ในที่สุดก็ปล่อยโปสเตอร์พร้อมตัวอย่างแรกออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “Hawkeye” ซีรี่ส์เรื่องล่าสุดจาก “มาร์เวล สตูดิโอส์” ที่เป็นเหมือนของขวัญให้กับแฟน ๆ ในช่วงปลายปีนี้ กับการเล่าเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่นักธนูพิฆาต อย่าง “คลิ้นท์ บาร์ตั้น”  หรือ “ฮอว์คอาย (Hawkeye)” หนึ่งสมาชิกรุ่นแรกของทีม “อเวนเจอร์ส (Avengers)” โดยยังคงได้ เจเรมี เรนเนอร์ มารับบท “คลิ้นท์ บาร์ตั้น” หรือ “ฮอว์คอาย” และได้ เฮลี สไตน์เฟลด์  มาร่วมเติมความมันส์ในบท “เคท บิชอป” คู่หูจำเป็นของ “ฮอว์คอาย”

โดยเล่าเรื่องราว หลังเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อเหล่าฮีโร่ดีดนิ้วเพื่อเรียกให้ทุกคนกลับมา (Post-blip) ณ เมืองนิวยอร์ก โดย “คลิ้นท์ บาร์ตั้น” (เจเรมี เรนเนอร์)  อดีตสมาชิกอเวนเจอร์ ต้องจัดการภารกิจที่ดูเหมือนง่าย นั่นคือการกลับไปหาครอบครัวของเขาในวันคริสต์มาส แต่กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด อย่างไรก็ตาม ภารกิจนี้น่าจะพอเป็นไปได้ด้วยความช่วยเหลือจาก “เคท บิชอป”  (เฮลี สไตน์เฟลด์  ) มือธนูสาววัย 22 ปีที่มีความฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ทั้งสองคนจำเป็นต้องร่วมมือกัน เมื่อศัตรูในอดีตของ “คลิ้นท์” กลับมาปรากฏตัว และขู่ว่าจะสร้างปัญหาที่ใหญ่หลวงกว่าการทำลายบรรยากาศช่วงวันหยุดซะอีก

ในทีเซอร์ตัวอย่างแรก ได้เผยให้เห็นถึงบรรยากาศการฉลองในช่วงเทศกาลแห่งความสุข วันคริสมาสต์ โดย “คลิ้นท์ บาร์ตั้น”  ได้ให้สัญญากับลูก ๆ ว่าจะกลับไปฉลองวันคริสมาสต์กับครอบครัว หลังจากที่ไม่ได้อยู่พร้อมหน้ากันมานานหลายปี ก่อนที่จะเกิดเรื่องวุ่นวาย มีหญิงสาวนิรนามทำตัวเป็นศาลเตี้ย โดยเธอสวมใส่ชุดเลียนแบบ “ฮอว์คอาย” ขณะที่อยู่ภายใต้หน้ากาก “โรนิน” ออกไล่ล่าปราบอาชญากร

ขณะที่ “คลิ้นท์ บาร์ตั้น”  อยู่ภายใต้ชุดดังกล่าวนี้ เขาได้สร้างศรัตรูเอาไว้มากมาย ก่อนจะเผยซีนที่ “คลิ้นท์ บาร์ตั้น” ไปตามตัวจนพบกว่าเธอคือ “เคท บิชอป” ที่เคลมตัวเองว่าเป็น “มือธนูที่เก่งที่สุดในโลก!” ก่อนตามมาด้วยซีนที่ทั้งคู่ต้องกลายเป็นบัดดี้ ร่วมมือกันต่อสู่กับเหล่าร้าย พร้อมกับฉากแอคชั่นมันส์ ๆ ขณะเดียวกัน “คลิ้นท์ บาร์ตั้น”  ก็ต้องทำหน้าที่เป็นป๊ะป๋าและสามีที่ดี รวมถึงต้องรักษาสัญญาในการกลับไปฉลองวันคริสต์มาสกับครอบครัวในรอบหลายปีให้ได้ด้วย!

โดยในตัวอย่างนี้เปิดคลอไปเพลงในบรรยากาศวันคริสต์มาส คาดว่ามู๊ดแอนด์โทนของซีรี่ส์ น่าจะมีทั้งความมันส์ สไตล์หนังสายลับ ควบคู่ไปกับความอบอุ่นในแบบหนังครอบครัว

ภาพ : marvel.fandom.com

สำหรับตัวละคร “เคท บิชอป”  จากในคอมิค เธอเป็นลูกสาวของตระกูลไฮโซในนิวยอร์ก ที่เชี่ยวชาญการยิงธนู ซึ่งตัวละครนี้ได้รับการสร้างสรรค์โดย แอลแลน เฮนเบิร์ก กับ จิม จาง เธอปรากฎตัวครั้งแรกใน “Young Avengers” เล่ม 1 ในปี 2005 โดยหลังจากที่เธอถูกทำร้ายอย่างทารุณในเซ็นทรัลปาร์ค ก็ทำให้เธอไปฝึกศิลปะป้องกันตัว รวมถึงการยิงธนู แล้วเข้าร่วมกลุ่มกับซูเปอร์ฮีโร่รุ่นใหม่เพื่อปราบปรามคนชั่ว ก่อนได้ไปเป็นลูกศิษย์ของ “ฮอว์คอาย” และยังเป็นผู้สืบทอด  “ฮอว์คอาย” ในเวลาต่อมาด้วย

ในส่วนซีรี่ส์ “Hawkeye” นี้ นอกจาก  เจเรมี เรนเนอร์  และ  เฮลี สไตน์เฟลด์ แล้ว ยังมี เวร่า ฟาร์มิกา ที่คุนหน้ากันดีจากบท “ลอร์เรน วอร์เรน” มือปราบผีฉบับฮอลลีวู้ด จาก จักรวาล คอนเจอริ่ง (The ConjuringUniverse) ซึ่งตามรายงานบอกว่า เวรา จะมารับบทเป็น “เอเลนอร์ บิชอป” แม่ของ “เคท บิชอป” รวมถึงยังมี ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ผู้รับบท “เยเลน่า เบลโลว่า” จากเรื่อง “Black Widow “ ก็จะมาปรากฏตัวในซีรีส์ด้วย ร่วมด้วย ฟรา ฟี , โทนี ดาลตัน, ซาห์น แมคคลาร์มอน, ไบรอัน ดาร์ซีย์ เจมส์ พร้อมด้วยนักแสดงหน้าใหม่อย่าง อลาควา ฟ็อกซ์ ในบท “มายา โลเปซ” โดยมี รีส โธมัส พร้อมด้วยผู้กำกับคู่หูอย่าง  เบิร์ต และ เบอร์ตี้  ร่วมกำกับ

มาเตรียมรับของขวัญชิ้นใหญ่สุดเซอร์ไพร้ส์ พร้อมลุ้นภารกิจไปกับคู่หูคู่ใหม่แห่งจักรวาลมาร์เวล ใน “Hawkeye” ทาง “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ในวันที่ 24 พฤศจิกายน นี้

ภาพ : Marvel Studios