เริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายถ้ำบ้างแล้ว ทั้งเจ้าของกิจการสนามกอล์ฟและนักกอล์ฟที่จะกลับมาลงสังเวียน เช่นเดียวกับพนักงานและแคดดี้ก็เริ่มมีความหวัง วันที่ 1 ก.ย. นี้  “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียืนยันอีกครั้ง เปิดไฟเขียวให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง

ปีนี้ถือเป็นปีทองของโปรสาวไทยที่เดินหน้าคว้าแชมป์ ทำให้ชาวไทยและนานาประเทศได้เห็นศักยภาพ “โม-เม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่คว้าถ้วยใบใหญ่และเงินรางวัลก้อนโตมาครอบครองจากฝั่งของแอลพีจีเอทัวร์

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ก็โชว์วงสวิงได้ร้อนแรงของเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ คว้าแชมป์และยังขึ้นเป็นเบอร์ 1 อันดับทำเงิน รวมถึงอันดับโลกก็ขยับลงมารวดเร็วทันที

มาว่ากันที่ควันหลงหลังจบรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้าย “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ก้าวขึ้นไปคว้ารางวัล “เดอะ โรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด” ประจำปี 2021 มาครองได้อย่างสุดยอด รับเงินรางวัล 1 แสนดอลลาร์และนาฬิกาโรเล็กซ์เรือนงามมาใส่เล่น “พ่อเป็น-แม่แมว” สุขใจที่สุดที่เห็นลูกสาวก้าวไปถึงเป้าหมาย

ด้าน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ และผู้บริหารค่ายสิงห์ ที่เป็นกองหนุนให้กับ “โปรเหมียว” มายาวนานก็ได้ชื่นชมความสำเร็จ และจะเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีมาเติมให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ต้องศึกษาและนำไปเป็นแบบอย่าง ชัยชนะไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน ทุกคนที่ก้าวไปคว้าแชมป์ต้องใช้ความอดทนและมีระเบียบวินัย

ส่วน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ยังเดินหน้าลุยต่อที่ฝั่งยุโรป สัปดาห์นี้ระหว่าง 2-5 ก.ย. มีคิวลงแข่งที่สวีเดน โดยมี “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.ส่วนตัวพร้อมแคดดี้คู่ใจเดินเคียงข้าง ฤดูกาลนี้สร้างชื่อกระหึ่ม รับเงินรางวัลล้นกระเป๋า กลับไทยปลายปีมีหวังนับเงินมือบวม

นี่ก็อีกคนที่ฮึดสู้ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังเดินหน้าล่าตั๋วพีจีเอทัวร์เพื่อกลับไปลุยในฤดูกาลหน้าต่อไปให้ได้ แม้จะพบกับความผิดหวังในการลุย “คอนเฟอรีทัวร์” แต่ก็ไม่เคยถอย ระหว่าง 2-5 ก.ย. จะเป็นสนามตัดสินชี้ขาดว่าจะติด 1 ใน 25 ได้หรือไม่ พื้นที่ตรงนี้ขอร่วมส่งแรงใจไปให้ครับ

สะสมเงินรางวัลไปเรื่อย ๆ กับ สองเพื่อนรัก “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง กับ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ควงคู่ลุยซีเนียร์ ที่ญี่ปุ่น เหยียบคันเร่งล่าเงินรางวัล

เช่นเดียวกับโปรหนุ่มอีกหลายคนที่ปักหลักเล่นเจเปนทัวร์ ของญี่ปุ่น ทั้ง แดนไท บุญมา, ธันยากร ครองผา, ภาณุพล พิทยารัฐ, กัญจน์ เจริญกุล, พรหม มีสวัสดิ์ฯลฯ แม้จะไม่ได้สัมผัสกับถ้วยแต่ก็พอได้เงินมาเป็นกองทุนเอาไว้ลุยปีหน้า

กิจกรรมออนทัวร์ปีนี้ของ “โปรแบงค์” อานน ว่องวานิช ปิดสนิทคงได้แต่ยืนปักหลักติวเข้มที่บ้านพักและก่อนหน้านั้นก็บินไปเยี่ยมคุณแม่และน้อง ๆ ที่อเมริกา

ระหว่าง 2-5 ก.ย. กอล์ฟพีจีเอทัวร์ถึงบทสรุปปิดฤดูกาล 2021 ด้วยรายการ “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” เหลือยอดโปร 30 คนเข้าไปล่าเงินรางวัลก้อนโต “เสี่ยเล่” สุรพล วิเชียรดิลก จึงฝากกระจายข่าว คืนวันจันทร์ที่ 6 ก.ย. ตั้งแต่ 23.45 น. จะนำเทปการแข่งขันวันสุดท้ายมาออกอากาศทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

ล่องใต้ไปตามเสียงเพลงสนามน้องใหม่ป้ายแดง “อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ” ที่จังหวัดพังงา ไข่มุกเม็ดงามแห่งอันดามัน ตอนนี้เปิดรับสมัครสมาชิกของสนาม พร้อมโปรดี ๆ รับสิทธิพิเศษก่อนใคร เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. และตอนนี้เปิดให้เข้าไปออกรอบกันแล้ว กดไปสอบถามกันที่เบอร์ 0-7667-9308 หรือเข้าไปดูที่เว็บไซต์ www.aquellagolf.com

กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพฯ จัดให้โปรสาวไทยร่วมดวลกันไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และระหว่าง 31 ส.ค.-2 ก.ย. ย้ายสังเวียนมาลุยกันที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ “ป๋าอ๊อด” ภาณุ อนามบุตร เจ้าของพื้นที่เคลียร์สังเวียนเอาไว้แล้ว โดยวางมาตรการแข่งแบบเคร่งครัด (บับเบิลแอนด์ซีล) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19.

[email protected]

ปันอิ่ม…ปฏิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารสนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ จัดโครงการ “ปัญญา ปันอิ่ม” นำอาหารและน้ำดื่มไปแจกให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ศูนย์การค้าปัญญาวิลเลจ

ตรวจโควิด…วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ ให้พนักงานและแคดดี้มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้ออกรอบอย่างสบายใจ ที่จะกลับมาเปิดต้นเดือนกันยายนนี้

เตรียมพร้อม…ถาวร วิรัตน์จันทร์ กับ ประหยัด มากแสง สองโปรซีเนียร์ของไทย ลงสนามฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมลงแข่งขันเจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น