ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในไทยเริ่มลดลง สนามกอล์ฟทั่วไทยกลับมาเปิดให้บริการ ส่วนที่นี่จังหวัดภูเก็ตเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนภายใต้การควบคุมแบบฉบับ “แซนด์บ็อกซ์” และยังเป็นที่พักให้นักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยก็ไปกักตัว และตอนนี้วัดใจ ณรงค์ วุ่นซิ้ว พ่อเมืองภูเก็ต ว่าจะเปิดไฟเขียวให้โปรกอล์ฟไปลุยแข่งขันหรือไม่

ที่แน่ ๆ ทางออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ทุ่มเทจัดแข่ง 4 สนามติด เพื่อเยียวยาเหล่านักล่ามืออาชีพ และเดือนหน้า “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะกดปุ่มเปิดประเทศ ตามสัญญา 120 วันที่ลั่นคำออกมา โอมเพี้ยงขอให้บรรลุเป้าหมาย

ขณะปั่นต้นฉบับยังไม่ทราบผลว่า “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ลงดวลวงสวิงคอนเฟอรี่ทัวร์ ล่าตั๋ว “พีจีเอทัวร์” ได้หรือไม่ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอเป็นกำลังใจให้ เมื่อตัดสินใจเดินหน้าก็ต้องไปให้สุด สู้ ๆ ครับ

สองโปรเพื่อนรัก ถาวร วิรัตน์จันทร์ กับ ประหยัด มากแสง บินไปปักหลักล่าเงินรางวัลซีเนียร์ทัวร์ของญี่ปุ่น พอมีรายได้สะสมเงินกลับมาเป็นทุนไว้ลุยต่อในปีหน้า

ส่วนงานนี้ “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ทำเอาบรรดาโปรสาวหน้าชาได้เหมือนกัน เมื่อวันก่อน “น้องซิม” ผงาดคว้าแชมป์ “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ “ป๋าอ๊อด” ภานุ อนามบุตร เจ้าของพื้นที่รายงานมาว่า วงสวิงไม่ธรรมดา จึงรายงานข่าวถึง “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ทราบแล้วเปลี่ยน

ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ยังโลดแล่นในการล่าเงินรางวัลเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ เพราะเป้าหมายปลายปีนี้ จะไปล่าตั๋ว แอลพีจีเอ สเตจสุดท้ายที่อเมริกา โดยมี “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.ส่วนตัวคุมเข้ม

ช่วงนี้โปรสาวไทยที่ลงเล่น “แอลพีจีเอ ทัวร์” ได้พักปักหลักเช็กวงสวิง ก่อนจะกลับมาแข่งใหม่ระหว่าง 16-19 ก.ย. และว่ากันว่าฤดูกาลนี้ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ลูกสาวคนเก่งของ “พ่อเป็น-แม่แมว” ทำผลงานได้อย่างสุดยอด เช่นเดียวกับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ก็แจ้งเกิดเต็มตัวได้สัมผัสกับถ้วยรางวัลใบใหญ่ ทำให้ “พ่อวี-แม่ต่าย” เป็นปลื้มได้เหมือนกัน

นอกจากนั้น “โม-เม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ก็มีแชมป์ติดมือ ถือเป็นปีทองของโปรสาวไทยได้โชว์ศักยภาพให้นานาชาติได้รับรู้

ที่นี่สนามไดร์ฟกอล์ฟเกียรติธาดา เปิดบริการตามปกติด้วยโปรโมชั่นดี ๆ “เสี่ยโหง้ว” ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา กับเพื่อนเลิฟ “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ ควักกระเป๋าซื้อลูกใหม่มาให้หวดกันเหมือนอยู่ในสนามจริง

ไปพัทยา ก็อย่าลืมแวะออกรอบสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จัดโปรโมชั่นต้อนรับการกลับมาออกรอบอีกครั้ง เริ่ม 1 ก.ย.พร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 สุดเข้ม มีโปรดี ๆ มานำเสนอตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค.  พัสกร รอดเดช ผู้จัดการทั่วไป ฝากกระจายข่าว กดไปสอบถามเพิ่มเติมที่ 0-3819-6555 หรือ 06-5869-9780

ส่วนที่สนามกอล์ฟเมืองแก้ว จัดโปรโมชั่นเช่นกัน มีทั้งวันธรรมดาและวันหยุด นักกอล์ฟสบายใจได้อีกระดับเพราะพนักงานและแคดดี้เข้ารับการฉีดวัคซีนครบหมดแล้ว กดไปสอบถามและจองเวลาได้ที่ 0-2740-2699, 09-5207-8991-2

“โปรเต้ย” สรรเสริญ เลียงสมบัติ คนขยันของสนามยูนิแลนด์กอล์ฟฯ นครปฐม แจ้งถึงนักกอล์ฟตอนนี้ที่สนามจัดโปรโมชั่นยาวตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. และย้ำมาด้วยว่า นักกอล์ฟต้องจองเวลาออกรอบมาล่วงหน้า กดไปที่เบอร์ 0-3424-3444

ด้านสนามกอล์ฟโลตัส วัลเล่ย์ จัดโปรโมชั่นเฉพาะนักกอล์ฟคนไทยเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย. วันธรรมดาเก็บแบบเหมารวม กรีนฟี+รถกอล์ฟ+แคดดี้ 1,300 บาท จองเวลาได้ที่  08-1658-4236, 08-1732-4826 ชาติชาย วีรสินธพ พร้อมทีมงานจะรอแจกแจง.

[email protected]

ดวลวงสวิง…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ ไปออกรอบในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาที่สนามกอล์ฟเดอะวินเทจคลับ โดยมี จุฑารัฐ ชนะภักดี ผู้จัดการฯให้การต้อนรับ

ตรวจหาเชื้อ…วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมพนักงาน และแคดดี้ทุกคนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเปิดให้บริการ ซึ่งพนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบหมดแล้ว

ร่วมยินดี…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ พร้อมด้วยภานุ อนามบุตร ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟสิงห์ปาร์คขอนแก่นฯ ร่วมยินดีกับผู้ชนะการแข่งขัน “สิงห-์ บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ จ.ขอนแก่น