สุริยคติกาล วันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383  อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น. จันทร์ตก เวลา 20.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 16.19-23.30 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00- 02.34 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.35-16.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 16.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูง ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  มีการพบปะสังสรรค์กับผู้คน จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ

เกิดวันจันทร์ เงินทองจะถูกใช้ไปเกี่ยวกับการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากท่านเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง มีความสามารถในการจัดสรรและการเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่

เกิดวันอังคาร บริวารจะให้การสนับสนุน การทำงานต้องยึดความถูกต้องเป็นสำคัญ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมในหน้าที่การงาน จะทำให้มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้นในเวลาต่อมา เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น 

เกิดวันพุธ การเงินถึงแม้จะมีอาการสะดุดหรือติดขัดอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรลดความตึงเครียด ผ่อนคลายลงบ้างก็จะดีไม่น้อย

เกิดวันพฤหัสบดี การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง  มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนฝูงได้ง่าย มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น จะมีรายได้ที่สูงขึ้น มีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นได้ดี การบริหารเงินจะถูกที่ถูกทางยิ่งขึ้น ทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ.