มอนิ่งไม่มอนั่งเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” เหาะเหินเดินอากาศมาเล่าเรื่องแซ่บให้พวกหล่อนรู้แล้ว ใครไม่พร้อมเชิญพัก ใครพร้อมเชิญมุงย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง ชีสวยและชีเป็นแถวหน้าของวงการบันเทิง ชีดังนะแต่หลังๆ งานไม่เปรี้ยงเท่าไหร่ ทำให้ต้องขายเรื่องรักเอาอีเวนต์แทน

ล่าสุดในช่วงพักโควิดหลายระลอก ต้องบอกตรงๆ ทุกคนว่า ดาราหมดวงการนั่นแหละ ใช้เงินเก็บตัวเองล้วนๆ ในการกินอยู่ ใครดังหน่อยก็มีเงินเยอะหน่อยไม่เดือดร้อนมาก ใครไม่ดังก็แย่หน่อยเพราะเงินที่มีก็ลดลงทุกวันๆ บางรายไม่มีกิน ต้องออกมาขอความช่วยเหลือจากสังคม ยอมลดเกียรติตัวเองให้คนมองตกอับก็ยอม

แต่ก็จะมีดาราบางจำพวกที่เงินจะกินก็ยังไม่ค่อยจะพอ แต่ยังต้องเผื่อเงินไว้สำหรับสร้างภาพทำบุญอีก เอาจริงๆ เดี๊ยนไม่ได้ว่าทุกคนที่ทำบุญเพราะสร้างภาพหรอกนะ เพราะคนเราเรื่องดีๆ ทำไปเถอะ ถึงสร้างภาพก็ถือว่ามีประโยชน์ เดี๊ยนสนับสนุนอยู่แล้ว

แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้น่ะสิ แต่มันอยู่ที่เรื่องของช่องหรือต้นสังกัดของดาราคนนี้ เมื่อกี้กล่าวโดยรวมย่ะ อันนี้เข้าเรื่องแล้ว คือต้นสังกัดของชีดาราคนนี้น่ะ เขามองว่ายังไงก็ต้องแจกจ่ายงานให้เด็กในสังกัดแล้วและ เขาก็มองว่าละครเรื่องนี้ชีควรรับนะ เพราะบทดีด้วย และพอหมดโควิดจะได้เริ่มถ่ายทำเลย

อีกอย่างชีก็ไม่มีงานละครต่อเนื่องมานานแล้ว ก่อนโควิดก็แป๊กเพราะลูกค้าหรืออีเวนต์ไม่โฟกัสดาราดังแล้ว หันไปใช้ดาราซีรีส์วายที่เรียกกระแสได้แทน ตามที่เดี๊ยนเคยบอกนั่นแหละ มันคุ้มกว่า ทำให้เรียกว่างานอีเวนต์ของดาราดังก็มีน้อยเต็มที นอกจากดารามีกระแสแล้ว อีเวนต์เอาเพื่อเรียกนักข่าวนั่นแหละ

ทีนี้มี แหล่งข่าวใกล้ตัวของคนดูแลชี แอบมาเมาท์ให้นักข่าวคนหนึ่งฟัง บอกก่อนนะ คนดูแลชีเป็นผู้หญิงย่ะ ซึ่งก็นะ…ความลับไม่มีในโลก เดี๊ยนและแก๊งก็ได้ยินมาและไปแอบสืบมาพบว่า คนของช่องก็งงหน่อยๆ ที่ชีบอกว่าเรื่องนี้ดูไม่โอเคกับภาพลักษณ์เท่าไหร่ ดูไม่เข้ากัน ขอรออีกหน่อยดีกว่าไม่ซีเรียส ช่องก็เข้าใจ

ต่อมาคนของช่องก็แอบไปได้ยินมาว่า คนดูแลของชีกระซิบถามคนจัดอีเวนต์คนดังว่าถ้ามีงานอะไรก็เรียกชีไปออกอีเวนต์ออนไลน์ได้นะ ราคาคุยกันได้ ซึ่งคนดูแลชีก็บอกว่าตอนนี้โควิดเน้นแพ็กเกจนี้มากๆ หน่อย

เป็นอันจบ ไม่อยากเล่นละครเรื่องยาวและไม่อยากเสี่ยงไปถ่ายช่วงนี้ ขอรับอีเวนต์ออนไลน์สั้นๆ ดีกว่า รับเงินง่ายและโอเคกว่า ไอจะรอหมดโควิดเลยก็ไม่ไหวเดี๋ยวคนลืมหน้าเลยขอโฟกัสแบบนี้ไปก่อน

โอเคนะช่อง รับทราบแล้วก็รู้ตัวหน่อย เขาไม่ได้อยากรับงานยาวมาก ขอหากินกับอีเวนต์ก่อน เข้าใจบ้างสิ หึ่ย! อิอิ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”