กลับมาพบกันเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่วันนี้ ขอพาทุกท่านไปตะลุยหาความอร่อยของ “5 ร้านเย็นตาโฟ” อีกหนึ่งเมนูโปรดของใครหลายๆ คน ส่วนจะเด็ดดวงแค่ไหนนั้น ตามมาดีกว่าค่ะ!

เริ่มกันที่ “เจ๊อี่ เย็นตาโฟ ต้มยำ”
ร้านดังที่เปิดมากว่า 40 ปี จุดเด่นของร้านนี้อยู่ตรงที่รสชาติเผ็ด จัดจ้าน รวมไปถึงราคาสบายกระเป๋า และนอกจากเย็นตาโฟแล้ว ยังมีเมนูแนะนำคือ เผือกทอดสูตรโบราณที่เลื่องชื่อ ลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วยทอด ลูกชิ้นกุ้ง และหมูสะเต๊ะ ร้านเจ๊อี่ มี 2 สาขา คือ นวลจันทร์ (เกษตร-นวมินทร์) และสาขาที่ 2 อยู่ ปากซอยนวลจันทร์ 64
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-19.00 น. (ปิดวันอังคาร)
โทรศัพท์  : 08-3908-3939
Facebook : เจ๊อี่ เย็นตาโฟ – ต้มยำ รสเด็ด สุดยอดความอร่อยมานานกว่า 40 ปี

มาต่อกันที่ “ปุ๊ เย็นตาโฟ”
ร้านนี้อยู่ที่ซอยอาร์ซีเอ สำหรับคนนอนดึก เมนูเด็ดคือเส้นใหญ่เย็นตาโฟ เกาเหลาเย็นตาโฟ และเกี๊ยวกุ้ง ส่วนรสชาตินั้นบอกเลยว่า เป็นรสเด็ดแบบไทยๆ ที่ทางร้านเคลมว่า “ที่นี่ให้เครื่องเยอะ จนมองไม่เห็นเส้น” เพราะวัตถุดิบของเขาเลือกเองทำเอง แอบบอกว่าช่วงเที่ยงๆ คนจะเยอะมาก ใครอยากไปทานต้องเผื่อเวลาสักนิดนะคะ
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-21.00 น.
โทรศัพท์  : 08-9140-8997
Facebook : ปุ๊ เย็นตาโฟ

ร้านต่อมา “จิระเย็นตาโฟ”
ร้านเย็นตาโฟรสเด็ดที่เปิดบริการมายาวนานกว่า 30 ปี อยู่บนถนนจักรพงษ์ ชนะสงคราม จุดเด่นอยู่ที่เป็นเย็นตาโฟสูตรลับเฉพาะร้าน น้ำซุปกลมกล่อม ความเข้มข้น จัดจ้านกำลังดี เส้นเหนียวนุ่ม ชนิดที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว ลูกชิ้นของร้านก็เด็ดเหมือนกันค่ะ เพราะทางร้านทำลูกชิ้นเอง เนื้อเนียนเด้ง
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-15.30 น.
โทรศัพท์  : 0-2282-2496
Facebook : จิระเย็นตาโฟ

“นายอ้วน เย็นตาโฟ เสาชิงช้า”
ร้านเย็นตาโฟชื่อดังในตำนาน ที่เปิดขายย่านเสาชิงช้ามากว่า 50 ปี การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ 4 ปีซ้อน ด้วยสีสันเย้ายวนใจ แถมได้เครื่องเยอะมาก…ทั้งปลาหมึกกรอบกรุบๆ เต้าหู้ เลือด ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวหมูชิ้นโตที่ทางร้านทำเอง ส่วนไฮไลต์ก็ต้องเป็น “หมูบะเต็ง” รสชาติเข้มข้น ใส่ลงไปในถ้วยก่อนจะใส่พริกน้ำส้ม ที่ทางร้านตำเองกับมือทุกวัน แล้วราดด้วยน้ำซอสเย็นตาโฟสูตรเด็ด ขอบอกเด็ดจริงๆ
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-20.00 น.
โทรศัพท์  : 0-2622-0701
Facebook : นายอ้วนเย็นตาโฟเสาชิงช้า Naiuan Yentafo

ปิดท้ายกันที่ “พัวกี่”
อีกหนึ่งร้านเย็นตาโฟระดับตำนาน ที่เปิดมานานกว่า 70 กว่าปี ย่านถนนพระอาทิตย์ ด้วยความที่เย็นตาโฟของที่นี่รสชาติดีเป็นเอกลักษณ์ เพราะซอสเย็นตาโฟของที่นี่ จะผสมงาคั่วคู่กับเต้าหู้ยี้คุณภาพดี ทั้งน้ำซุปยังทำจากกระดูกหมูและไก่ที่เคี่ยวอย่างพิถีพิถัน ทำให้เย็นตาโฟของพัวกี่ หอม หวาน กลมกล่อมๆ นอกจากนี้เครื่องก๋วยเตี๋ยวของทางร้านก็คัดสรรอย่างดีจากเยาวราช ส่วนเกี๊ยวกุ้งที่ใครเห็นกุ้งตัวใหญ่กรอบนั้น ทางร้านทำเองด้วยค่ะ
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-17.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์  : 0-2281-4673
Facebook : ร้านพัวกี่ ก๋วยเตี๋ยวพระนคร

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านเย็นตาโฟ” เจ้าเด็ดสุดอร่อย อัดแน่นไปด้วยเครื่องจนเต็มชามที่นำมาฝากกัน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ…
…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”