ส่งท้ายช่วงสัปดาห์นี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอเอาใจสายคนรักเส้น ด้วยเมนูที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทย จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่าง “ผัดไทย” อีกหนึ่งอาหารในใจของใครหลายๆ คน ว่าแล้วก็ขอเปิดพิกัด “5 ร้านผัดไทย” ที่เส้นหนุบหนับเต็มปากเต็มคำ จนต้องไปลองสักครั้งมาฝากกันค่ะ

เริ่มที่ร้านแรก “Baan Phadthai”
ร้านที่โดดเด่นตั้งแต่ตึกแถวสีฟ้าสดสะดุดตา ที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ปากซอยเจริญกรุง 44 เป็นร้านอาหารที่ให้ความรู้สึกทานข้าวบ้านสไตล์ชานเมือง แต่รสชาติอาหารการันตีด้วย Bib Gourmand 2019 ซึ่งแน่นอนว่า เมนูที่แนะนำเลยก็คือผัดไทย โดยเฉพาะ ผัดไทยปู โดยผัดเนื้อปูก้อนใหญ่พร้อมกับเส้นจันท์และเครื่องเคียง เสิร์ฟบนใบตอง รองด้วยถาดสังกะสี บอกเลยว่าเส้นอร่อยหนุบหนับเต็มปากเต็มคำมากค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2060-5553
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
Facebook : Baan Phadthai

ต่อด้วยร้านที่สอง “ร้านผัดไทยเสวย” ลาดพร้าว 71 ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 8
ร้านผัดไทยเจ้าอร่อย การันตีด้วยรางวัลแชมป์ผัดไทย สูตรลับของ “เจ๊สมทรง” ที่มีกรรมวิธีการทำซอสผัดไทยของร้าน ที่ทางร้านทำเอง เคี่ยวนานกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ซอสผัดไทยที่เข้มข้นที่สุด ซึ่งนอกจากเมนู “ผัดไทย” แล้ว ที่นี่ยังมีเมนูเส้นๆ และอาหารตามสั่งอื่นๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันอีกด้วยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2570-9229
เวลา : ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook : ผัดไทยเสวย ลาดพร้าว71

“ร้านสวัสดี” ราชวัตร
ใครแวะเวียนไปทำธุระย่านราชวัตร มักจะไม่พลาดที่จะต้องไปลองเมนูผัดไทยร้านสวัสดี ที่มีให้เลือกทานทั้งผัดไทยธรรมดา ผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยห่อไข่ และหอยทอดกระทะร้อน ทีเด็ดอยู่ที่เส้นผัดไทยนุ่มกำลังดี ทานกับไข่ทอดร้อนๆ อร่อยจนแทบไม่ต้องปรุง แถมราคายังสบายกระเป๋า “น้องเผือก” แอบกระซิบแนะนำว่า ให้มาช่วงเช้ากันนะคะ เพราะคนจะไม่เยอะ สามารถนั่งทานกันแบบสบายๆ แน่นอนค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2241-2096
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-16.00 น.
Facebook : ร้านหอยทอด ผัดไท สวัสดีราชวัตร

มาที่ร้านถัดไปกับ “ผัดไทยไฟทะลุ” ถนนดินสอ
ชื่อร้านเก๋ไก๋แหวกแนวไม่เหมือนใคร การตกแต่งเน้นความทันสมัยด้วยไฟนีออน แต่กลับรักษารสชาติผัดไทยโบราณเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มี “ผัดไทย” สไตล์ใหม่ๆ มาให้ลิ้มลอง บอกเลยว่า แปลกแหวกแนวกว่าร้านอื่นๆ แน่นอน ทั้งผัดไทยหมูย่าง ผัดไทยหมูกรอบ แน่นอนว่าเมนูที่ห้ามพลาดก็คือ “ผัดไทยไฟทะลุ” จนกลายเป็นอีกหนึ่งในร้านในดวงใจของ “น้องเผือก” เลยล่ะค่ะ 
โทรศัพท์ : 08-9811-1888
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
Facebook : ผัดไทยไฟทะลุ Pad Thai Fai Ta Lu

ปิดท้ายกันที่ร้านในตำนานที่คงไม่มีใครไม่รู้จักกับ “ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี” ถนนมหาไชย
ร้านผัดไทยต้นตำรับ ร้านดังที่ได้รางวัลรับประกันความอร่อยมากมาย จนบอกต่อมาแล้วยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งร้านใช้เส้นจันท์ที่ทำเอง จนได้เส้นจันท์ที่เหนียวนุ่ม โดยเอกลักษณ์ของร้านนี้คือ ผัดมันกุ้งหอม เข้มข้น รสถึงใจ ห่อไข่ที่หอมมันกำลังดี แถมไม่ใช้น้ำซอสปรุงพิเศษเหมือนร้านทั่วไป แต่ใช้วัตถุดิบสำหรับผัดไทยในการปรุง เพื่อคงเอกลักษณ์แบบโบราณไว้ได้อย่างดีเลยค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2221-6280, 0-26211288
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-23.00 น.
Facebook : ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี – Thipsamai Restaurant

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “5 ร้านผัดไทย” ที่เราคัดร้านเด็ด ที่เส้นเหนียวนุ่มหนุบหนับ จนความอร่อยละลายในปากมาฝากกัน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะเฟ้นหาความอร่อยแบบไหนมาฝากกัน อย่าลืมติดตามกันได้ทุกวันศุกร์ เวลา 14.00 น. นะคะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”