ที่นี่ไทยแลนด์แดนหรรษา บรรยายกาศทางการเมืองอึมครึม ยังมองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลาถ้ำว่าใครจะได้มาเป็น “นายกรัฐมนตรีคนที่ 30” ดูแล้ววังเวง ประชาชนหาเช้ากินค่ำกำลังจะอดตาย

ตัดมาดูเกมกีฬากัน “เอเชี่ยนเกมส์” ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่าง 23 ก.ย.-8 ต.ค. ขยับใกล้เข้ามาแล้ว ช่วงนี้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เดินสายคุมนักกีฬาด้วยตัวเอง เพราะตั้งเป้าต้องมีเหรียญรางวัลติดมือกลับมาอวดคนไทย โดยมี 2 กุนซือหลัก “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม กับ “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ แบ่งหน้าที่คุมทีมชาย-หญิง

มีสมหวัง ก็ต้องมีผิดหวังศึกดวลวงสวิงรายการ “สกอตติช โอเพ่น” มีโปรสาวไทยหลุดเข้าไปรับเงินรางวัล 3 คนประกอบด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ, อภิชญา ยุบล และ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ส่วนที่เหลือไม่ผ่านตัดตัวอาทิ โมรียา-เอรียา จูฑานุกาล, จารวี บุญจันทร์

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สภาพร่างกายไม่พร้อมมีอาการปวดท้องมารบกวนตั้งแต่วันแรกฝืนสู้ไม่ไหวลงเล่นวันที่ 2 ได้เพียง 10 หลุม “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการกับ “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร โค้ชตัดสินให้ถอนเพื่อมารักษาตัวเพื่อเตรียมพร้อมลุยเมเจอร์สุดท้าย ขอให้ปลอดภัยและกลับมาสู้ใหม่นะครับ

ไม่เป็นไร เมื่อผิดหวังก็มาเริ่มกันใหม่ สัปดาห์นี้ ระหว่าง 10-13 ส.ค.มีศกใหญ่ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น”  เป็นอีกเมเจอร์สุดท้ายที่โปรสาวทั่วโลกต่างหมายป้อง ขณะทัพโปรสาวไทยที่จะได้เข้าร่วมก็มีหลายคนอาทิ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์ รวมถึงเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายครับ

ตัดกลับมาดูศึก “สิงห์ ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 10-13 ส.ค. ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ บรรดาโปรไทยที่ไม่มีคิวลุยต่างแดนจะมาล่าเงินรางวัลกันเพียบอาทิ ภาณุพล พิทยารัฐ, รัชพล จันทวารา, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, ตะวัน พงษ์พันธุ์, ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย, ขวัญชัย แท่นนิล, ปิยะ สว่างอรุณพร, กษิดิศ เล็บครุฑฯลฯ

โอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆ เมื่อมีกองหนุนยื่นมือมาช่วย “พ่อบอล-แม่เอ้” ” ชัยณรงค์ สุนทรียภาพ-เนตรนภา ชมหมวก จึงไม่รอช้าตัดสินใจส่งลูกสาวโทน “น้องน้ำผึง” นวพร สุนทรียภาส เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์หนล่าสุด ไปลองของลงเล่นรอบคัดเลือกสเตจแรกลุ้นเข้า “แอลพีจีเอทัวร์” ขอให้โชคดีและสมหวังครับ

ยังปักหลักลุยกับก๊วนที่สนามกรุงเทพกรีฑาเป็นประจำ “เสี่ยอ๊อบ” ศีกร ชีรณวานิช หลานรักของ “บิ๊กเตี้ย” อำนาจ สุนทรวัฒน์ เริ่มคลำหาวงสวิงเก่งกลับคืนมาได้แล้ว เลยพอมีรายได้เป็นค่าขนมให้ลูกๆ โดยมี สมพงษ์ โกศัยพลกุล มาช่วยล่อเป้า555

แจ้งข่าวถึงแฟนพันธุ์แท้เตรียมเงินเอาไว้ได้แล้ว ชุดเหล็ก Titleist T-Series รุ่นใหม่ T100, T150, T200 และ T350 ทุกรุ่นได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ ให้ความรู้สึก รูปทรง และประสิทธิภาพลงตัว อย่างไร้คู่แข่ง วางตลาด 25 ส.ค.นี กดไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 09-7221-8141 วัชระ กาฬภักดี จะคอยแจกแจง

บอกกล่าวกันล่วงหน้า 4 ก.ย. สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยฯ เป็นแกนนำจัดกอล์ฟการกุศล “ซอนต้า กรุงเทพ 11” ชิงถ้วยพระราชทานฯ  ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟคลับ ช็อตกันสตาร์ท เวลา 12.00 น. มีรางวัลใหญ่โฮลอินวัน รถเก๋งโตโยต้า VELOZ รุ่น 1.5 พรีเมี่ยม 1 คัน  และรางวัลเงินสดมูลค่า 100,000 บาทฯลฯ

แจ้งถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ขอเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟ เพอร์ร่าชิงแชมป์ภาคตะวันออกบน สนามที่ 2 วันที่ 10 ก.ย.  ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรีสปอร์ต คลับ กดไปสอบถามและสมัครที่ พนา เตียเจริญ 08-1560-9461.

[email protected]

ให้กำลังใจ…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกอล์ฟชุดเตรียมทีมเข้าร่วมเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน ที่สนามรอยัล ฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา นครนายก

ให้หมอซ่อมแซม…“โปรซิม” ณํฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ  เข้ารักษาอาการบาดเจ็บเอ็นที่เข่า โดยให้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์รักษา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาแข่งแอลพีจีเอทัวร์ในปีหน้า

ทดสอบเหล็กรุ่นใหม่…รัฐธีร์  ศิริธนากุลศัก หนึ่งในโปรไทยที่ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์กอล์ฟเข้าทำการทดสอบชุดเหล็ก Titleist T-Series รุ่นใหม่กับทีมงาน  เพื่อเอาไว้ใช้แข่งขันในฤดูกาลนี้

แสดงความยินดี…พนัส หิรัญสิริสมบัติ ผู้แทนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ร่วมยินดีกับ เข้มข้น ลิมพะสุต ที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปียนชิพ 2023”  ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท