มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง ย่ะเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมารายงานตัวแล้วย่ะ ใครอยากเผ็ดแบบตัวแม่อย่างเดี๊ยนเชิญตามมา ส่วนใครอยากจืดชืดตามญาติของพวกหล่อน กรุณาถอยไป เดี๊ยนไม่อยากคบค้าสมาคมย่ะ ขนลุก

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ คู่รักดาราคนหนึ่ง รักกันมานาน ไม่มีข่าวทะเลาะหรือเลิกรากันเลย มีแต่ลือๆ แต่ไม่เคยเลิกรากันจริงๆ ซึ่งเป็นคู่หวานที่หลายคนลุ้นข่าวแต่งงานอยู่ตลอด แต่ยังไม่ได้แต่งสักที

จริงๆเรื่องนี้เดี๊ยนได้ยินมานานมากแล้วว่าคู่นี้อ่ะรักกันมาก รักกันเข้าใจกันและยอมกันตลอด หมายถึงฝ่ายหญิงยอมให้ฝ่ายชายตลอด และเป็นคู่ที่งอนกันไม่นาน แป๊บๆดีกันแล้วและน่ารักมากในสายตาคนทั่วไป แต่ติดนิดเดียวตรงที่เดี๊ยนได้ยินมาหลายรอบแล้วว่าฝ่ายชายเป็นคนแปลกๆคือชอบเดทกับสาวสองมานานแล้ว

ตอนแรกบอกตรงๆว่างงมากเพราะมันไม่น่าจะเป็นไปได้ ชีวิตฝ่ายชายเจอคนสวยและเริ่ดมากมายนะ แต่งงที่มีข่าวนี้หลุดออกมาจากคนใกล้ตัวฮี และตามระเบียบเดี๊ยนไม่เชื่อเลย จนมาสืบจากคนใกล้ตัวฮีอีกฝั่งหนึ่ง พร้อมคนใกล้ตัวชีอีกฝั่งหนึ่ง สรุปคนใกล้ตัวสองฝั่งนั่นเอง เดี๊ยนจะเขียนทำไมให้งง แต่ฮะฮ่าๆ สรุปคือแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ และอยู่คลุกคลีกับฮีและชีมานานเปิดปากปมนี้ว่า

จริงๆไม่อยากเล่า แต่อยากแชร์คืองงมากว่าฮีไปเดทสาวสองทำไม แฟนตัวเองก็ออกสวย แถมการงานก็ดี” จากนั้นแหล่งข่าวเดี๊ยนก็ยุให้แฉต่อ โดยได้ใจความแซ่บๆมาว่า “ก็จะอะไรอีกล่ะ ก็ความอยากแต่งงานจนเนื้อเต้นของชีไง ทำเอาฮีเบื่อเลยไปนัดบอดเจอสาวแบบวันต่อวันแทน ซึ่งไปเดทก็ไปกินข้าวกอดกันปกติ แต่ที่ปังคือช่วงหลังๆมานี้ฮีไปเดทบ่อยมากและทุกครั้งก็เป็นสาวสองหมดเลย แต่บอกใครไม่ได้เพราะกลัวเป็นข่าวแล้วจะมีคนรู้ จากนั้นจะมีคนมางาบแฟนชีไป

ใดๆคือชีหวงฮีหนักมาก เพราะฮีเพียบพร้อมไปหมดทุกด้าน และชีเองก็รักคนนี้มานานไม่อยากรักๆเลิกๆกับใคร แต่ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน หากทำให้ฮีเบื่อบ่อยๆ ระวังเขาเปลี่ยนแนวแฟน แล้วพอมีข่าวว่าชีถูกเทจะอายเขานะ บอกก่อน หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”