จัดเป็นอีกหนึ่งสาวสวยมากฝีมือที่หลายคนหลงรักสุดๆสำหรับนางเอกสาวชื่อดัง เบลล่า ราณี แคมเปน ที่ไม่ว่าจะหยิบจับงานอะไรก็ทำได้ดีและตั้งใจทำทุกๆชิ้นงานเพื่อแฟนๆของตนเองเสมอ ล่าสุด yimyim มีโอกาสเจอตัวสาวเบลล่าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ จึงไม่พลาดมาล้วงความลับการสวมบทเป็นนักพากย์เสียงในภาพยนตร์เรื่อง “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์สัญชาติไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ แบบจัดเต็ม แฟนคลับห้ามพลาด

ที่มาที่ไปของโปรเจ็คท์นี้ เป็นมาอย่างไร?

“สวัสดีค่า เบลล่า ราณีนะคะ (ยิ้ม) เบลรู้จักกับพี่ผู้กำกับค่ะ รู้จักกันเป็นการส่วนตัวตั้งแต่เด็กๆแล้ว แล้วได้ติดตามผลงานพี่เขาตั้งแต่พี่เขาไปทำงานต่างประเทศ จนเขากลับมาที่ไทย และรู้สึกว่าหนังอะนิเมชั่นไทย เราอยากมีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ แม้มันเป็นงานที่เราไม่ถนัดเลยก็ตาม เบลก็แอบถามทีมงานว่าแน่ใช่ไหมว่าจะให้เบลพากย์ กลัวทำได้ไม่ดี แต่พี่เขายืนยันว่าทำได้แน่นอนและมีโค้ชให้ด้วยสุดท้ายก็ได้พากย์จริงๆค่ะ”

เคยพากย์เสียงมาก่อนไหม?

“เบลไม่เคยพากย์เสียงหนักมาก่อนค่ะ นี่เป็นครั้งแรกเลยกับหนังอะนิเมชั่นด้วย (ยิ้ม) ถามว่ายากไหมก็ยากนะคะ มันเหมือนใช้ช่องเสียงอีกช่องหนึ่งเลย ใช้ทักษะอีกทักษะหนึ่งเลยก็ได้วิชากลับบ้านมาจากหนังเรื่องนี้ค่ะ”

เล่าบรรยากาศตอนทำงานให้ฟังหน่อย?

“ตอนเบลไปพากย์เหงื่อแตกทั้งตัวเลยค่ะ ใช้พลังเยอะมากเหมือนงัดทุกแรงออกมาเพื่อเป็นนางสีดา ด้วยความที่เป็นหนังอะนิเมชั่นด้วย การใช้เสียงของเรามันต้องโอเวอร์แอคติ้งด้วย ก็ใช้พลังค่อนข้างเยอะเลย”

ตื่นเต้นไหม เพราะเป็นชื่อเบลล่าอยากดูมาก รู้สึกยังไง?

“ตื่นเต้นค่ะ มันเป็นผลงานของเราด้วยเป็นครั้งแรกด้วย พอได้ดูหนังตัวเองเรายังคิดเลยว่านี่เสียงเราจริงๆเหรอ เบลว่าไม่เหมือนเลย เพราะมันมีการโปรเจ็คท์เสียงเข้าไปด้วย ดีใจมากๆที่ได้เป็นนางสีดาค่ะ”

คาแรกเตอร์ที่ได้รับเป็นยังไง?

“หลายคนเคยอ่านนิยายกันมาแล้วใช่ไหม แต่ในหนังเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลย นางสีดาน่ารัก สดใส แสดงออกตามที่ตนเองรู้สึกจะเป็นตัวละครแบบการ์ตูนๆมีความน่ารักก็เซ็กซี่ด้วยนะ อยากฝากติดตามด้วย”

โทนเสียงต่างจากใช้ปกติมากไหม?

“มันไม่ได้ต่างมาก แต่ด้วยการออกเสียงและใช้ลมอะไรต่างๆ ก็เลยทำให้ดูต่างไป เสียงเบลที่มีน้ำหนักที่มากขึ้นมากกว่าค่ะ”

คาดหวังกับงานชิ้นนี้ไหม?

“โอ้แค่ทุกๆคนและทีมงานบอกว่าโอเคเบลก็รู้สึกดีใจแล้วค่ะ เพราะตอนแรกกังวลมากค่ะ”

อยากพากย์หนังต่ออีกไหม?

“ก็อยากนะ ถ้ามีหนังเต็มๆก็สนใจค่ะ แต่นางสีดาในเรื่องนี้มาเป็นรับเชิญนิดนึง(ยิ้มหวาน)”

ความน่าสนใจของมันคืออะไรกับเสน่ห์ของการพากย์หนัง?

“เบลว่ามันน่าสนใจหมดแหละกับอะไรที่เราไม่เคยทำเนอะ มันเป็นสิ่งใหม่ ที่เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ก็อยากทำค่ะ(ยิ้ม)”

อัปเดตสถานะหัวใจสักหน่อยตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็เหมือนเดิมค่ะ(ยิ้มหวาน)โสดค่ะ”

เปิดใจให้ใครเข้ามาไหม?

“ความจริงแล้วเบลไม่ได้ปิดหรอกแต่เราไม่มีเวลา และเบลไม่ได้ออกไปนั่นนี่มากมาย ไม่ได้เจอใคร ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ ก็ธรรมชาติกว่านี้ไม่ได้แล้ว(หัวเราะ)”

เบลจัดเป็นสาวในฝันของใครหลายๆคน จุดไหนที่คนมองเราและเป็นเสน่ห์ของเราจากมุมมองของเบล?

“เป็นคนขยันทำงาน ตั้งใจทำงาน(หัวเราะ) ดูแลตัวเองได้ รักครอบครัว”

สเปกเปลี่ยนไปไหมตอนนี้?

“ก็ไม่มีอะไรตายตัว เข้ากับครอบครัวเราได้ มีเป้าหมายและทิศทางเดียวกันเราเบลว่ามันโอเคแล้วอ่ะ”

ความฝันสูงสุดอยากทำมีไหม?

“ไม่มีอะไรจริงจังขนาดนั้น รับผิดชอบงานที่ได้รับมา และคนดูมีความสุขกับงานของเราก็คือที่สุดของเบลแล้วค่ะ”

ฝากผลงานสักหน่อย?

“หนังเรื่องนักรบมนตร์ตรานะคะ เข้าฉายวันที่ 11 ตุลาคม ค่ะต่อจากนั้น 1 วีคเป็นละครพรหมลิขิต และมีหนังอีกเรื่องด้วยยังไงฝากติดตามทุกๆผลงานของเบลด้วยนะคะขอบคุณค่า”

แหม..ยิ่งได้คุยกับสาวเบลล่าก็ยิ่งรู้สึกถึงความตั้งใจและความเคารพในคนดูของสาวคนนี้จริงๆ ไหนจะการพัฒนาตัวเองที่ไม่หยุดนิ่ง แบบนี้อีก บอกเลยใครไม่รักสาวเบลล่าไม่ได้แล้วจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim