วิถีการต่อสู้ของนักล่ามืออาชีพของ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน สาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ได้ทำให้เห็นแล้วว่า ถ้ามีระเบียบวินัย อดทน และหักด่านความกดดัน ในที่สุด “โปรพราว” พลิกชีวิตจากก้นเหวลึกพุ่งสู่จุดสูงสุดในชีวิตที่ไม่เคยมีมาก่อน ณ วันนี้เธอคือต้นแบบของการต่อสู้ ผงาดคว้าแชมป์ “พอร์ตแลนด์ คลาสสิค” ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมได้ทัวร์การ์ดต่ออายุอีก 2 ปี

ที่มาที่ไปกว่าจะถึงวันนี้แน่นอน “โปพราว” ชเนตตี ไม่เคยลืมคนที่คอยสนับสนุนอย่าง “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์ รวมถึง “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ที่คอยเฝ้าติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง ก้าวต่อไปครับ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับโปรสาวไทยทุกๆ คน

ช่วงนี้คิวแข่งของ “แอลพีจีเอทัวร์” พักเบรกเพราะต้องหลีทางให้กับ ทีมสหรัฐอเมริกา กับ ยุโรป ทำศึก “โซลไฮม์คัพ” ระหว่าง 22-24 ก.ย. ที่สเปน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของความมันในแบบฉบับไรเดอร์

ข่าวลึกแต่ไม่ลับทีมงานของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่มี “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล เป็นแกนนำ มัวแต่ลุยล่าเงินรางวัลเพลินไปหน่อย พอกลับถึงบ้านที่ดาลัส ขำกลิ้งสิครับต้องนอนซักแห้งคืนนึงเพราะลืมจ่ายค่าน้ำเลยถูกตัด 555

ว่ากันว่าในแวดวงโปรสาวไทยชั่วโมงนี้เริ่มร้อนแรงและมีสิ่งใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้ติดตาม เช่นเดียวกับ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เจออาการบาดเจ็บมารบกวนเลยต้องพักล่าเงิน ตอนนี้อาการทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ก็หวังว่าปีหน้าจะคว้าทัวร์การ์ดได้เล่นเต็มโปรแกรม ฟ้าหลังฝนย่อมสดใส หวังว่าจากนี้จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

โค้ชกับนักกีฬาถ้าศรัทธาและเชื่อมั่นถนนแม้จะเต็มไปด้วยอุปสรรคก็ไม่ใช่ปัญหา ดังเช่น “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ กุนซือทีมชาติไทย ปรับแต่งแปลงโฉมให้กับสาวน้อย “น้องน้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ที่กัมพูชาได้ลงตัว เปรียบดังปรุงแต่รสชาติอาหารเริ่มเข้าที่ ด่านแรกของการล่าตั๋วแอลพีจีเอผ่านไปได้อย่างสบาย ด่านต่อไปรอพิสูจน์ในเดือนตุลาคม โอมเพี้ยงขอให้บรรจุเป้าหมายครับ

เส้นทางของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังติดๆ ขัดๆ อดทนและรอเวลา เชื่อว่าศักยภาพของเขาไม่เป็นรองใคร ถ้าปลดล็อคตัวเองได้เมื่อไหร่รับรองไปโลด สู้ๆ ครับ

ขอแสดงความยินดีกับ “โปรมิ้น” วรรษวัลย์ สังขพงษ์ ที่คว้าแชมป์ในนัดปิดฉากฤดูกาลไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2023” ที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอีกมุมหนึ่งยอดคุณพ่อ บุญช่วย ปิดดอน เป็นปลื้มกับลูกสาวคนเก่งเพราะได้เห็นเต็มสองตานาทีที่ พีรดา ปิดดอน หวดโฮลอินวันได้ที่กลุม 14 พาร์ 3 ถือเป็นการสร้างสีสันก่อนจะปิดซีซั่น

วันก่อนเพื่อนพ้องน้องพี่ไปร่วมแสดงความยินดีกับ “นายกเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ควักเงินลงทุนเป็น “Family Golf” เปิดแบบครบวงจรพร้อมบริการฟิตติ้งก้านไม้กอล์ฟ เฮงๆ รวยๆ ครับท่าน

นี่เป็นอีกหนึ่งรายการใหญ่ กอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ระหว่าง 26-29 ต.ค. สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีนัก 119 นักกอล์ฟจาก 41 ประเทศมาร่วมแข่ง หนึ่งในนั้นก็มี “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 34 โลก จะร่วมล่าตั๋วเพื่อไปต่อในรายการเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” และ “ดิ โอเพ่น” 

เป็นนักแสดงก็ดัง เล่นกอล์ฟดังกว่า เมื่อวันก่อน “ป๋าแท่ง” ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ไปร่วมแข่งรอบโปร-แอมรายการ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น” ที่สนามบางกอกกอล์ฟคลับ หวดตูมเดียวลงหลุมแบบนี้โฮลอินวันสิครับ “โปรเจ” จักรพงศ์ ทองใหญ่ รายงานข่าว

ที่นี่สนามริเวอร์เดลฯ-บางกอกกอล์ฟคลับ เป็นแหล่งชุมนุนของยอดฝีมือ โดยมี อานันต์ เผือกพิบูลย์ ที่ได้รับมอบหมายจากนายใหญ่ค่ายสิงห์ “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี ให้เข้าไปดูแลและทำสนามไดร์ฟแบบครบวงจรร “ไทยแลนด์ กอล์ฟ เซ็นเตอร์” ตอนนี้เปิดให้บริการแล้ว.

[email protected]

ยอดฝีมือ…วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟชาแนล ชิงแชมป์ภาคกรุงเทพฯ-ชานเมือง เมื่อวันก่อนที่สนามเดอะเลกาซี่ กอล์ฟคลับ

รวมพลคนเก่ง…ซอนเชี่ยน ธัญญรัตน์ ศานติชาติศักดิ์ นายกสโมสรซอนต้า กรุงเทพ 11 และซอนเชี่ยน ญาณรักษ์ มานิธิคุณ ประธานจัดการแข่งขัน ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการแข่งขัน กอล์ฟการกุศล สโมสรซอนต้า กรุงเทพ 11 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟคลับ

ปิดฤดูกาล…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมผู้สนับสนุนร่วมพิธีมอบรางวัลให้กับ “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงษ์  ที่คว้าแชมป์ปิดฤดูกาลรายการ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2023” ที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์

กอล์ฟการกุศล…ดร.อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดแข่งขันกอล์ฟการกุศลฯ โดยมี เฉลา พวงมาลัยสมาชิกวุฒิสภา,ดร.นิยม ไผ่โสภา, สมศักดิ์ สุหร่ายคิมหันต์ เข้าร่วมที่สนามRSU วิสต้า กอล์ฟ คอร์ส รังสิต

คว้าแชมป์…วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่เครือเบทาโกร มอบรางวัลชนะเลิศ ให้กับทีม Betagro 3 ในการกอล์ฟการกุศล Betagro Pro Am Invitation – SINGHA BANGKOK OPEN 2023  ที่สนามบางกอกกอล์ฟคลับ

ให้การต้อนรับ…พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล (คนที่ 4 จากซ้าย) ประธานบริหาร โครงการเรนวูด พาร์ค ให้การต้อนรับ นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย (คนที่ 3 จากขวา) ผู้บริหารอาดิดาสกอล์ฟฯ ที่ไป จัดงาน “adidas golf VS Thailand National Golf Team”  ณ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี