พยากรณ์วันที่ 10-16 ต.ค.2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

สิ่งที่หวังมีโอกาสเป็นจริง “ไพ่ Judgement” การงานมีดวงในการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น หากคิดขยับขยายลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวก็ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ อาจมีเรื่องเดือดร้อนจากบริวารและคนที่คิดร้ายบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ การเงินถึงแม้จะหมุนเวียนอยู่ตลอด แต่เป็นช่วงที่ดอกผลกำลังงอกเงย การเสี่ยงลงทุนประสบความสำเร็จ มีโชคลาภจากคนอายุมากกว่า ในทางตรงข้ามจะเดือดร้อนจากคนอายุน้อยกว่า ความรักคนโสดกำลังมีความสุข ได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง เพราะเนื้อคู่อยู่ต่างที่ต่างถิ่น ส่วนคุณที่มีคู่แล้วมีโครงการไปเที่ยวพักผ่อนตากอากาศ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ไพ่ The Hermit” ไม่ค่อยอยู่นิ่ง อยากเปลี่ยนแปลง การงานมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ได้รับการโปรโมชั่น มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง งานก้าวหน้า หากคิดเปลี่ยนงานก็จะได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม ช่วงปลายจะได้รับข่าวดี มีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา การเงินเป็นเวลาของการจับจ่ายใช้สอย มีการเข้าออกหมุนเวียนเป็นปกติ ถึงแม้จะมีรายจ่ายมาก แต่มักมีโชคช่วย มีลาภฟลุก ๆ อยู่เป็นประจำ ความรักเอาเฮฮาสนุกสนาน คนโสดได้เจอคนถูกใจบ่อย มีประสบการณ์แปลกใหม่มาเล่าให้เพื่อนฝูงฟังอยู่เสมอ ส่วนคนมีคู่แล้วกำลังหวานชื่น แต่ก็แอบมีเจ้าชู้บ้างไม่จริงจัง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

แผนการเยอะ ตัดสินใจไม่ถูก การทำงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ เจอหัวหน้าหูเบา เดี๋ยวเข้าข้างเดี๋ยวขัดแย้งต้องอดทนและทำใจ ช่วงกลางลงมาถึงจะมีจุดเริ่มต้นที่ดี ได้ทำงานที่คุณถนัด มีดวงในการเริ่มต้นและเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินช่วงต้นหนักใจกับรายจ่าย ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ช่วงกลางพอจะยิ้มออก ได้รับของขวัญของตอบแทนในสิ่งที่ลงทุนไป ความรักเจอเรื่องน่าตื่นเต้น คนโสดได้พบคนถูกใจ เหมือนรักแรกพบ ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องเชื่อใจกันให้มาก มีแววจะเข้าใจผิดในเรื่องเล็กน้อย ลองให้เวลาซึ่งกันและกันจะเข้าใจกันมาก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

มีหลายทางเลือก ทำให้ตัดสินใจไม่ถูก “ไพ่ 1 คทา” การงานมั่นคง ผลงานที่ดีกำลังได้รับการสมนาคุณ มีโอกาสในความก้าวหน้า ช่วงปลายเหมาะในการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว เข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุนและเจอทางออกที่ดี การเงินแม้จะมีเรื่องต้องจ่ายเยอะ แต่ผลที่รับกลับมาถือว่าคุ้มค่า เงินทองยังมีใช้จ่ายสบายมือ มีรายได้ทั้งงานเสริมงานหลักไม่ขัดสน ความรักเอาอกเอาใจกันจนน่าอิจฉา คนรักกำลังหลงคุณหัวปักหัวปำ อยากได้อะไรแค่เอ่ยปากก็มีคนคอยจัดให้ คนโสดเสน่ห์แรงช่วงปลาย มีโอกาสได้เดินสะดุดรักอย่างแน่นอน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

คนรอบตัวมีอิทธิพลกับคุณสูง “ไพ่ The Magician” การงานเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ของสวยงาม ของกิน การเจรจาต่อรองจะได้ตามที่คาดหวัง คนอายุน้อยกว่าจะช่วยเป็นที่ปรึกษาให้คุณประสบผลสำเร็จ การเงินหมดไปกับการซื้อของที่อยากได้ การเฮฮาสนุกสนาน แต่ยังดวงดีเพราะมีเจ้ามือเลี้ยงได้กินฟรีบ่อย แถมยังมีลาภเล็กลาภน้อยให้ได้รื่นเริงอีกด้วย ความรักรู้สึกถึงความอบอุ่น คนรักคอยเอาใจใส่ มีเวลาให้คุณมากขึ้น ส่วนคนโสดมีแววได้คบคนอายุน้อยกว่า ช่วงนี้เพื่อน ๆ คอยช่วยกันเป็นพ่อสื่อแม่ชักกันชุลมุน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

คาดหวังอะไรไม่ค่อยสมหวัง อย่าเพิ่งหัวร้อน “ไพ่ 5 คทา” การงานไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้ ช่วงนี้มีทั้งคู่แข่งและศัตรูคอยจ้องเอาเปรียบ ต้องรอบคอบและไม่ใจร้อน กำลังอยากเปลี่ยนงานย้ายงาน อดทนอีกนิด ช่วงปลายแล้วคุณจะมีจังหวะได้เปลี่ยนแปลง การเงินหมดไปกับค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ค่าเดินทาง ที่อยู่อาศัย เงินไหลออกมากกว่าเข้า อะไรที่ประหยัดได้คงต้องเก็บออมไว้ก่อน ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมา ต่างคนต่างไม่ยอมกัน ต้องพบกันคนละครึ่งทางถึงจะสยบปัญหาลงได้ ส่วนคนโสดยังไม่มีวี่แวว ต้องหาเรื่องเดินทาง ท่องเที่ยวบ่อย ๆ ถึงจะมีโอกาส

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

อย่าใจร้อนทำอะไรเพียงลำพัง การงานกำลังไปได้สวย เพราะแรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง ช่วงปลายได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่คุณพยายามมาตลอด ดวงงานก้าวหน้า ช่วงนี้งานที่ทำกับครอบครัวญาติมิตรจะประสบผลสำเร็จ มีการขยับขยาย “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะหาของมาตอบแทน ช่วงกลางมีดวงได้ของถูกใจ ได้กินฟรีมื้อใหญ่ ความรักหวือหวา มีเรื่องน่ารักน่าลุ้นทุกวัน ช่วงนี้เสน่ห์เตะตาต้องใจทั้งเพศเดียวกันเพศตรงข้าม ทำให้มีเรื่องเล่าสู่กันฟังอยู่เสมอ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเวลาให้กันมากขึ้น คนรักคอยเอาใจใส่

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

หยิบจับอะไรดูสำเร็จง่ายดายไปหมด การงานมีสิ่งแปลกใหม่ให้ได้หยิบจับอยู่เสมอ หากกำลังคิดอยากเปลี่ยนงานจะได้เปลี่ยน มีข่าวดี ช่วงปลายมีดวงได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรืออาจได้โบนัสมากกว่าใคร ๆ ผู้ใหญ่กำลังเล็งคุณให้เป็นมือขวา “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีเป็นกอบเป็นกำ หยิบจับทำอะไรขึ้นหมด เงินทองไหลมาเทมา มีโชคลาภเงินทองรวมถึงของขวัญเข้ามาหาไม่ขาดสาย ความรักมีเรื่องน่าสนุก ได้เจอได้คบหาคนแปลก ๆ ใหม่ ๆ คนโสดได้สะดุดรักคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วเสน่ห์แรงไม่ตก มีคนมาคบหาเป็นกิ๊ก มามอบตัวเป็นแฟนคลับ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ปัญหาคือ ความใจร้อน ต้องนิ่งลงบ้าง การงานพอกล้อมแกล้มเอาตัวรอดไปได้ แต่ก็ยังมีคนคอยคิดร้ายอยู่ร่ำไป ช่วงกลางต้องหาพรรคพวก หาที่ปรึกษาเป็นเสียงสนับสนุน ช่วงปลายระวังอารมณ์ชั่ววูบจะทำให้เกิดความผิดพลาด การเงินพอเก็บหอมรอมริบได้บ้าง แต่ต้องไม่เผลอไปเชื่อลมปากใครจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ช่วงปลายมีดวงเสียเงินเกี่ยวกับสุขภาพและการเสียรู้ “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักเก่งแต่เรื่องคนอื่น เป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ดี แต่เรื่องตัวเองเละไม่เป็นท่า ต้องหาผู้ช่วย ช่วงปลายจะมีเรื่องเข้าใจผิด อาจทำให้ต้องเหินห่างกันไป

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ต้องเหนื่อยก่อนถึงจะสำเร็จ “ไพ่ The Emperor” การงานเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของผู้ใหญ่ มีผลงานเป็นที่ยอมรับ มีชื่อเสียง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้จากความพยายามของตัวคุณเอง ช่วงปลายมีดวงการเริ่มต้น มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น การเงินมีงานล้นมือ ทำให้มีเงินหมุนเวียนคล่อง ช่วงนี้ทั้งงานหลักงานเสริมรุมกระหน่ำ ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ความรักหอมหวาน คนรักคอยพะเน้าพะนอเอาใจทุกอย่าง ส่วนคนโสดการเดินทางจะทำให้พบรัก ช่วงปลายมีดวงได้เจอคนถูกใจและสานต่อความสัมพันธ์ จบลงแบบ Happy ending

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เป็นช่วงของการเริ่มต้นที่ดี “ไพ่ 3 คทา” การงานถึงแม้จะไม่โดดเด่นที่สุด แต่ก็นับว่าติด 1 ใน 3 เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้ใหญ่ ช่วงปลายมีเฮ ได้รับข่าวดี มีการโปรโมชั่น คาดหวังในการโยกย้ายจะได้เปลี่ยนแปลง มีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา ดวงงานมีความสำเร็จ การเงินค่าใช้จ่ายเยอะ แต่ช่วงนี้มีรายได้หมุนเวียนทำให้ไม่ขัดสน ช่วงปลายมีเจ้ามือเลี้ยงกินฟรี เที่ยวฟรี แถมตบท้ายด้วยของขวัญถูกใจ ความรักมีความสุขล้นปรี่ คนโสดที่รอคอยกันมานาน จะได้พบรักเสียที น้ำขึ้นให้รีบตัก ต้องทำตัวน่ารักสดใสดูดีอยู่เสมอ เพื่อดึงดูดความสนใจ ส่วนคนมีคู่แล้วอบอุ่น มีข่าวดีเรื่องบุตร

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ไพ่ The Fool” มีความคิดไม่ค่อยเหมือนใคร การงานโดดเด่น เป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ อาจได้รับการโปรโมชั่น เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง เป็นช่วงที่คุณต้องแสดงความสามารถให้เต็มที่ การเจรจาต่อรองเป็นไปตามความคาดหวัง การเงินถึงแม้จะใช้จ่ายมือเติบ แต่ไม่น่าเป็นห่วง ช่วงนี้หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง เหมาะกับการเสี่ยงลุ้นเล่นหุ้น ความรักได้รู้จักคนใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ สนุกสนานครื้นเครง คนโสดเป็นช่วงของการศึกษา หารักจริงหวังแต่งยังไม่เจอ มีแต่รักจริงหวังแอ้มเสียมากกว่า ส่วนคนมีคู่แล้วมีแนวโน้มได้ชวนกันไปท่องเที่ยวพักผ่อน

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร