ออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็ทำให้แฟน ๆ ติดกันงอมแงม สำหรับ “HeartBeat (จังหวะหัวใจ)” ซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติกคอเมดี้ ทาง “Prime Video” กับเรื่องเกี่ยวกับผีดูดเลือดที่กระหายอยากเป็นมนุษย์ โดยได้พระเอกคุณภาพ อ๊กแทคยอน มาโชว์เสน่ห์ในบทแวมไพร์หนุ่มรูปหล่อ แต่แอบฮา อย่าง “ซอนอูฮยอน” ซึ่งเจ้าตัวแสดงฝีมือได้กินขาด ไม่ว่าจะเป็นลุคเท่ในมาดแวมไพร์ ก็คาริสม่าสุด ๆ แต่พอต้องมาแสดงคอมเมดี้ อ๊กแทคยอน ก็น่ารักแบบตลกหน้าตายลืมหล่อกันเลยทีเดียว ที่สำคัญเขายังเข้าคู่กับนางเอก วอนจีอัน ได้แบบลงตัว เคมีเคใจดีงาม ซึ่งเธอมารับบท “จูอินแฮ” หญิงสาวผู้แข็งแกร่งและเย็นชา เพราะต้องดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก

เสริมทัพด้วย ยุนโซฮี ที่มารับบท “นาแฮวอน” ลูกสาวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ตกหลุมรัก “อูฮยอน” นอกจากนี้เธอยังรับบทอีกหนึ่งตัวละครสำคัญในเรื่อง และนักแสดงหน้าใส พัคคังฮยอน ที่มารับ “ชินโดชิก” หนุ่มหล่อโปรไฟล์หรู ที่ปรึกษาและผู้ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์คนดัง ผลงานผู้กำกับ อีฮยอนซอก ที่ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวที่อัดแน่นไปด้วยความสนุกหลากหลายรสชาติ ทั้งความแฟนตาซี ความรัก และตลก ที่จะทำให้อิ่มเอมหัวใจ พร้อมทำให้แฟน ๆ ลืมภาพแวมไพร์ที่เคยรู้จักจากเรื่องอื่นๆ ที่มักจะมีฐานะที่ร่ำรวย สูงศักดิ์ ไปได้เลย เพราะแวมไพร์ในเรื่องนี้ มีฐานะเช่นเดียวกับคนธรรมดา ต้องทำมาหาเลี้ยงชีพเพื่อประทังชีวิต แถมยังต้องจ่ายภาษีอีกด้วย!! โดย อีฮยอนซอก อยากให้แวมไพร์ในซีรีส์ “HeartBeat” เป็นแวมไพร์ที่มีความสนุก ตลก และต้องการความรัก รวมถึงสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับผู้ชมได้ เรียกว่าเป็นแวมไพร์เกาหลียุคใหม่ ที่หัวใจอยากมีรัก

สำหรับ “HeartBeat (จังหวะหัวใจ)” เป็นเรื่องราวหัวจะปวดของ “แวมไพร์อูฮยอน” ผู้มีความปรารถนาแรงกล้าเพียงอย่างเดียว คือการได้เป็นมนุษย์และได้สัมผัสความรักที่ทำให้หัวใจเต้นแรง เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เป็นมนุษย์ แต่ก็ไม่ได้ผล หลังจากได้ยินแมวอายุ 1,000 ปีบอกว่า เขาสามารถกลายเป็นคนได้ด้วยการนอนในโลงศพที่ทำจากไม้ซานจาเป็นเวลา 100 ปี เขาจึงเข้าไปในโลงเพื่อปฏิบัติภารกิจหลับใหลอันยาวนาน แต่แล้วในวันสุดท้ายก่อนถึงเป้าหมาย 100 ปี “จูอินแฮ” หญิงสาวผู้มีบุคลิกเย็นชาก็ปลุกเขาให้ตื่นขึ้น เธอคือผู้ที่ได้รับคฤหาสน์เก่าที่ “อูฮยอน” นอนหลับอยู่เป็นมรดก ซึ่งนำมาสู่การที่ทั้งสองต้องมาอยู่ร่วมกันในคฤหาสน์แห่งนี้!

ล่าสุด “ฮาอึน” ได้มีโอกาสเปิดใจสัมภาษณ์ 4 นักแสดงนำ อ๊กแทคยอน ,วอนจีอัน , ยุนโซฮี และ พัคคังฮยอน ถึงการทำงานในซีรี่ส์เรื่องนี้ รวมถึงความประทับใจที่ได้ร่วมงานกัน พร้อมไม่พลาดเปิดราวที่จะทำให้ 4 นักแสดงนำหัวใจเต้นแรงอีกด้วย

Q : อะไรทำให้คุณตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ว่า?

