พยากรณ์วันที่ 23-29 พ.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ระวังเรื่องคำพูดจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง “ไพ่ ราชินีคทา” การงานคล่องแคล่วว่องไว เรียนรู้งานได้รวดเร็ว นัดหมายเจรจา หรือการเข้าประชุมสัมมนา อธิบายโครงงาน เพราะจะได้รับการยอมรับ งานก้าวหน้า การเงินวางแผนถึงในอนาคต ทำให้เริ่มเก็บออมเพื่อเป้าหมาย แต่อย่าเผลอใจอ่อนให้ใครหยิบยืม การเงินไม่สะดุดแน่ ความรักทะเลาะกันบ่อย สงบปากสงบคำลงบ้างก็จะดี คนโสดมีคนมองอยู่ แต่เพราะเก่งไปเสียทุกเรื่อง เลยไม่มีใครเข้าใกล้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีความคิดแผลง ๆ แต่ยังไม่กล้าลงมือทำ การงานช่วงต้นได้ผ่อนแรง เพราะมีคนคอยช่วย ได้แสดงความสามารถแสดงความคิดเห็น ถือเป็นการเริ่มต้นที่ประสบผลสำเร็จ คุณที่คิดเปลี่ยนงานย้ายงานมีโอกาสดี การเงินไหลลื่น มองเห็นช่องทางการทำกำไร การหารายได้ให้กับตัวเองได้เสมอ แต่อาจเสียเงินจากเรื่องยานพาหนะ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักหวานซึ้ง เอาใจใส่กันดีสุด ๆ ส่วนคนโสดมีดวงได้พบรักโดยบังเอิญ ต้องทำตัวให้ดูดีอยู่เสมอ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ทำใจไว้ก่อน การเริ่มต้นทุกครั้งจะมีอุปสรรคเสมอ “ไพ่ 1 ดาบ” การงานเจอปัญหาบ่อย งานที่รับผิดชอบมีเรื่องให้ต้องปวดหัว ถ้าดึงดันไม่เชื่อใครจะทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ช่วงปลายมีคนชักชวน ได้งานเสริมเพิ่มโอกาสก้าวหน้ามากขึ้น การเงินหากรับปากใครต้องระวังจะเสียเปรียบ ช่วงกลางไม่มีปัญหา มีโชคลาภเล็กน้อย ความรักสนุกสนาน มีคนมาติดพันมากกว่าหนึ่ง คนโสดได้ลงจากคานแน่ ถ้ามีแฟนแล้วต้องระวัง อย่าทำอะไรเกินเลย

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง โอนเอียงได้ง่าย “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานมีขึ้นมีลง ช่วงต้นไปได้ไกล พูดจาทำอะไรผู้ใหญ่ก็ให้การสนับสนุนเห็นดีเห็นงามด้วย ช่วงกลางอาจทำผิดพลาด เพราะความทะนงตน การเงินช่วงนี้น้ำขึ้นให้รีบตัก ถ้าเคยช่วยเหลือใครไว้ จะได้รับการตอบแทนคุณ มีลาภจากการเสน่หา ความรักคนโสดสบายใจ เสน่ห์แรงมีคนมารุมจีบ คนเจ้าชู้มักถูกใจคุณ อาจทำให้น้ำตาเช็ดหัวเข่าได้ง่าย ๆ คนมีแฟนแล้วช่วงปลายหวานชื่น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ความสุขุมเยือกเย็นหายไป มีแต่ความใจร้อน การงานต้องรู้จักเข้าหา ถ้ามัวแต่ทำอะไรตรงไปตรงมาสู้เขาไม่ได้แน่ ต้องหาพรรคพวกและคนสนับสนุนถึงจะทำสำเร็จ ต้องอดทนก่อนถึงจะไปสู่ความสำเร็จ การเงินได้มาจากการเสี่ยงลุ้น หรือช่องทางลัด แต่ต้องไม่ยึดติด ช่วงปลายมีดวงเสียเงินกับยานพาหนะ-การเดินทาง “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักร้อนแรง ถูกใจง่ายคบกันเร็ว เน้นเรื่องตัณหามากกว่าความรัก คนมีแฟนแล้วมีทะเลาะ แต่สุดท้ายก็คืนดีกัน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเรื่องต้องคิดต้องตัดสินใจ คนใกล้ชิดคนสนิทจะช่วยได้ การงานช่วงต้นถึงกลางหืดขึ้นคอ จะหยิบจับทำอะไรดูมีอุปสรรค และให้ระวังปัญหาความขัดแย้งทั้งกับหน่วยงานและคนนอก ช่วงนี้คิดทำอะไรให้ใจเย็น ๆ จะดีมาก การเงินมีเรื่องต้องจ่ายออกตลอด มีแต่คนมาเบียดเบียน สร้างความสงสารให้คุณใจอ่อนแล้วเชิดเงินไป “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคนโสดแค่อยู่เฉย ๆ คนอายุน้อยกว่าจะเข้ามาหา คนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย ซึ่งมาจากตัวคุณเอง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เริ่มมีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ค่อยฟังใคร การงานมีเพื่อนช่วยลุยไปด้วยทุกที่ ทำให้ไม่เหงาและงานเสร็จเร็วกว่าที่คิด มีความก้าวหน้ามากขึ้น จะได้รับโปรเจกต์สำคัญหรือมีงานเสริม ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินมั่นคง มีโชคลาภ คนที่เคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน ช่วงปลายใช้เงินเก่ง หาความสุขใส่ตัว ความรักคนโสดเห็นใครก็อิจฉา เห็นใครผ่านเข้ามาก็รักง่าย คนมีแฟนแล้วช่วงปลายชักเขวเพราะมีเด็กมาจีบ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

