กลับมาพบกันเช่นเคยทุกวันศุกร์เวลาดีเช่นเดิมแบบนี้ กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ก็ยังคงพาทุกคนไปเฟ้นหารสชาติต่างๆ แต่ที่เพิ่มเติมคือวันนี้ขอเอาใจสายอิตาเลียนเลิฟเวอร์ ไปกับ “5 ร้านพาสต้าเส้นสด” แบบต้นฉบับแท้ๆ จะเป็นร้านไหนกันบ้าง มาติดตามกันค่ะ

“About Eatery”
มาเริ่มกันที่ร้านแรก ก็เป็นร้านอิตาเลียนโฮมเมดย่านอโศก โดดเด่นด้วยเมนูอาหารพื้นบ้านที่ปรุงออกมาตรงตามต้นฉบับทำ และยังทำสดใหม่ทุกจาน ซึ่งทางร้านมีเส้นให้เลือกกินหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็น Tagliolini, Caserecce, Orecchiette หรือ Tonnarelli แต่เส้นพาสต้าสดที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เส้น Bigoli ที่ทำโดยเครื่องพาสต้าโบราณที่มีอายุกว่า 200 ปีเลยทีเดียว
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.30-14.30 น. และ 17.30-22.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 09-2907-2191
Facebook : About Eatery

มาต่อกันที่ “Ñam Ñam”
ร้านพาสต้าและอาหารอิตาเลียน รวมไปถึงร้านทาปาส โดยที่ร้านต้องการให้ออกมาในรูปแบบโฮมมี่ เหมือนมานั่งกินข้าวที่บ้าน ซึ่งแต่ละจานเชฟจะทำเส้นพาสต้าเส้นสดให้ดูภายในร้านกันเลย ซึ่งถ้ามาที่นี่แล้ว แนะนำให้ลอง “Bolonese” เมนูขึ้นชื่อสุดขายดีของทางร้าน ที่เน้นความเรียบง่าย วัตถุดิบที่เอามาใช้ทำซอสที่ผ่านการเลือกสรรเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อวัวบดที่ทดลองสั่งจากหลากหลายแหล่งกว่าจะได้เนื้อที่มีรสสัมผัสตามที่เชฟต้องการ ใครที่สนใจตามรอยก็มีให้เลือก 4 สาขา ไม่ว่าจะว่า Sukhumvit (RQ49 Mall), Central Embassy, Central Ladprao และ Silom Edge
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น. (ขึ้นกับแต่ละสาขา)
โทรศัพท์ :
Facebook : Ñam Ñam

“Ranee’s Restaurant”
อีกร้านพาสต้าชื่อดัง ที่เปิดมายาวนานกว่า 25 ปีแล้ว แม้ร้านจะตั้งอยู่ในหลืบลึก หายาก ย่านข้าวสาร แต่ขึ้นชื่อในหมู่คนรักเส้นพาสต้า เพราะ แต่เหล่าคนรักพาสต้าก็เดินทางไปกินกันไม่ขาดสาย เพราะถึงแม้เจ้าของร้านจะเป็นคนไทย แต่ด้วยใจรักก็ได้เรียนรู้มาจากเพื่อนชาวอิตาเลียน พร้อมกันนั้นยังนำเสนอเมนูในแบบ Homemade ทำวัตถุดิบเองแทบทุกอย่างทั้งแป้งพิซซ่า เส้นพาสต้า ขนมปัง ซอสต่างๆ ทุกอย่าง บอกเลยว่าสายอาหารอิตาเลียนต้นตำรับไม่ควรพลาด
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 09-7197-9405
Facebook : Ranee’s Restaurant

ร้านถัดมากับ “La Dotta”
เป็นร้านอาหารอิตาเลียนขวัญใจวัยรุ่นในสไตล์อิตาเลียนผสมโปรตุเกส ที่ร้านโดดเด่นด้วยการเสิร์ฟอาหารแบบ All Day Dining เช้าถึงดึก ในย่านทองหล่อ มีการตกแต่งครัวของที่ร้านจะเป็นครัวแบบ Open Kitchen ซึ่งเราสามารถมองเห็นเชฟตอนกำลังทำอาหารได้ด้วย เรียกได้ว่าทานไปดูไปอย่างเพลินที่สุด ส่วนเมนูอาหารนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายแบบมาก โดยเฉพาะเส้นพาสต้า ทางร้านจะทำเส้นเองแบบสดใหม่ทุกจาน ส่วนเมนูที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อไปกินที่ร้านก็คือ เมนู Italian Summer Black Truffle และเมนู Tagliatelle
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-14.30 น. และ 17.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2392-8688
Facebook : La Dotta

ร้านสุดท้าย เราไปกันที่ “Mama Pasta”
ร้านอาหารอิตาเลียนราคาย่อมเยา ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2018 กับสโลแกน ทุกความประทับใจเกิดขึ้นที่ Mama Pasta มีให้เลือกไปลิ้มลอง 4 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นดิ เอ็มควอเทียร์, กรุงเทพกรีฑา และเดอะ ปาร์ค พระราม 4 ซึ่งร้านนี้มีทีเด็ดอยู่ที่วัตถุดิบสดใหม่ เส้นพาสต้านวดเองทุกออร์เดอร์ มีให้เลือกหลากหลายอย่าง Penne, Rigatoni, Spagetti และ Fettuccine แต่ความพิเศษของร้านไม่ได้มีเท่านี้ เนื่องจากที่ร้านเป็นร้านอาหารอิตาเลียน อาจจะรสชาติไม่ถูกปากคนไทยบ้าง Mama Pasta ก็เลยคิดสูตรพาสต้าที่มีความแปลกใหม่และทำให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น โดยการนำวัตถุดิบแบบไทยๆ เพิ่มเข้าไป บอกเลยว่าน่าลิ้มลองมากๆ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น. (ขึ้นกับแต่ละสาขา)
โทรศัพท์ : 09-1771-1179
Facebook : Mamapasta

มาถึงบรรทัดนี้แล้ว ก็อย่ารอช้า รีบตามรอยความอร่อย “พรุ่งนี้กินไรดี” กันดีกว่าค่ะ รับรองว่าหากได้ลองความอร่อยของ “พาสต้าเส้นสด” ทั้ง 5 ร้านแล้ว รับรองว่าจะต้องรู้สึกเหมือนอยู่อิตาลีอย่างแน่นอนค่ะ…

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”