวมีกิจกรรมอะไรสนุกๆ อีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ทุกช่องทางของจีนี่เรคคอร์ดสและโปเตโต้แบนด์เลยครับ”

แหม…เรียกว่าใครลุ้นข่าวดีของพี่ปั๊บไว้ รอก่อนนะคะ ทุกอย่างลงตัวได้กรี๊ดดังๆ แน่นอน แต่ตอนนี้อย่าลืมไปฟังเพลงของโปเตโต้กันให้ชุ่มปอดก่อนเลยเพราะทุกเพลงฮอตฮิตสุดๆ เลยในตอนนี้จ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @pup_potato