อารมณ์แปรปรวน ความคิดสับสน คิดหลายอย่างพร้อมกัน “ไพ่ 5 คทา” การงานมีปัญหาทั้งกับงานกับคน ต้องใจเย็นให้มากขึ้น มิฉะนั้นจะถูกมองเป็นคนหัวดื้อ ช่วงกลางมีโอกาสได้แสดงความสามารถ ได้รับการหยิบยื่นโอกาสจากคนที่รักคุณ การเงินถึงแม้จะใช้เงินเก่ง แต่มีโชคลาภตลอดทำให้ไม่ขัดสน ความรักถ้าลดทิฐิลงมาหน่อย ทุกอย่างจะดีขึ้น มีดวงในการเลี้ยงฉลอง คนโสดได้เจอคนถูกใจจากการแนะนำของคนรอบข้าง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีอุปสรรคหรือเรื่องให้หงุด หงิดใจจากการเดินทาง “ไพ่ 7 ดาบ” การงานหนักหนาสาหัส ถ้ามุ่งมั่นพยายามจะพบกับความสำเร็จ ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ ช่วงกลางจะมีข่าวดี ได้รับการพิจารณาปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ดีขึ้น การเงินหมดไปกับการซ่อมรถ-เดินทาง มีแนวโน้มในการลงทุน ทำให้ต้องเอาเงินเก็บมาช่วยหมุนเวียน ความรักคนไกลจะนำปัญหามาให้ ช่วงกลางคนโสดจะมีจังหวะดี ส่วนคนมีแฟนแล้ว ต้องไปเป็นหมู่เป็นกลุ่มจะแนบแน่น

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ชีพจรลงเท้า เดินทางบ่อย การงานขึ้นลง มีแต่คนเอาเปรียบ ยังดีที่คุณมีเพื่อนดีคอยช่วยเหลือ ทำให้ผ่านพ้นมาได้อย่างหวุดหวิด ช่วงกลางลงมาควรสร้างผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน พัฒนาตนเองและมองไปข้างหน้าจะพบกับความสำเร็จ การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ยังดีที่ช่วงนี้เป็นช่วงขึ้น ทำให้มีงานมีเงินมาคอยท่าอยู่เสมอ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักหวนนึกถึงแต่รักเก่า ระวังจะลุกโชนอีกครั้ง คนโสดมีเด็กมาสนใจ คนมีแฟนแล้วอบอุ่น เป็นกำลังใจกันและกันดี

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ดวงกำลังก้าวหน้า มีแต่คนชื่นชมชื่นชอบ “ไพ่ 3 คทา” การงานได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ได้แสดงออกถึงความสามารถที่มีเหนือคนอื่น ช่วงนี้เหมาะกับการเจรจา พบปะจะได้เปรียบทางการค้า ให้เข้าทางผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุน การเงินคล่องมือ คิดอยากทำอะไรจะมีช่องทางสว่างเสมอ ช่วงนี้อิ่มหมีพีมันเพราะได้กินฟรีบ่อย ความรักอบอุ่น คนรักเอาใจใส่จนออกนอกหน้า แต่ระวังเรื่องหึงหวงไว้บ้าง คนโสดได้พ่อสื่อแม่ชักสื่อดี อาจได้ลงจากคาน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

คิดเล็กคิดน้อยอยู่คนเดียว “ไพ่ 10 คทา” การงานเจอปัญหาหนัก ภาระหลายอย่างตกอยู่ที่คุณ ถ้าไม่หาคนช่วยภารกิจนี้ไม่อาจสำเร็จ ช่วงกลางระวังปัญหาขัดแย้งที่เกิดจากความอิจฉา การเกี่ยงงาน โยนความรับผิดชอบ การเงินไม่ค่อยได้ถือในมือนาน มีเหตุทำให้เสียเงินทอง ควรเลี่ยงการให้ความช่วยเหลือคนอื่น ความรักเป็นแบบรักคุด แอบรักคนมีเจ้าของ มีอุปสรรค คิดหนีตามไม่ใช่ทางออกที่ดี คนโสดคนรักเก่าจะกลับมาขอคืนดี ทำให้ลำบากใจ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร