สุริยคติกาล  วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 13 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น.จันทร์ขึ้น เวลา 05.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 16.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-16.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 16.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ สิ่งของและทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มิตรสหายทำให้กลุ้มใจ ทุกข์ใจเรื่องญาติพี่น้อง ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย

เกิดวันจันทร์ จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ มิตรสหายชักชวนให้เข้าหุ้นส่วน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันอังคาร จะมีงานสำคัญมาให้ทำ เพื่อนฝูงจะนำลาภผลมาให้ ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ แอบหลงรักคนใกล้ตัว จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี มีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะมีการเดินทาง มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามมากขี้น จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องคนทางไกลจะมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะติดต่อไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่สนใจเป็นพิเศษ จะได้คบมิตรสหายแดนไกลต่างถิ่นต่างแดน ได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ทำงานดีมีผลงาน จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี ได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ มีรายได้ที่พึงพอใจ จะได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว มิตรสหายให้คุณ ได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น จะมีคนมาแอบรักแอบชอบแบบไม่เปิดเผย

เกิดวันเสาร์ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ จะปฏิบัติหน้าที่ได้ดี ได้เดินทางร่วมกับเพศตรงข้าม มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น การงานจะประสบความสำเร็จ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น ระวังจะมีเรื่องภายในบ้าน.