อ๊กแทคยอน : พอผมได้อ่านบทเรื่องนี้ผมรู้สึกว่าหัวใจของผมผ่อนคลายขึ้นและเหมือนได้รับการเยียวยา ผมจึงตัดสินใจรับเล่นครับ และผมเชื่อว่าผู้ชมก็น่าจะรู้สึกได้เหมือนผมถ้าได้ชมซีรีส์เรื่องนี้

วอนจีอัน : เหมือนฉันเลยค่ะ ฉันรู้สึกว่าเรื่องราวสนุกและมีสีสันมาก ฉันเลยยิ่งตั้งใจแสดงให้ดีที่สุด เพื่อจะถ่ายทอดบทที่ดีอยู่แล้วให้ออกมาสมบูรณ์

พัคคังฮยอน : ท่ามกลางความสนุกสนานในเรื่อง ตัวละครของผม ‘ชินโดชิก’ มีความเจ็บปวดซ่อนอยู่ครับ อยากให้เอาใจช่วยชินโดชิกกันด้วย

Q : คิดว่าตัวละครในเรื่องกับตัวคุณเองมีจุดไหนที่ต่างกันมากที่สุด?

ยุนโซฮี : ความมั่งคั่งค่ะ

พัคคังฮยอน: จุดที่ต่างกันมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของความเป็นจริงครับ โดชิกเป็นคนพวกสัจนิยม แต่ตัวผมเป็นพวกอุดมคตินิยมครับ

วอนจีอัน : ฉันคิดว่าคือความสามารถในการใช้ชีวิตอยู่คนเดียวค่ะ น่าจะเป็นจุดที่ต่างที่สุด และเท่าที่ฉันสัมผัส เวลาที่อินแฮได้เจอกับสถานการณ์ใดก็ตาม เธอจะมีเกณฑ์ของตัวเธอเองในการมองว่าสิ่งนี้ถูกหรือผิดได้ทันที และเธอก็มีความกล้าที่จะรับมือกับมันทันทีด้วย ฉันรู้สึกว่าเป็นมุมที่น่าทึ่งมาก ๆ และเป็นมุมที่ค่อนข้างต่างกับตัวฉันค่ะ

อ๊กแทคยอน : จุดที่ผมและซอนอูฮยอนต่างกันที่สุดคือ ซอนอูฮยอนเป็นผู้ชายที่สามารถละทิ้งทุกอย่างได้เพื่อความรัก แต่ผมเป็นผู้ชายที่ไม่ยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อความรักครับ

Q : แล้วคาแร็กเตอร์ที่แต่ละคนได้รับ มีสิ่งใดที่เชื่อมโยงกับตัวตนของคุณในชีวิตจริงบ้างมั้ย?

ยุนโซฮี : ความตรงไปตรงมาค่ะ

พัคคังฮยอน : น่าจะเป็นจุดที่ตัวผมเองเวลามีเรื่องยากลำบาก จะไม่ค่อยแสดงออกมาและเก็บเอาไว้คนเดียวครับ

วอนจีอัน: เวลาที่ได้รับมอบหมายงานอะไรมา ก็จะตั้งใจทำมาก ๆ ถ้าไม่ตั้งใจทำจะทนไม่ได้ค่ะ คิดว่าเป็นนิสัยแบบนั้นที่คล้ายกับตัวฉันค่ะ นิสัยที่ถ้าไม่ตั้งใจทำงานจะทนไม่ได้ค่ะ

อ๊กแทคยอน : จุดที่ผมกับซอนอูฮยอนคล้ายกัน…ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ มีอะไรบ้างนะ คิดว่าถ้าเป็นมุมนิสัยน่าจะต่างกันมาก แต่ถ้าเป็นจุดที่เหมือนน่าจะเป็นตั้งแต่สมัยก่อนตอนหนุ่ม ๆ ซอนอูฮยอนเขาได้รับความรักอย่างล้นหลามจากสาว ๆ คิดว่าจุดนั้นน่าจะเหมือนกับผมนะครับ

Q : การได้ร่วมงานกันเป็นยังไงบ้าง?

วอนจีอัน : คุณอ๊กแทคยอน เต็มไปด้วยพลังงานบวกและมักจะทำให้บรรยากาศและผู้คนรอบตัวสดใสไปด้วยอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าตอนนั้นเขาจะกำลังเหนื่อยอยู่ก็ตาม

อ๊กแทคยอน : ผมคิดว่าวอนจีอันเป็นนักแสดงที่เก่งมากและเธอยังสวยมากอีกด้วย ผมเชื่อว่าผู้ชมจะตกหลุมรักตัวละครและการแสดงของเธอ รวมถึงจะเห็นเคมีความน่ารักระหว่างตัวละครของเราสองคนครับ

Q : คุณ “อ๊กแทคยอน” และ คุณ “วอนจีอัน”มั่นใจในเคมีระหว่างกันมากแค่ไหน?

วอนจีอัน: ก่อนอื่นเลย ผลงานชิ้นนี้มีจุดที่เป็นแฟนตาซีในเรื่องราวของแวมไพร์กับมนุษย์ คิดว่าแค่จุดนี้ก็น่าจะมีอิมแพคมากค่ะ

อ๊กแทคยอน : 2PM ได้ร้องเพลงที่อธิบายเคมีของผมและคุณวอนจีอันไว้ครับ คือเพลงที่ชื่อว่า 10 out of 10 (สิบเต็มสิบ)

Q : คุณ “ยุนโซฮี” ต้องรับถึงสองคาแรกเตอร์ คือ “นาแฮวอน” และอีกหนึ่งตัวละครสำคัญในเรื่องด้วย?

ยุนโซฮี : นี่เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ฉันรับบทเป็นสองตัวละครในซีรีส์เรื่องเดียวกัน ฉันเลยต้องทำการบ้านเพิ่มขึ้น ให้เข้าใจเรื่องราวของทั้งสองตัวละคร ตั้งแต่ชีวิตพวกเธอเป็นอย่างไรมาและเปลี่ยนไปอย่างไรหลังจากที่ได้เจอกับอูฮยอน แต่ตัวละครทั้งสองนี้อยู่กันคนละยุค ทำให้หลักๆ มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว อย่างเช่นคำพูดที่ใช้ ฉันสนุกมาก ๆ เลยค่ะในการทำการบ้านกับตัวละครครั้งนี้”

Q : เห็นซีรี่ส์ “HeartBeat” เป็นผลานซีรี่ส์เรื่องแรกของคุณ “พัคคังฮยอน” ด้วย เล่าถึงการแสดงซีรีส์ครั้งแรกให้ฟังหน่อย?

พัคคังฮยอน : “ตอนแรกที่ผมตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ ผมค่อนข้างกังวลเหมือนกันครับ ว่าจะทำออกมาได้ดีหรือเปล่า แต่ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้เรียนรู้และเติบโตขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานที่มีความหมายกับผมมาก เพราะนอกจากจะเป็นซีรีส์เรื่องแรกแล้ว ผมยังได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีส์ด้วยครับ ซึ่งมันก็ค่อนข้างยาก เพราะผมต้องร้องเพลงด้วยความรู้สึกของอูฮยอน ไม่ใช่ของชินโดชิกที่เป็นตัวละครของผม

Q : คุณ “พัคคังฮยอน” และ คุณ “ยุนโซฮี” มีประสบการณ์ทำงานในกองอันไหนที่รู้สึกทึ่งเป็นพิเศษ หรืออยากจะแชร์บ้างมั้ย?

พัคคังฮยอน : สำหรับผมที่จริงแล้วเป็นซีรีส์เรื่องแรกเลยครับ เลยได้ไปเข้าฉากครั้งแรกเช่นกัน เขาทำฉากออกมาดีมาก ๆ จริง ๆ ครับ ทำออกมาได้สมจริงมาก ได้ไปฉากที่เป็นคฤหาสน์ ขนาดมีคนเข้าไปเกิน 80 คน ฉากก็ยังไม่เป็นอะไร ปลอดภัยมาก ฝีมือในการทำดีมาก เซนส์ด้านศิลปะก็ดีเช่นกัน สำหรับผม มันเป็นอะไรที่ได้เห็นครั้งแรก ก็เลยรู้สึกแปลกใหม่มากครับ สนุกมากครับ

ยุนโซฮี : ในเรื่องตัวละครของฉันเป็นคนที่ร่ำรวยมาก ใช้ชีวิตอยู่ในเพนท์เฮ้าส์ ตอนที่ถ่ายทำก็ไปเช่าเพนท์เฮ้าส์ถ่ายเลยจริง ๆ ข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ในนั้นมีราคาแพงมาก ตอนที่ถ่ายก็เลยกลัวว่าถ้าทำอะไรเสียหายไปแม้แต่นิดเดียว ก็น่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายเยอะมาก ๆ พวกโต๊ะก็จะเอาผ้าไปปูไว้ มีสถานการณ์ที่ต้องถ่ายทำแบบระมัดระวังเยอะมากค่ะ เวลาได้ยินราคาทีไรก็ตกใจทุกทีเลย เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากค่ะ

Q : ขอถามคุณ “วอนจีอัน” หลังจากมีผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่องที่แล้ว คุณได้รับความสนใจอย่างมากจากเสน่ห์ในการแสดงของคุณ ซึ่งทำให้คุณถูกคาดหวังในซีรีส์เรื่องนี้ คุณรู้สึกอย่างไรกดดันมั้ย?

วอนจีอัน: ก่อนอื่นเลย ในฐานะนักแสดงหลัก รู้สึกว่าต้องมีความรับผิดชอบมากกว่ารู้สึกกดดันค่ะ เป็นตัวละครที่โผล่มาในเรื่องตลอดเวลา และต้องดำเนินเรื่องด้วย เสน่ห์…พูดแล้วก็เขินจังค่ะ มุมที่มีเสน่ห์… บทของอินแฮก็มีเสน่ห์ แต่ว่าเวลาที่แสดงทั้งกับอูฮยอนและตัวละครอื่น ๆ ก็จะคิดว่าต้องทำยังไงให้ฉากนี้ออกมาสนุกได้นะ ต้องตะโกนเยอะมากเลยค่ะ ในช่วงแรก ๆ ได้ปรึกษากับผู้กำกับและเริ่มจับทิศทางการแสดง ในหนึ่งสัปดาห์ต้องตะโกนประมาณห้าวันเลยค่ะ ในมุมนั้นก็มีฉากสนุก ๆ เยอะมาก หวังว่าจะชมกันอย่างสนุกนะคะ

Q : ถ้าคุณสามารถเลือกได้ระหว่างเป็นแวมไพร์ที่มีชีวิตอมตะกับการเป็นมนุษย์ธรรมดา คุณจะเลือกอะไร?

ยุนโซฮี: ฉันเลือกเป็นมนุษย์ค่ะ เพราะว่าทุกคนที่ฉันรักเป็นมนุษย์ค่ะ

พัคคังฮยอน : ผมก็เลือกเป็นมนุษย์เหมือนกันครับ คิดว่าตอนเป็นมนุษย์น่าจะได้ใช้ชีวิตอย่างงดงามและมีคุณค่าครับ

วอนจีอัน : ฉันก็เลือกเป็นมนุษย์เหมือนกันค่ะ ในฐานะมนุษย์ เราก็คงได้พบกับการลาจากเยอะไม่แพ้กัน แต่พอลองคิดว่าต้องเจอกับการลาจากตลอดทั้งชีวิตเลย มันน่าจะเศร้ามาก ๆ ค่ะ

อ๊กแทคยอน : ผมเลือกแวมไพร์ครับ ผมจะใช้ชีวิตที่เป็นอมตะของแวมไพร์อย่างเพลิดเพลิน คอยเฝ้าดูลูกหลานของลูกหลานของลูกหลานของลูกหลานของลูกหลานของลูกหลานของคนที่ผมรัก จะเป็นเหมือนเทวดาผู้พิทักษ์คอยปกป้องพวกเขาครับ

Q : ถ้าคุณเป็นแวมไพร์ คุณจะกินอะไรแทนเลือด?

ยุนโซฮี : ฉันอยากกินผลไม้ค่ะ อย่างค้างคาวก็มีค้างคาวที่กินแค่ผลไม้ ก็เลยคิดว่าน่าจะสมจริงค่ะ

พัคคังฮยอน : ผมอยากกินรามยอนครับ

วอนจีอัน : ฉันว่าจะตอบรามยอนอยู่เลยค่ะ ขอเวลาคิดเพิ่มหน่อยนะคะ มีอะไรที่อยากกินเยอะมากเลยค่ะ…

อ๊กแทคยอน : ผมจะไปร้านสเต็ก กินสเต็กความสุกแบบแรร์ครับ จะได้เนียนเป็นมนุษย์หน่อย

วอนจีอัน: ฉันอยากเลือกอาหารที่มีรสจัด ซึ่งเป็นอะไรที่ฉันชอบทานอยู่แล้วเป็นปกติ…ขอเลือกรามยอนแล้วกันค่ะ

Q : “HeartBeat” นำเสนอเรื่องราวของแวมไพร์ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นมนุษย์และสัมผัสความรักที่ทำให้หัวใจเต้นแรง อยากรู้ว่า ในชีวิตจริงของพวกคุณ ณ ตอนนี้ มีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าหัวใจเต้นแรงที่สุดบ้าง?

ยุนโซฮี : ฉันรู้สึกใจเต้นแรงที่สุดเวลามองเครื่องบินที่สนามบินก่อนจะออกเดินทางไปเที่ยวค่ะ

พัคคังฮยอน : เวลาผมหิว ผมจะสั่งอาหารเดลิเวอรี่ครับ เวลาได้ยินเสียงกริ่งใจเต้นที่สุดครับ

วอนจีอัน : เวลาที่ได้เห็นอะไรที่ทำให้ฉันรู้สึกว่างดงามมากค่ะ แบบงดงามในมาตรฐานของฉันค่ะ

อ๊กแทคยอน : หมายถึงเวลามองกระจกเหรอครับ

วอนจีอัน : ไม่ใช่ค่ะ (ยิ้มเขิน) หมายถึงพวกวิวทิวทัศน์ต่าง ๆ หรือไม่ก็เวลามองอะไรที่ฉันรู้สึกว่างดงามมาก ๆ จะใจเต้นมากค่ะ

อ๊กแทคยอน : ตอนที่ผมรู้สึกใจเต้นคือตอนที่ไปสถานที่ทำงานกับตอนที่เสร็จงาน สองสิ่งนี้ครับ ตอนเดินทางไปก็รู้สึกใจเต้น อยากจะถ่ายทำออกมาให้สนุก และการที่ได้เจอเหล่านักแสดงเองก็สนุกสนานเช่นกัน แต่ว่ามีความสุขที่สุดเวลาที่ได้แยกย้ายบ๊ายบายกับพวกเขา เพราะรู้สึกดีใจที่งานเสร็จครับ

Q : ส่วนไหนของซีรีส์ที่คาดว่าจะถูกใจแฟน ๆ ที่สุด?

พัคคังฮยอน : ความแฟนตาซีที่มีความสมจริงครับ ซีรีส์ของเราเป็นแนวแฟนตาซี แต่ถึงแม้จะเป็นแนวแฟนตาซีก็มีจุดที่มีความสมจริง เช่นถึงจะเป็นแวมไพร์แต่ก็ต้องทำงานไปด้วยใช้ชีวิตไปด้วย ไม่ได้เหมือนแวมไพร์ที่เคยเห็นทั่วไป

ยุนโซฮี : นักแสดงค่ะ

วอนจีอัน: ความรักซึ่งเป็นจุดหลักของซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ ความรักในเรื่องนี้ต้องเจอกับอะไรบ้าง และจะมีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง

อ๊กแทคยอน : สำหรับผมคิดว่าแฟนๆน่าจะถูกใจทั้งเรื่องของความรัก โรแมนซ์ และแฟนตาซี แต่อีกอย่างก็คือความตลกขบขันที่น่าจะทำให้หลาย ๆ คนดูผลงานชิ้นนี้ได้อย่างสนุกสนาน ความรักในเรื่องจะไม่ใช่ความรักที่ร้อนแรง ไม่ได้เป็นเนื้อหาที่หนัก เพราะจริง ๆ แล้วหัวข้อของความรักเนี่ย ถ้าอยากพูดถึงมันในเชิงที่จริงจังก็ทำได้ แต่ถ้าจะพูดให้เบาสมองก็ย่อมได้เช่นกัน แต่คิดว่าทุกคนน่าจะเข้าถึงละครเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้นเพราะความตลกขบขันครับ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบซีรีส์เรื่องนี้กันนะครับ

Q : ท้ายสุดช่วยเลือก Key Word สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ที่จะทำให้ผู้ชมรอคอยที่จะติดตามชมหน่อย?

ยุนโซฮี : ความรักค่ะ

พัคคังฮยอน: ความทุ่มเทครับ

วอนจีอัน: พรหมลิขิตค่ะ

อ๊กแทคยอน : แวมไพร์ครับ

มาเอาใจช่วยให้แวมไพร์หนุ่มและมนูษย์สาว ได้เรียนรู้ความรัก พร้อมหัวใจเต้นแรงไปกับเคมีสุดจ้นของพระนาง พร้อมหัวเราะไปกับเรื่องราวอิ่มเอมใจ ผ่านฝีมือการแสดงของทั้ง 4 นักแสดงกัน!

ฮาอึน